แหกโค้ง!! ดิ่งลงดอยอินทนนท์ ตาย 5 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.50 น. ของวันที่ 20 พ.ย. 2563 พ.ต.ท.สยาม อินทร์น้อย สว.สอบสวน สภ.อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำบริเวณทางโค้ง กม.ที่ 32 จอมทอง-ดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่  จึงรายงานให้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุญนาค ผกก.สภ.จอมทอง ทราบ พร้อมประสานแพทย์พยาบาล รพ.จอมทอง และหมวดทางหลวงจอมทอง กู้ชีพดอยอินทนนท์ กู้ชีพอินทนนท์ กู้ชีพเทศบาลบ้านหลวง รถตัดถ่าง ร่วมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ 

 เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ จึงได้พบกับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า  สีดำ  หมายเลขทะเบียน ฆฐ 3307 กรุงเทพมหานคร  พลิกคว่ำบริเวณช่วงทางโค้งหลักกิโลเมตรที่ 32 ขาลง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 4 คน ภายหลังทราบว่าชายคนขับที่เสียชีวิตคือ นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เดินทางมาพร้อมภรรยาและคนสนิท

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ได้แก่ นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ อายุ 62 ปี, นางพเยาว์ ศรีอนันท์ อายุ 59 ปี, นางกรรณิการ์ นรอินทร์ อายุ 55 ปี, นางเปี๊ยก สิทธิรังสีนภา อายุ 63 ปี และนางกุ๊กดา วงค์แก้วฟ้า อายุ 57 ปี ทั้งหมดเป็นชาว ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยคนใกล้ชิดแจ้งว่า ปกตินายสมพงษ์จะเดินทางขึ้นดอยอินทนนท์ปีละประมาณ 2 ครั้ง เพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ

ทั้งนี้ได้รับแจ้งว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุนายสมพงษ์ ขับรถยนต์ มาพร้อมกับเพื่อน รวม 2 คัน  และเมื่อไปถึงยอดดอยนายสมพงษ์ได้บอกกับ กลุ่มเพื่อนที่ไปด้วยกันว่ารถตนน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบเบรก และช่วงขาขึ้นไปบนดอยอินทนนท์มีพบผู้เห็นว่ามีควันออกมาจากบริเวณรถยนต์ของนายสมพงษ์ และได้ทำการแจ้งเตือนแล้วว่าในช่วงขาขับลงให้ระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย 

จากนั้นเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ รถยนต์ของนายสมพงษ์ไม่สามารถเบรกได้ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า รถยนต์กระบะของนายสมพงษ์ไหลแซงรถที่อยู่ข้างหน้ารวดเดียวหลายคัน เพราะเบรกไม่อยู่ และพยายามจะหักหลบลงข้างทางเพื่อหยุดรถ แต่ปรากฏว่าจุดที่หักรถลงไปเป็นทางโค้ง และชนต้นไม้เสียหลักพลิกคว่ำ ส่งผลให้คนในรถเสียชีวิต ทั้งติดอยู่ในรถและกระเด็นตกไปข้างทาง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือทันที และนำศพส่งโรงพยาบาลจอมทอง เพื่อชันสูตรศพ และทำการสอบสวนถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุโดยละเอียดต่อไป