โจรผ้ากันเปื้อน ปล้นร้านทอง

โจรผ้ากันเปื้อนก่อเหตุอุกอาจ ชิงทองได้ไปนั้นมูลค่า 110,000 บาท ก่อนหลบหนียังชักปืนยิงพนักงงานและประตูร้านแตก ข้อสังเกตุหนึ่งคือคนร้านน่าจะหน้าตาดี และมีผิวขาว ใช้ปืนชุบทองที่ราคาค่อนข้างแพง

 

 

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 เกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทองจากกล้องวงจรปิดในร้านทองแห่งหนึ่ง สาขานาหลวง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ช่วงเย็นที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้ามาในร้านในชุดเสื้อเชิ้ตคอปกสีขาวสวมผ้ากันเปื้อนและหมวกร้านไก่ย่างชื่อดัง สวมหน้ากากอนามัยแล้วเข้าทำทีขอดูทองรูปพรรณ จากนั้นในขณะที่พนักงานซึ่งกำลังหันเข้าหาตู้ทอง ขณะที่คนร้ายทำทีถอดหมวกออกตามระเบียบของร้านทอง ทำให้กล้องวงจรปิดบันทึกภาพใบหน้าและทรงผมไว้ได้ และเมื่อพนักงานนำสร้อยคอทองคำรูปพรรณ 2 เส้นน้ำหนักรวม 4 บาท ให้ดูปรากฏว่าคนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาแล้วเล็งเข้าใส่พนักงานที่กำลังตกใจและวิ่งหลบหนีก่อนที่จะยิงเข้าใส่ 1 นัด

 

 

จากนั้นได้วิ่งไปเปิดประตูหลบหนีแต่ประตูกระจกร้านเป็นระบบล็อกอัตโนมัติเมื่อลูกค้าเข้าร้านจะถูกล็อกไว้ภายใน จากนั้นคนร้ายได้พยายามเปิดประตูแต่ไม่สามารถเปิดได้ ก่อนที่จะชักอาวุธปืนออกมาขึ้นลำอีกครั้งแล้วยิงเข้าใส่จนกระจกแตก จากนั้นได้พังประตูกระจกที่แตกกระจายวิ่งออกไป แต่ได้วกกลับมาอีกครั้งมาหยิบสิ่งของบางอย่างซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปลอกกระสุนปืน แล้วหลบหนีหายไป

 

 

โดยการขยายผลรูปพรรณลักษณะคนร้ายพบว่า มีหน้าตาดี ผิวค่อนข้างขาว สวมใส่นาฬิกาคาสิโอ จีช็อค และอาวุธปืนที่ใช้เป็นยี่ห้อชื่อดัง ชุบทองมีราคาแพง ซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนอยู่ในสารบบ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ไม่ละเลยในการสืบสวนขยายผลลักษณะการใช้ผ้ากันเปื้อนและหมวกผ้ายี่ห้อไก่ย่างชื่อดัง ซึ่งพบว่าข้อมูลว่าผู้ที่ได้ของใช้เหล่านี้จะเป็นผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ มาเท่านั้น แต่ยังไม่มั่นใจว่าเกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้ประกอบการซื้อแฟรนไชส์รายใดรายหนึ่งหรือไม่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวน ทั้งยังเร่งขยายผลไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย โดยมีกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้หลายตัว

 

ขอบคุณ Sanook.com/ไทยรัฐ