โจโฉ ยูทูบเบอร์ดัง รับคำท้านักเขียน นอนป่ากับมีด 1 เล่ม คืนละ 5,000

“โจโฉ” ทรงธรรม สิปปวัฒน์ ยูทูบเบอร์สายสำรวจสัตว์ท่องป่าชื่อดังเจ้าของช่อง JoCho Sippawat ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน ตอบรับคำท้า นอนป่ากับมีด 1 เล่ม 

 

 

 

หลังจากที่ “โจโฉ” ยูทูบเบอร์ดัง ท้าผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกล่าวหาคลิปหลอกคนดู นอนป่าไม่จริง ให้วางเงิน 10 ล้านบาท แล้วจะนอนในป่าให้ดู 10 คืน พร้อมกับยืนยันว่า ที่ผ่านมา จริงใจในการทำคลิปให้คนดูทุกคนครับ เจตนาชัดเจนว่าต้องการจะสื่ออะไร ไม่ว่าจะสัตว์มีพิษ พืชพันธุ์ หรืออะไรก็ตาม และไม่ได้บังคับให้ใครเชื่อ 

 



ซึ่งต่อมา พบว่า พรรณชัย คงสนิท นักเขียนเกี่ยวกับธรรมชาติ นามปากกา คมฉาน ตะวันฉาย ได้โพสต์ข้อความท้าโจโฉ ระบุว่า จะให้วันละ 5,000 บาท จะนอนป่ากี่คืนก็ได้ ขอมีดอย่างเดียว และว่าไม่ใช่ตนคนเดียวที่อยากท้า คนเที่ยวป่าจริงๆ ก็คงอยากท้าโจโฉเหมือนกัน

 

 

ล่าสุด โจโฉ-ทรงธรรม สิปปวัฒน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jocho Sippawat ระบุขอรับคำท้า โดยบอกว่า ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยที่เเสดงกิริยามารยาทไม่ดีต่อโพสต์สาธารณะที่อาจารย์ได้เขียนไปบนหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว และขอยืนยันจุดยืนว่าผมเป็นเด็กรุ่นใหม่ ที่อยากพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมจากใจจริงเช่นท่าน

 

 

และว่าขอรับคำท้า ที่จะให้วันละ 5,000 บาท กี่วันก็ได้ โดยใช้มีดเพียงเล่มเดียว และจะนำเงินทั้งหมดไปซื้อเครื่องฟอกไตให้โรงพยาบาล เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อส่วนรวม พร้อมขอพี่น้องเพื่อนฝูงที่มีจิตที่เป็นกุศลร่วมด้วยช่วยกันทำบุญใหญ่ก่อนสิ้นปีในครั้งนี้ร่วมกัน และว่าส่วนตัวผมคิดยอดเงินในใจไว้แล้ว และจะมีพี่น้องเพื่อนฝูงสมทบมาอีก หากท่านอาจารย์รับคำท้า ให้คอมเมนต์กลับมาในเพจ จะเริ่มสมทบทุนทันที แต่หากเกิน 1 สัปดาห์ จะถือว่า พูดเล่น และจบเรื่องกันไป

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/sanook.com/