โซเชียลเสียงแตก คอนเทนต์หาเงินแลกไอโฟน 14 ทำ

คนลาวทำคอนเทนต์ขำ ๆ คุณหมอบอกว่ารับซื้อไต แลก iPhone 14 ด้านคนลาวเข้ามาเฮฮากันใหญ่ ขายเท่าไรบอกราคาด้วย 5555 ในขณะที่คนไทยเซฟรูปไปโพสต์ใหม่ ด่ากันสนั่น ด่าลามมาถึงเพจคนลาว กลายเป็นดราม่า เสียงแตก ฝ่ายหนึ่งไม่ขำ หวั่นสร้างค่านิยมผิดๆ อีกฝ่ายบอกขำๆ เดือดร้อนทำไม

 

คอนเทนต์ขายไตซื้อไอโฟน

 

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อเพจหมอแล็บแพนด้า ในแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์ภาพพนักงานของคลินิกเสริมความงาม ทำคอนเทนต์ให้ถือไอโฟน 13 Pro Max และมีรูปผ้าก๊อชปิดที่ท้อง พร้อมกับหยดเลือดนอง แคปชั่นว่า “ยอมได้เพื่อ Iphone 14”

 

ขณะที่ เพจหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ว่า “ไม่ค่อยเข้าใจครับ จะสื่อว่าขายไตซื้อใช่มั้ย ถ้าบางคนไม่รู้อาจจะเข้าใจผิดๆได้นา”


 
 

โดยมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นด้วยกับหมอแล็บแพนด้าจำนวนมาก และมองว่า แม้จะไม่ใช่เรื่องจริง แต่บางคนอาจเข้าใจผิด และทำเลียนแบบได้ กลายเป็นคอนเทนต์ที่ถูกโลกโซเชียลถล่มอยู่ในตอนนี้

 

 

ซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊กรายนี้ ได้เซฟภาพมาจากเพจของคลินิกเสริมความงาม ใน สปป.ลาว ซึ่งเป็นของคนเวียตนาม แต่เปิดอยู่ที่ประเทศลาว โดยต้นโพสต์ตัวจริงตั้งแคปชั่นขำขันว่า “ไอโฟน 14 มาแล้ว พนักงานก็ขายไตให้คุณหมอ คุณหมอรับซื้อนะครับ”

คนลาวที่ได้เห็นก็เข้ามาคอมเมนต์ขำขัน เช่น “จะไปขายไตด้วยค่ะหมอ” หรือบางคนก็บอกว่า “ขายไตราคาเท่าไร” หรือบางคนเห็นแผลผ่า ก็เข้ามาบอกว่า “ไส้ติ่งก็ขายได้ด้วยเหรอ”

 

ตัดภาพมาที่คนไทย ดูเหมือนจะไม่ขำกันสักเท่าไหร่ เพราะต่างใส่กันยับว่าคอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์ ลามไปถึงบุกไปถล่มเพจต้นฉบับ ต่อว่าเป็นคอนเทนต์ขยะ จนต้องมีคนเข้าไปอธิบายให้เข้าใจว่าแผลแบบนี้ เก่งสุดก็ไส้ติ่ง แค่โพสต์กันสนุกสนานเท่านั้น ถึงขั้นตีกันว่าคนลาวไม่ได้รู้สึกอะไร มีแต่คนไทยนี่แหละที่เดือดร้อนกันไปเอง

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/หมอแล็บแพนด้า