แอมโมเนียฟุ้งมองอะไรไม่เห็น จนรถชนเสา ก่อนแสบตา-หายใจไม่ออก

จากกรณี เหตุระเบิดภายในโรงน้ำแข็ง พื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งผลให้สารแอมโมเนียรั่วไหลออกมา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเร่งอพยพคน เนื่องจากโรงงานน้ำแข็งดังกล่าว ตั้งอยู่ใกล้กันบ้านเอื้ออาทรบางละมุง ซึ่งสารแอมโมเนียดังกล่าว ได้ปลิวเข้าไปในบ้านเรือนของประชาชน ทำให้เกิดอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก นอกจากนี้ยังมีกระแสลม ทำให้พัดสารแอมโมเนียลอยไปตามอากาศ ซึ่งหวั่นว่าจะมีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ex Yuhh โพสต์เล่าว่า นั่งรถผ่านระหว่างเกิดเหตุ จุดที่มีสารแอมโมเนียรั่วออกมา เกิดกลุ่มควันคล้ายหมอกจนไม่สามารถมองเห็นทางได้เลย จนขับไปชนเสาไฟข้างทาง เพราะจนมองไม่เห็นทาง และได้รับผลกระทบไปด้วย หลังก๊าซแอมโมเนียก็รั่วไหลเข้ามาภายในรถที่เธอนั่ง ทำให้เริ่มมีอาการแสบตา ก่อนจะไอ 

เธอยังเล่าเหตุการณ์เอาไว้อย่างละเอียด เป็นนาทีเฉียดตาย ระบุว่า

เรานั่งรถจากสมุทรปราการเพื่อมาเที่ยวพัทยา บุ้กกิ้งไว้โรงแรมใกล้ตลาดโพธิ์นาเกลือ ทีนี้ใกล้จะถึงโรงแรมเวลา5ทุ่มกว่าๆ มีควันอยู่ทางข้างหน้า ซึ่งตอนแรกทุกคนคิดว่าไฟไหม้ ควันน่าจะไม่เยอะ พี่เขาเลยขับรถเข้าไปในดงควัน พอเข้ามาเท่านั้นแหละหันไปทางไหนก็ไม่เจอทางเลย มองไม่เห็นอะไรตามในคลิป ตอนนั้นก็ไม่มีใครเปิดกระจก ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคือสารแอมโมเนีย

สักพักพี่คนขับบีบแตรเหมือนจะพยายามหาสัญญาณจากรถคันอื่น เพราะกลัวขับไปชน พี่เขาขับช้าๆเพื่อเช็คทาง ก็ไปชนกับเสาไปแต่ไม่แรง ตอนนั้นแม่ตกใจเลยบอกให้เรารถจากรถเพื่อเดินออกไปหาทางออก แต่พี่คนขับห้ามไว้ก่อน เราก็ไม่เห็นด้วยเหมือนกัน เพราะกลัวถูกรถคันอื่นชน กลัวสูดควันแล้วสลบ กลัวจะอันตราย ก็เลยรอควันจางพี่คนขับเลยรีบขับออก แต่ตอนนั้นเราเริ่มได้กลิ่นฉุนแปลกๆ กลิ่นเหมือนยาฟอกสีผมเด้ะเลย มันฉุนเรื่อยๆเราเลยถามทุกคนว่ามันคือกลิ่นอะไรๆ สติเริ่มแตก5555

ไม่มีใครรู้ว่ามันคือกลิ่นอะไรแต่มันคุ้นๆ จนมันเริ่มหนักถึงขั้นแสบร้อนไปทั้งปอด จมูก แต่ไม่ถึงกับสำลักเลยไม่ไอแรง เพราะเรากลั้นหายใจไปด้วย บ่นไปด้วยเสียงเลยออกมาแปลกๆ แต่นาทีนั้นทรมานสุดๆเหมือนจะขาดอากาศหายใจ กลั้นหายใจหรือจะหายใจก็ทรมาน มันแสบขึ้นสมองเลย จนพี่คนขับขับออกมาได้ไกล2โลน่าจะได้ รีบจอดลงเพื่อลงไปสูดหาอากาศหายใจกัน พี่คนขับรีบวิ่งไปซื้อน้ำเกลือมาให้เรา ส่วนแม่ก็ยืนดูผู้คนแห่วิ่งหนีควัน ทุกคนตาแดงน้ำตาไหล แม่ถึงกับพูดว่าเกือบตายแล้ว ถ้าลงจากรถหรือจอดรถนานกว่านี้ เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนั้น มันเกิดขึ้นแบบงงๆมากอุบัติเหตุแบบนี้ แต่โชคดีที่ไม่มีใคนเป็นอะไรมาก 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88