แม่แตงโม พร้อมทนายเดชา เตรียมยื่นหนังสือถึง กมธ. ยุติตรวจสอบคดีลูกสาว ขอให้หมอพรทิพย์หยุดแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แม่แตงโม จ่อยื่นถอดคดีแตงโม ออกจาก กมธ. ขอให้หมอพรทิพย์หยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจ และเตรียมถอด เต๊ะ ศตวรรษ จากผู้สังเกตการณ์ด้วย คุณหญิงหมอพรทิพย์ ยืนยันหนักแน่น เดินหน้าเต็มที่ ไม่มีถอยแน่นอน

 

 

 

 

 

วันที่ 27 มี.ค.65 จากกรณี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดังที่ตกเรือเสียชีวิต เดินทางมาพบ นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ซึ่งเป็นชุดของ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. เพื่อขอความเป็นธรรมและขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีแตงโม เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ทนายแม่แตงโม โผล่โรงพักติดตามคดี วอน หมอพรทิพย์ ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

 

จากนั้นวันที่ 17 มี.ค. หมอพรทิพย์ ก็ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตรศพแตงโมรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์รังสิต หลังจากนั้น หมอพรทิพย์ พร้อม นายสมชาย แสวงการ ได้เข้าตรวจเรือสปีดโบ๊ท ที่ บก.ภ.จว.นนทบุรี นอกจากนี้ทาง กมธ.ยังได้ให้ตำรวจตรวจสอบประเด็นการนำ 5 คน บนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ การสอบผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม และการเก็บหลักฐานของกลางเรือ จน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ระบุว่า อาจเข้าข่ายแทรกแซงเจ้าหน้าที่รัฐในการทำงาน

 

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) เวลา 14.00 น. นางภนิดา แม่ของ แตงโม นิดา พร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ จะไปยื่นหนังสือต่อกรรมาธิการวุฒิสภา เพื่อขอถอดถอนเรื่องร้องเรียนคดี แตงโม ออก กมธ. และขอให้แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะกรรมาธิการ สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค ของวุฒิสภา หยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจทันที

 



และนอกจากนี้จะยื่นถอด เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร และหมอพรทิพย์ จากผู้สังเกตการณ์อีกด้วย แม้ว่าก่อนหน้านี้ การประสานเชิญหมอพรทิพย์เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี จะเป็นความต้องการของคุณแม่เอง โดยให้เหตุผลว่ามีความเชื่อมั่นในหมอพรทิพย์ก็ตาม

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ