‘ไมค์-ภานุพงศ์’ โดนรวบคาเตียง ขณะนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

วันที่ 30 ต.ค. 2563 จากกรณี ศาลอาญา ยกคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์  น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ ต่อมาตำรวจสน.ประชาชื่น ได้มาอายัดตัว ไมค์ รุ้ง และเพนกวิน ไปดำเนินคดีตามหมายจับอื่นต่อ ส่วน หมอลำแบงค์ ได้รับปล่อยตัว  ภายหลังจากนั้น ไมค์ มีอาการเป็นลม เจ้าหน้าที่เลยนำตัวไปส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุของการเป็นลมในครั้งนี้คือขาดออกซิเจน

เช้าวันที่ 31 ต.ค. 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ของศูนย์ข้อมูลกฎหมายและคดีเสรีภาพ @iLawFX ทวีตข้อความว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาแสดงตัวจับกุม ไมค์ ที่ โรงพยาบาลพระรามเก้า ขณะที่ ไมค์ ปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับกุมเริ่มตั้งแต่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว ไม่ใช่เริ่มจับกุมที่ โรงพยาบาลพระรามเก้า ตามที่ตำรวจได้แจ้งการจับกุม

ทนายความแจ้งว่า กระบวนการหลังจากนี้ เมื่อตำรวจแจ้งการจับกุม และสอบคำให้การของ ไมค์ แล้ว ไมค์ สามารถรักษาตัวอยู่ใน รพ.ต่อได้ โดยเป็นสิทธิของผู้ต้องหา เมื่อได้รับการบาดเจ็บต้องได้รับการรักษา ไมค์ใช้สิทธิไม่ให้การกับทางตำรวจชุดจับกุมจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา

 

ด้านทนายความ ได้อธิบายว่า คดีที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจมาสอบปากคำผู้ต้องหาระหว่างอยู่ในเรือนจำฯไปแล้ว หมายจับจึงสิ้นผลไปแล้ว ไม่มีอำนาจมาจับกุมตัวอีก

 

 

ภาพและข้อมูล จาก ทวิตเตอร์ @iLawFX