โตเกียว ประกาศยกระดับเตือนภัยโควิดสู่ขั้นสูงสุด

เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นยังคงวิกฤต ล่าสุดประกาศยกระดับการเตือนภัยโควิดเป็นขั้นสูงสุด เพราะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันเป็นจำนวนมาก และโรงพยาบาลเริ่มรับผู้ป่วยไม่ไหวแล้ว

 

โตเกียว (Tokyo) | STEP INTO GREATER TOKYO | MATCHA  เว็บไซต์แม็กกาซีนแนะนำการท่องเที่ยวญี่ปุ่น

 

สำนักข่าว แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ทางการกรุงโตเกียวประกาศยกระดับการเตือนภัยไวรัสโควิด-19 ขึ้นสู่ระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดแล้วในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธ.ค. 2563 หลังพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาพวกเขาพบผู้ป่วยอีก 822 ราย ทำลายสถิติสูงสุดอีกครั้ง

 

ญี่ปุ่นมึน ยันโตเกียว พบคนติดโควิดมากกว่า 100 ราย 3 วันต่อเนื่อง

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในกรุงโตเกียวระบุว่า ตอนนี้การรักษาสมดุลระหว่างการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กับผู้ป่วยปกติเริ่มทำได้ยากแล้ว เนื่องจากเตียงโรงพยาบาลเหลือน้อยลงเรื่อยๆ และพวกเขาจำเป็นต้องประกาศเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ (medical preparedness) ในระดับสีแดงเป็นครั้งแรก

 

“เราเกรงว่าจะเกิดความผิดปกติของระบบการแพทย์ภายใน 2 สัปดาห์ หรือวันที่ 31 ธ.ค. หากจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันยังสูงขึ้นในอัตราเดียวกันกับตอนนี้” นายมาซาตากะ อิโนะคุจิ รองประธานสมาคมการแพทย์โตเดียว กล่าวในงานแถลงข่าวร่วมกับนาง ยูริโกะ โคะอิเคะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว

“ผู้ให้บริการทางการแพทย์ใช้ทรัพยากรทั้งหมดที่มีเหลือแล้ว การลดจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จึงเป็นทางออกเดียวเท่านั้น” นายอิโนะคุจิกล่าว ด้านนางโคะอิเคะเผยว่า ทางการกรุงโตเกียวได้เรียกร้องให้สถาบันการแพทย์ต่างๆ ในเมืองหลวง เพิ่มจำนวนเตียงโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จาก 3,000 เตียงเป็น 4,000 เตียงด้วย

 

อนึ่ง จนถึงตอนนี้ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั้งสิ้น 190,935 ราย โดยพบอีก 2,791 รายทั่วประเทศในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงวันพฤหัสบดี

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/