ไฟไหม้กุฏิวัดดัง หลวงพ่อวัย 81 ห่วงเอกสาร วิ่งฝ่าไฟลวกเจ็บ สุดท้ายเหลือบาตรลูกเดียว!

ระทึก ไฟไหม้กุฏิวัดดังบุรีรัมย์ หลวงพ่อวัย 81 ห่วงเอกสาร วิ่งเข้าไปถูกไฟลวกบาดเจ็บ ก่อนลามวอดทั้งหลัง สุดท้ายเหลือแค่บาตรลูกเดียว

เกิดเหตุระทึกไฟไหม้กุฏิพระวัดดัง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลวงพ่อวัย 81 ห่วงใบสุทธิพระและเอกสารสำคัญ รีบวิ่งเข้าไปวิ่งเอาถูกไฟลวกลำคอยาวไปจนถึงแผ่นหลังได้รับบาดเจ็บ ไฟลามไหม้ทั้งกุฏิของใช้และเอกสารสำคัญต่างๆ ถูกเผาวอดทั้งหมดเหลือแค่บาตรใบ 1 ใบ คาดไฟฟ้าลัดวงจรปิด

(19 ก.พ.67) เกิดเหตุไฟไหม้กุฎิพระ วัดหนองโสน ต.หนองโสน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวมถึงข้าวของเครื่องใช้สำหรับพระ และเอกสารสำคัญ ก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เหลือเพียงบาตรใบเดียว

หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์จากบริหารส่วนตำบลหนองโสน กู้ชีพตำบลหนองโสน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองโสน และหน่วยกู้ภัยฯ ก็ได้ระดมรถน้ำและกำลังคน เร่งช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่เนื่องจากกุฏิหลังที่เกิดเหตุเป็นไม้เก่า และมีข้าวของภายในที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตามช่วงที่ไฟกำลังลุกไหม้ หลวงพ่อพรหม ทองคำ อายุ 81 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดก็ได้วิ่งเข้าไปในกุฏิเพื่อหวังจะเข้าไปเอาใบสุทธิและเอกสารสำคัญต่างๆ แต่ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงรีบออกมาแต่จังหวะที่วิ่งออกมาได้ถูกไฟลวกบริเวณลำคอ และแผ่นหลังได้รับบาดเจ็บญาติโยมได้รีบนำส่ง รพ. จากนั้นไฟก็ลุกไหม้กุฏิเสียหายทั้งหมด เหลือแต่บาตรพระใบเดียว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่พิสูจนหลักฐานก็ได้ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบภายในกุฏิ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เพราะจากการสอบถามพระในวัดก็ให้ข้อมูลว่าได้ยินเสียงคล้ายไฟช็อตที่บริเวณสายไฟหลังกุฏิ ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้

สอบถามหลวงพ่อพรหม ทองคำ อายุ 81 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุหลวงพ่อกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ใกล้กับกุฏิ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ตอนแรกคิดว่าพระในวัดเผาขยะ ก็เดินหาแต่ไม่เจอ พอเดินไปดูที่กุฏิของตัวเองก็เห็นกลุ่มควันพุ่งออกมาถึงรู้ว่าไฟไหม้ ด้วยความตกใจก็พยายามจะวิ่งเข้าไปเอาใบสุทธิและเอกสารสำคัญที่เก็บไว้ในกฏิ แต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงไม่สามารถเอาเอกสารได้ แต่จังหวะที่ออกจากกุฏิได้ถูกไฟลวกที่คอและแผ่นหลังได้รับบาดเจ็บ โยมได้พาส่ง รพ.ตอนนี้ยังมีอาการแสบร้อน

ด้านพระกษิติธร รตนวณฺโณ พระเลขานุการเจ้าคณะตำบลหนองโสน เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหมือนอะไรไหม้พอเดินดูก็พบสายไฟช็อตดังเปรี๊ยะๆ หลายครั้ง ที่กุฏิของหลวงพ่อพรหม พอเห็นว่ามีไฟไหม้ก็พยายามช่วยกันดับ และแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย แต่เนื่องจากกุฏิหลังนี้สร้างมานานกว่า 10 ปีแล้ว และเป็นกุฏิไม้ไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก็คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

นอกจากกุฏิจะถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังแล้ว ข้าวของเครื่องของหลวงพ่อก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดด้วย เหลือแค่บาตรใบเดียว เบื้องต้นญาติโยมก็ได้นำจีวรข้าวของเครื่องใช้มาถวายให้ ส่วนกุฏิที่ถูกไฟไหม้หากญาติโยมอยากจะร่วมทำบุญบริจาคก่อกุฏิหลังใหม่ก็สามารถติดต่อได้ที่วัดหนองโสน


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88