ใจสลาย หนุ่มกู้ภัยเสียคุณแม่ ตอนออกไปช่วยคน เผยไม่คิดว่าจะเป็นกราบสุดท้าย

สุดสลด หนุ่มกู้ภัยเสียคุณแม่เพราะโควิด ขณะออกไปช่วยเหลือผู้ป่วย เจ้าตัวโพสเผยความรู้สึก ไม่คิดว่าจะเป็นกราบสุดท้าย

 

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

 

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ” ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่รายหนึ่งก้มกราบขณะไปรับผู้ป่วยโควิดซึ่งเป็นแม่ของตัวเอง พร้อมระบุว่า เราทุ่มเททำงานเพื่อผู้ป่วยโควิดทุกคน เเละภาวนาว่า อย่าให้มีวันที่ต้องเป็นเรา ปกติแล้วน้องอ้วน ออกรับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลสนาม และนั่งรับโทรศัพท์ที่มูลนิธิเพชรเกษม เพื่อรับเคสผู้ป่วยกลับภูมิลำเนาทุกวัน แต่หารู้ไม่วันนี้น้องอ้วนต้องออกไปรับคุณแม่ของตัวเองที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ส่งโรงพยาบาลสนาม

 

เฟซบุ๊กเพจ “มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ” ได้โพสต์ความคืบหน้าถึงเรื่องสุดเศร้า เนื่องจากแม่ของน้องอ้วนซึ่งรักษาตัวจากโควิด-19 ได้เสียชีตลงแล้ว โดยระบุข้อความว่า 

“วันนี้คนที่เรารัก..มาจากเราไป ใครจะไปคิดว่าวันนั้นจะเป็นการกราบแม่ครั้งสุดท้ายของน้องอ้วน และแล้ววันนี้โควิดร้ายก็ได้พรากคุณแม่ของน้องอ้วนจากไป ขอแสดงความเสียใจกับน้องอ้วนที่สูญเสียคุณแม่อันเป็นที่รักยิ่งด้วยค่ะ #มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณแม่น้องอ้วนในครั้งนี้ด้วยค่ะ”

 

 

 

ขณะเดียวกัน น้องอ้วนหรือ นายขจรเกียรติ ปัตถาทุม ก็ได้โพสต์ภาพของตัวเองในวันที่ไปรับคุณแม่เข้า ร.พ.สนาม พร้อมดับรูปที่ก้มลงกราบ โดยระบุข้อความว่า 

 

"กราบสุดท้าย" ก่อน"โควิด-19" พรากชีวิตผู้เป็นแม่ กู้ภัยอ้วน หลังเข้ารักษาตัวในรพ.สนาม

 

“ไม่คิดเลยจริงๆ ว่ากราบนี้จะเป็นกราบสุดท้ายที่ได้กราบแม่ ทำไมเวลามันไปไวจังแม่ #รักแม่นะครับ #แม่ไปสบายแล้วนะ”

 

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนที่รู้จักคุ้นเคย รวมทั้งเพื่อนๆ เข้ามาแสดงความเสียใจด้วยเป็นจำนวนมาก ถึงการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

 
 
 
 

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 มีรายงานว่า คุณแม่ของน้องอ้วน หรือนางถนอมศรี ปัตถาทุม พนักงานแผนกจัดส่ง ฝ่ายการจัดจำหน่าย หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งขณะนั้นกู้ภัยซึ่งเป็นลูกชายได้ออกไปช่วยเหลือส่งผู้ป่วยโควิดกลับไปรักษาตัวที่ยโสธร

 

จากการตรวจสอบพบว่าก่อนหน้านี้ นางถนอมศรี ปัตถาทุม ได้ไปตรวจโควิดที่โรงพยาบาลราชวิถี ต่อมาวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 โรงพยาบาลแจ้งว่าติดโควิด

 

วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 มูลนิธิเพชรเกษมมารับไปอยู่ Hospitel ประมาณ 1-2 วัน แล้วไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุษราคัม ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อาการค่อนข้างหนักจึงย้ายโรงพยาบาลมาอยู่โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพราะต้องใช้ห้องความดันลบ และได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม เวลาประมาณ 19.05 น.

 

โดยวันนี้ (31 กรกฎาคม 2564) มูลนิธิเพชรเกษมจะดำเนินการเรื่องรับศพ และติดต่อวัด.

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ