แม่ใจร้ายทิ้งลูกวัย 11 เดือนไว้ริมคลอง แต่โชคดีมีคนช่วยไว้ทัน

สุดสลด ชาวบ้านพบหนูน้อยวัย 11 เดือน ถูกทิ้งไว้ริมคลอง โชคดีที่มีคนมาพบ ตอนนี้เด็กปลอดภัยดี ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นออกมายืนขวางรถ บอกว่าไม่อยากได้ลูกแล้ว

 

 

 

เวลา 09.30 น. วันที่ 4 ม.ค. 65 หลังจากที่เฟซบุ๊ก Summuna Ajhan ได้โพสต์ว่ามีคนนำเด็กมาทิ้งไว้ และมีการแชร์ต่อๆ กันไป ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 8/6 ม.10 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบ น.ส.สุพัตรา อาจหาญ อายุ 24 ปี กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 18.00 น. กำลังจะกลับไปบ้านแฟนที่บางใหญ่ ไปพบเด็กนอนอยู่ริมคลองตาคลาย ม.10 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง บริเวณคันดินมีกองเสื้อผ้าอยู่ 1 กอง พร้อมขวดนม เสื้อผ้าเด็ก เอกสารใบเกิดมีลายเซ็นของแม่ ระบุชื่อ “นางสาววราภรณ์” อายุ 26 ปี อยู่ อ.ชุมแสง ต.นครสวรรค์ 

 

 

น.ส.สุพัตรา กล่าวอีกว่า ในเอกสารเขียนไว้ว่า “รับรองว่าสำเนาถูกต้อง ดิฉันยินยอมที่จะให้ทางสงเคราะห์รับเด็กนี้ไปด้วยความยินดี” จึงนำเด็กอายุประมาณ 11 เดือนมาไว้ที่บ้าน เป็นเพศหญิง และเมื่อคืนนี้พบว่าเด็กมีอาการไข้ จึงได้โทรแจ้งมูลนิธิ โดยโทรไปที่ 1300 แล้วเขายังไม่ได้ติดต่อมา จึงได้นำเด็กมาไว้ในความดูแลเพื่อรอเจ้าหน้าที่มารับ

 

 

ขณะที่ นายสุรพล ปานอุทัย อายุ 59 ปี สารวัตรกำนันตำบลบางรักใหญ่ กล่าวว่า เคยเห็นผู้หญิงคนนี้อยู่สองสามครั้ง ทราบว่าเป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ แต่เมื่อวานนี้อุ้มลูกมาด้วย แล้วก็มีกองเสื้อผ้าวางอยู่ที่คันดิน ออกมายืนขวางรถตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบอกว่าไม่อยากได้ลูกแล้ว และเซ็นมอบอำนาจไว้ให้แล้ว หลังจากนั้นมีคนไปพบเด็กอยู่ที่คันดิน และนำมาดูแลไว้ที่บ้าน ส่วนสาเหตุที่ทิ้งลูก ยังไม่รู้ หากตามตัวพบต้องสอบถามกับแม่เด็กอีกที

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/77ข่าวเด็ด/เรื่องเล่าเช้านี้