โจ๋ 15 พกมีด แทงกลางอกเพื่อนร่วมสถาบัน ล้มคว่ำเสียชีวิตต่อหน้าอาจารย์

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผกก.สภ.ขุขันธ์ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุ นศ.ใช้อาวุธมีดแทงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่สถานศึกษาระดับอาชีวะแห่งหนึ่ง ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รอง ผกก.สส.สภ.ขุขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปฏิธาณ โคกกลาง สว.สส.และ ร.ต.อ.จำนงค์ สารชาติ รอง สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.จำนวนหนึ่งไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุอยู่ในห้องของผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการจับกุมตัวเอาไว้ จากการตรวจค้นภายในตัวพบอาวุธมีดพับได้ ความยาวประมาณ 22 ซม. จำนวน 1 เล่ม และสนับมือ จำนวน 1 อัน จึงได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.ขุขันธ์ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปยัง รพ.ขุขันธ์และเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้ที่เสียชีวิตชื่อ นายรัณ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี บ้านอยู่ที่ ต.ห้วยตามอญ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 อยู่ที่สถาบันแห่งนี้ ส่วนผู้ที่ก่อเหตุชื่อ นายภพ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี บ้านอยู่ ต.หัวเสือ อ.ขุขันธ์ และเป็นนักศึกษาอยู่ที่เดียวกัน โดยก่อนเกิดเหตุ คาดว่าทั้ง 2 คนเคยเป็นคู่อริกันมาก่อน เมื่อมาพบกันจึงได้เกิดการชกต่อยกัน นายภพ ได้นำเอามีดที่พกติดตัวมาด้วย แทงเข้าที่บริเวณทรวงอกของนายรัญ ทำให้นายรัญ ล้มลง จากนั้น ได้มีคณะอาจารย์และเพื่อน ๆ มาช่วยกันดึงเอาตัวนายภพออกไป และรีบนำตัวนายรัญ ส่งไปยัง รพ.ขุขันธ์ แต่ว่านายรัญทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ญาติจึงได้มาติดต่อรับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ต.ห้วยตามอญ อ.ภูสิงห์

พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รอง ผกก.สส.สภ.ขุขันธ์ ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายภพ ว่า พาอาวุธ (มีด สนับมือ) ติดตัวเข้าไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์ ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป