โอละพ่อ การ์ดราษฎรกุเรื่องโดนอุ้ม

เยล การ์ดราษฎร กุเรื่องโดนอุ้มหาย ตำรวจตรวจวงจรปิดแล้วยันเดินอยู่ในซอย ไม่มีรถ-ชายฉกรรจ์ดักรอตามอ้าง จ่อแจ้งเอาผิดฐานแจ้งความเท็จ เจ้าตัวเตรียมเข้ามอบตัว

 

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และสถานที่ในร่ม

 

จากกรณี นายมงคล สันติเมธากุล อายุ 24 ปี หรือเยล หนึ่งในสมาชิกการ์ดราษฎร เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัฐพงศ์ ศรีนอก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจาก นายมงคล อ้างว่าได้ถูกชายฉกรรจ์อุ้มขึ้นรถตู้ขณะเดินทางกลับบ้านห้องพักย่านซอยจัดสรรเสนาะ ต.ท้าบ้าย อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลาห้าทุ่ม ของวันที่ 16 ม.ค. ขณะเดียวกัน จากคดีดังกล่าวทางกลุ่มของนายมงคลได้มีการพาดพิงถึง เจ้าหน้าที่รัฐ ก่อนที่กลุ่มของสมาชิกการ์ดราษฎรจะพากันเดินทางมา (กอ.รมน.) ถนนราชสีมา แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้ กอ.รมน. ตรวจสอบว่าบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. จับนายมงคลหายตัวไปนั้นเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ จนช่วงเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ม.ค. นายมงคลได้ถูกนำมาปล่อยที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเคหะ จ.สมุทรปราการ พร้อมกับเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่เร่งคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ตามที่มีการนำเสอข่าวไปนั้น

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

 

ในภาพอาจจะมี กลางคืน และสถานที่กลางแจ้ง

 

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ภายหลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้นำตัวนายมงคลไปที่ชี้จุดที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะแบ่งกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อเร่งหาเบาะแสของกลุ่มชายฉกรรจ์ที่นายมงคลกล่าวอ้าง แต่เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุแล้ว รวมทั้งสอบสวนพยานบุคคล พบนายมงคลอยู่เพียงลำพังตลอดทั้งคืน จึงยืนยันได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริงตามที่นายมงคลอ้างแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้อยู่อยู่ระหว่างการสืบสวนเพิ่มเติมว่ามีบุคคลใดเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือสนับสนุนเพื่อสร้างเรื่องดังกล่าวด้วยหรือไม่

 

 

ทั้งนี้อยากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ติดตามข่าวทางโซเชียลเกี่ยวกับคดีนี้ว่าให้หยุดวิจารณ์ เนื่องจากทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย พร้อมกับฝากให้นายมงคลให้เดินมาแสดงตัว และพบพนักงานสอบสวนเพื่อจะได้สอบปากคำทำความจริงให้ปรากฏต่อไป และพิจารณาเพื่อดำเนินคดีกับนายมงคลข้อหาแจ้งความเท็จต่อไป

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคล จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เย็นนี้.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/เดลินิวส์