ไม่ใช่ทุกร้าน! “ชัชชาติ” ย้ำ สถานบันเทิงใน กทม. เปิดถึงตี 4 เฉพาะโซนที่มีใบอนุญาต

“ชัชชาติ” ย้ำ สถานบันเทิงใน กทม.ยังเปิดถึงตี 4 ทุกร้านไม่ได้ ให้เฉพาะกลุ่มโซนที่มีใบอนุญาตเท่านั้น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวความคืบหน้าแนวทางอนุญาตให้สถานบันเทิงเปิดถึงเวลาตี 4 ว่า สำหรับแนวทางการเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำว่ายังไม่มีการอนุญาตให้เปิดทั่วไปทุกแห่ง ปัจจุบันมีสถานบันเทิงทั้งแบบถูกกฎหมายและสถานบริการคล้ายสถานบันเทิง เช่น ในเขตบึงกุ่ม ไม่มีสถานบันเทิงตามกฎหมาย แต่มีร้านลักษณะเป็นสถานบริการร้านอาหาร ฟังดนตรี และจำหน่ายสุราร้านลักษณะนี้อนุญาตให้เปิดถึงเวลา 01.00 น.

ส่วนร้านสถานบันเทิงตามกฎหมายจะขยายเวลาให้เปิดได้ถึงเวลา04.00 น. ซึ่งใน กทม.เบื้องต้นกำหนดโซนไว้ ได้แก่ ย่านอาร์ซีเอ พัฒน์พงศ์ สีลม เพชรบุรีตัดใหม่ รัชดาภิเษก จะมีร้านกว่า 200 แห่ง รวมถึงสถานบริการที่อยู่ในโรงแรม ได้รับใบอนุญาตประกอบสถานบริการก่อนกฎหมายเรื่องอนุญาตเปิดถึงเวลา 04.00 น. จะกำหนดใช้อย่างเป็นทางการ จึงขอย้ำว่า ไม่ใช่ทุกร้านหรือทุกสถานบริการที่จะได้รับอนุญาตให้เปิดถึงเวลา 04.00 น. ปัจจุบันร้านค้าต่าง ๆ เช่น ย่านทองหล่อ ยังใช้กฎหมายมาตรการเดิมไม่เปลี่ยนแปลง จะเริ่มกำกับใช้กฎหมายใหม่เฉพาะร้านในกลุ่มโซนที่กำหนดก่อนเท่านั้น

 
ด้าน พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการประชุมกับกระทรวงมหาดไทยซึ่งเป็นเจ้าภาพเรื่องดังกล่าว ได้ข้อสรุปในการจัดการสถานบริการที่มีใบอนุญาต ตามมาตรา 3 (1) (2) (3) (4) (5) ให้สามารถเปิดบริการถึงเวลา 04.00 น.ได้ ส่วนประเภทร้านอาหารที่มีการแสดงดนตรีและจำหน่ายสุรา อาจพิจารณาให้เปิดถึงเวลา 02.00 น.

โดยกฎหมายดังกล่าวรัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการ ส่วน กทม.ดูแลเรื่องการอนุญาตประกอบกิจการร้านอาหาร สะสมอาหาร จำหน่ายอาหาร และสถานประกอบการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น การใช้เสียง โดย ผู้ว่าฯกทม.สั่งการให้เข้มงวดเรื่องการออกใบอนุญาต และการใช้ AI เข้ามามีส่วนร่วมในการควบคุมการประกอบกิจการและการออกใบอนุญาต เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ประกอบการและประชาชน 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88