โวย สายการบินดัง ให้พ่อแม่ป่วยย้ายที่นั่ง!

พ่อตัดพ้อกับลูกชาย “เราเป็นชาวนา เขาคิดจะทำอย่างไรก็ได้” หลังขึ้นสายการบินดัง เสียเงินซื้อที่นั่ง แต่กลับได้นั่งท้ายลำ แถมเก้าอี้ชำรุด 

วันที่ 8 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ “TikToK” รายหนึ่งที่ใช้ชื่อ “aroondet” โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์จองตั๋วเครื่องบินให้พ่อกับแม่กับสายการบินหนึ่ง เพื่อเดินทางมางานรับปริญญาเอกของตัวเองเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมติดแฮชแท็กบริการสุดไม่ประทับใจ และติดแฮชแท็กโหนกระแส 

” ตนได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินของสายการบินหนึ่ง จำนวน 2 เที่ยวบิน เที่ยวบินแรกจาก จ.อุบลราชธานีถึงดอนเมือง มีการเปลี่ยนไฟล์ท แต่ไม่ติดใจ เพราะเป็นปกติของสายการบินนี้ที่ยังทำใจได้ แต่สิ่งที่ไม่โอเคคือ ตนจองที่นั่งให้พ่อแม่ แถวที่ 8J และ8K ติดกัน จากดอนเมืองไป จ.อุบลราชธานี เวลา 17.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 66 เมื่อขึ้นไปแล้วพนักงานต้อนรับของสายการบินให้พ่อแม่ไปนั่งที่นั่งแถวที่ 16 และจากนั้นก็เปลี่ยนที่นั่งไปนั่งแถวสุดท้าย 
     พ่อตนเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เดินได้ แต่เดินไกลไม่ได้ อายุชรามาก เราจำเป็นต้องจองที่นั่ง อยากถามว่าเราจ่ายเงินค่าจองถูกต้องแล้วจะเปลี่ยนที่นั่งเราแบบนี้ได้ง่ายๆ เชียวหรือ เมื่อพ่อถ่ายรูปในตั๋วมา มีการเขียนในตั๋วว่าให้เปลี่ยนที่นั่งไป 16J
     ซึ่งเป็นที่นั่งที่เกี่ยวข้องกับประตูทางออกฉุกเฉิน แน่นอนว่าท่านไม่สามารถช่วยคนไหนได้ จากนั้นก็มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาบอกว่า นั่งไม่ได้นะครับ เพราะตรงนี้หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะไม่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ ให้ไปนั่งหน้าห้องน้ำ หลังสุดของเครื่องบิน ตนอยากถามว่า ทำได้เหรอครับ ตนโทรไปสอบถามสายด่วนสายการบินดังกล่าวก็ให้คำตอบไม่ได้
    มันไม่เป็นธรรม เราจอง 2 ที่นั่ง เฉพาะราคาที่นั่งพันกว่าบาท แล้วเปลี่ยนแปลงแบบนี้ ถามว่าเงินที่เราจ่ายค่าจองไป ท่านก็ไม่คืนให้ ปฏิเสธความรับผิดชอบทุกอย่าง ฝากไปถึงสายการบินดังกล่าว และเพื่อนๆ ด้วยว่าจะนั่งสายการบินนี้ ขอให้คิดให้ดี “

ต่อมาสายการบิน ได้โทรมาแจ้งตนว่า เหตุผลที่บังคับให้สละที่นั่ง เนื่องจากที่นั่งแถวหน้าที่ตนจองมีอาการชำรุด ซึ่งตนสงสัยว่า ถ้าเก้าอี้ชำรุดควรบินหรือ ไม่มีการตรวจสอบก่อนการบินเหรอ นี่นั่งเครื่องบินหรือรถเมล์

ขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : Amarinnews / khaosod / board


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88