แม่สุดช็อก!! ออกไปซื้อหมูกระทะ กลับมาพบลูกและหลานกลายเป็นศพ

แม่สุดช็อก!!! เด็กหญิงวัย 4 ขวบ บ่นอยากกินหมูกระทะ แม่ต้องยืมเงินญาติเพื่อออกไปซื้อที่ตลาดให้ ภายหลังมีคนแจ้งว่าลูกจมน้ำตาย พร้อมกับหลานอีก 1 คน ทำเอาหัวอกคนเป็นแม่แทบขาดเป็นเสี่ยงๆ

ช่วงค่ำของวันที่ 19 ธ.ค.63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กหญิงจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ภายในสระบ้านหนองร้าน ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงรีบนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ และเร่งให้ความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าชาวบ้านได้นำร่างของ ด.ญ.วัย 4 ขวบ ขึ้นจากน้ำได้แล้ว ส่วน ด.ญ.วัย 6 ขวบ ยังจมอยู่ในสระน้ำลึกประมาณ 4 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ช่วยกันลงค้นหาไม่นานก็เจอศพ ด.ญ.วัย 6 ขวบ จมอยู่ในน้ำและได้นำร่างขึ้นมาก่อนจะเคลื่อนย้ายร่างหนูน้อยทั้ง 2 คนไปไว้ที่บ้าน

โดยบรรยากาศที่บ้านต่างก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะ น.ส.นงลักษณ์ บัวเทศ อายุ 35 ปี แม่ของ ด.ญ.ต้นข้าว วัย 4 ขวบ ร้องไห้ปานจะขาดใจเพราะยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวส่วน นางสำเรียง ปุณยติ อายุ 50 ปี ยายของ ด.ญ. มะนาว วัย 6 ขวบ ก็ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าหลานที่ตัวเองเลี้ยงตั้งแต่เด็กจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ โดยญาติและชาวบ้านต้องคอยปลอบให้กำลังใจทั้งคู่

จากการสอบถาม นางนงลักษณ์ กล่าวว่า ตนมีลูกทั้งหมด 5 คน สามีไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่ภาคใต้ ส่วนตนเลี้ยงลูกอยู่บ้าน วันนี้นางสำเรียง ผู้เป็นญาติกันแต่อยู่คนละหมู่บ้านได้ขี่รถจยย. พา ด.ญ. มะนาว วัย 6 ขวบ ซึ่งเป็นหลานสาวมาเล่นที่บ้าน จู่ๆ ลูกสาวตนก็บ่นว่าอยากกินหมูกระทะ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกก็บอกว่าอยากกินอยู่หลายครั้ง แต่ตนไม่มีเงินไปซื้อวันนี้จึงตัดสินใจยืมเงินนางสำเรียง และเมื่อนางสำเรียงตกลงให้ยืมเงินทั้งสองคนเลยพากันขี่รถจยย.ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม แล้วไปซื้อหมูกระทะด้วยกันที่ตลาด

พอซื้อเสร็จกำลังกลับบ้าน ระหว่างทางก็มีคนโทรศัพท์ไปบอกว่าลูกสาวและหลานสาว จมน้ำในสระข้างบ้าน ตนตกใจมากจึงรีบขี่รถกลับอย่างเร็ว พอมาถึงบ้านก็เห็นแต่ร่างไร้วิญญาณของลูกสาว และหลาน นอนอยู่บนเตียงแล้ว จึงรีบเข้าไปกอดพร้อมบอกทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาไม่เคยห่างลูกสาวเลย แต่เห็นว่าวันนี้หลานของยายมาเล่นด้วยจึงปล่อยให้เล่นกัน แล้วตนก็รีบไปซื้อหมูกระทะที่ตลาดเพื่อมาให้ลูกกิน แต่ลูกยังไม่ทันได้กินก็มาจากแม่ไปแล้ว หากรู้จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นตนคงจะไม่ออกไปซื้อ เสียใจมาก

ด้านครอบครัวของ ด.ญ. ต้นข้าว วัย 4 ขวบ มีฐานะยากจน มีเพียงสามีทำงานรับจ้างคนเดียว ส่วนภรรยามีหน้าที่เลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน เมื่อลูกเสียชีวิตตนไม่มีเงินจะจัดงานศพเลย เบื้องต้นทางกู้ภัยมูลนิธิบ้านสองเมืองช่วยเหลือเรื่องโลงศพ และการตกแต่งศพ ซึ่ง น.ส.นงลักษณ์ วอนขอหน่วยงานหรือผู้ที่มีจิตเมตตาช่วยเรื่องการจัดงานศพด้วย ส่วนศพของ ด.ญ. มะนาววัย 6 ขวบ ก็ได้เคลื่อนย้ายไปจัดงานที่อีกหมู่บ้านหนึ่ง

 

ข้อมูลและภาพจาก : ข่าวสด, MGR online