แอพฯดูดเงินออกจากบัญชี-บัตรเครดิต โดนแบบนี้นับหมื่นราย

เป็นอีกเรื่องราวที่ผู้เสียหายหลายรายกำลังเจอปัญหาจากแอพฯ ที่มีการผูกกับบัญชีธนาคาร บัตรเครดิตและบัตรเดบิต เมื่อพบยอดเงินถูกหักจากบัตรและบัตรแบบรัวๆ บางรายยอดเงินถึงขั้นเต็มวงเงินบัตรเครดิตเลย ที่สำคัญมีผู้เจอเหตุการณ์แบบนี้จำนวนมาก จากหลักร้อยรายจนตอนนี้เกือบหลักหมื่นรายแล้ว

 

 

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัย ระบุว่า “เตือนภัยค่ะ‼️ เคยได้ยินมานาน วันนี้โดนกับตัวเอง หมดเกลี้ยงบัญชีเลย 5พันกว่าบาทของช้านนนนน😭😭 หักเป็นหลักนาทีหลักวินาทีกันไปเลยจ้าา😡😡 บัญชีนี้เป็นบัญชีธนาคาร…ที่ไม่ค่อยได้ใช้ ไม่เคยผูกบัญชีกับอะไร เลยไม่ได้ตั้งระบบ sms แจ้งเตือนไว้ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนธนาคารสรุปยอดประจำอาทิตย์ เหลือ 3.10 บาท โอ้โหหหหห‼️ ตาวาวเลยจ้าาาาา โทรแจ้งcall center เรียบร้อย รอดูผลว่าจะเป็นยังไง เฮ้อออ… 5พันกว่า ยืนขายของ 2 วันเลยนะ😭😭😭 ปล.น้องหาข้อมูลให้มา โดนกับธนาคาร…เยอะนะ ใครมีบัญชีระวังด้วยค่ะ

 

messageimage_1634466810789

 

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ก็มีชาวเน็ตหลายคนได้เข้าไปคอมเมนท์ว่าเจอ มีการใช้เงินจากบัญชีบัตรเดบิตธนาคารดังกล่าวในกรณีเดียวกัน โดยรายละเอียดระบุว่า เป็นการ ชำระค่าสินค้าผ่าน EDC

 

ขณะที่ทางด้านเพจ Drama-addict ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีกลุ่มผู้เสียหายในกรณีนี้วันเดียวเกือบหมื่นคน 

 

s__7692363

 

นอกจากนี้ยังนำข้อมูลของผู้เสียหายในเหตุการณ์นี้มาเผยแพร่ พร้อมระบุว่า ลักษณะแบบนี้เหมือนการหักเงินจากแอพ โดนสูบเงินรัวเลย กี่ยอดแล้ว ใครที่มีบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือเอาบัญชีไปผูกกับแอพสโตร์ใดๆ ไว้ ระวังนะครับ ตรวจสอบกันดีๆ ไม่งั้นหมดตัวได้จริงๆ

 

 

เช่นเดียวกับเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ที่นำเสนอเหตุการณ์นี้ พร้อมแนบเอกสารการตัดยอดเงินแบบติดๆ กันหลายรายการ พร้อมระบุว่า น่าจะเรื่องใหญ่ครับ แอพที่ผูกกับบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต โดนกันแบบนี้!

 

 

และระบุว่า ‘แอพดูดเงิน’ ไม่ใช่เพิ่งเกิดด้วย เกิดกับลูกค้าหลายธนาคารด้วย และเกิดกับคนจำนวนมากด้วย แปลก! ที่ธนาคาร สมาคมธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือหน่วยงานของรัฐ ยังไม่ออกมาเตือน ออกมาบอกอะไร

 

 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด/อมรินทร์