โนราห์เข้าสิงลูกหลาน รำหน้างานศพทวด 103 ปี

ขนลุกกันเป็นแถว เมื่อลูกหลานมาร่วมรำหน้างานศพทวดโนราอายุ 103 ปี แต่นางรำมีท่าทางแปลกไป เชื่อว่าแท้จริงคือทวดมาเข้าสิง และร่ายรำในร่างลูกหลาน

 

 

 

รำมโนราห์ เป็นศิลปะพื้นเมืองภาคใต้ โดยคำเรียก “มโนห์รา” เป็นคำที่เกิด ขึ้นมาในสมัยกรุงศรีอยุธยา จากการนำเอาเรื่อง ‘พระสุธน-มโนราห์’ มาแสดงเป็นละครชาตรี ส่วนประวัติความเป็นมาของกำเนิดของโนรานั้น นักโบราณคดีไทย ได้คาดการณ์กันว่า การร่ายรำประเภทนี้ ได้รับอิทธิพลมาศิลปะการแสดงประเทศอินเดียโบราณ เกิดขึ้นก่อนสมัยศรีวิชัย เสียอีก

 

ล่าสุด ได้มีการแสดงรำมโนราห์ ที่งานศพแห่งหนึ่ง โดยผู้ใช้ chaynew01 ได้โพสต์บรรยากาศภายในงาน แต่ที่น่าแปลกและเป็นที่น่าสนใจของใครหลายคน คือลูกหลานที่มีทำการรำนั้นดูลักษณะท่าทางแปลกไปจากเดิมเหมือนไม่ใช่ลูกหลานตัวเอง

 


@chaynew01 ไม่เชื่ออย่าลบหลู่จิงๆ #ผู้ชายสายฮา😝😝 #😁😁ไอ้หนวด😁😁 #สิชลนครศรี ♬ เสียงต้นฉบับ – 😁💗ชายนิว 💗😁

 

โดยคนภายในงานเชื่อว่า ผู้ที่ทำการร่ายรำอยู่นั้นเป็นทวดที่เสียชีวิตไปนั่นเอง ซึ่งทวดที่ผู้ร่วมงานหมายถึงอยู่นั้นเป็นครูรำซึ่งมีอายุถึง 103 ปี อีกทั้งยังมีการนั่งร้องไห้อยู่บริเวณหน้าโรงศะอีกด้วย

 

@chaynew01 เอามาให้ดูอีกครับ ขอกันมาเยอะมาก #ครูหมอโนราห์ #สิชลนครศรี #😁😁ไอ้หนวด😁😁 #ผู้ชายสายฮา😝😝 ♬ เสียงต้นฉบับ – 😁💗ชายนิว 💗😁

 

ชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาคอมเม้นท์ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายในงานว่า นี่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโดยหลายคนให้ความคิดเห็นว่า เรื่องแบบนี้มีอยู่จริงและเชื่อสุดใจเพราะครูหมอโนราห์เป็ฯของดี และมีบารมีสูง

 

ขอบคุณภาพ chaynew01
ขอบคุณภาพ chaynew01

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ไบร์ททีวี/TK:chaynew01