แห่ลงทะเบียน คนละครึ่งรอบ 2 เพียบจนเว็บกรุงไทยล่ม

คนละครึ่ง รอบ 2 ประชาชนแห่ลงทะเบียนเพียบ เว็บไซต์ล่มตั้งแต่ชั่วโมงแรก ด้าน กรุงไทย แจ้งปรับระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการอีกครั้งในวันที่ 11 พ.ย. 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00–23.00 น. จำนวน 2.4 ล้านสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com 

โดยผู้ที่สามารถลงทะเบียนได้จะต้องเป็นผู้ไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งมาก่อน หรือเป็นผู้เคยลงทะเบียนแต่ไม่สำเร็จจึงถือเป็นผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการโดยมีสิทธิ์คงเหลือจากผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์และผู้ไม่เริ่มใช้สิทธิ์ภายในกำหนด 14 วัน 

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 11 พ.ย.2563 ซึ่งเป็นกำหนดการที่เปิดให้ลงทะเบียน พบว่าระบบเกิดความขัดข้อง โดยในชั่วโมงแรก เมื่อคลิกที่ “ลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับประชาชน” กลับไม่สามารถเข้าไปกรอกข้อมูลได้ โดยมีข้อความระบุว่า “เวลาทำการลงทะเบียน 06.00-23.00 น.” ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่สามารถลงทะเบียนได้

 

ก่อนที่จะสามารถเข้าหน้าลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ แต่ยังทำได้เพียงกรอกข้อมูล เมื่อกดบันทึกและลงทะเบียน กลับมีข้อความแจ้งว่า “ดำเนินการไม่สำเร็จ” รวมถึงการกรอก OTP ที่ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ โดยหลังจากกรอกรหัสที่ได้รับ กลับขึ้นข้อความแจ้งว่า “ขออภัย ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง” กระทั่ง เวลาประมาณ 07.20 น. มีผู้ใช้งานบางส่วนสามารถลงทะเบียนได้แล้ว แต่บางรายยังพบปัญหาเช่นเดิมอยู่

ต่อมาแฟนเพจเฟซบุ๊ก Krungthai Care ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เนื่องจากมีผู้สนใจลงทะเบียน “โครงการคนละครึ่ง” เป็นจำนวนมาก ทางธนาคารจึงขอปิดการลงทะเบียนชั่วคราวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้รองรับกับจำนวนผู้ลงทะเบียน โดยจะทำการเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในเวลา 9.00 น.โดยประมาณ ทั้งนี้ธนาคารจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.17 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เปิดกลับมาให้ลงทะเบียนได้ปรากฎว่ามียอดลงทะเบียนเต็มแล้ว โดยระบบขึ้นข้อความว่า ‘ไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากสิทธิ์ของโครงการเต็มแล้ว’