2 ตายายจบชีวิตตัวเอง เป็นหนี้นอกระบบจนถูกยึดรถกระบะขายของ ซ้ำมาเจอโควิด

2 ผัวเมียชีวิต เพราะหมดหนทาง เป็นหนี้นอกระบบจนถูกยึดรถ แถมโดนพิษโควิดซ้ำ ทำมาหากินไม่ได้ โทรสั่งเสียลูกชาย และทิ้งเงินไว้ให้ 200 บาท

 

 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 4 พ.ค. 2564 พ.ต.ท.ธนิศร เอกรัตนณัฐ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สามควายเผือก จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต 2 ราย ที่ห้องแถวแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 5 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.สามควายเผือก แพทย์เวร ร.พ.ศูนย์นครปฐม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

 

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถว 10 ห้อง หันหน้าชนกันแถวละ 5 ห้อง ภายในห้อง ซี5 พบศพ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 62 ปี และ นางบี (นามสมมติ) อายุ 64 ปี สองสามีภรรยา สภาพทั้งคู่ผูกคอตัวเองกับขื่อประตูห้องน้ำ ตามร่างกายของทั้ง 2 คน ไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้ยังพบจดหมาย แผ่นแรกเขียนระบุว่า วันที่ 4 พ.ค.64 วันนี้เป็นวันสุดท้าย ที่เราอยู่บนโลกนี้ อยู่ต่อไปก็ทรมานเหลือเกิน เราขออโหสิกรรมทุกคนด้วย จากต้อยผู้อาภัพ ส่วนอีก 1 ฉบับระบุว่า ผมขอลาก่อน ขอให้ทุกคนโชคดี จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ

 

ขณะที่พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน ต.ถนนขาด อ.เมืองนครปฐม ซึ่งเป็นพระลูกชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายมีปัญหาเครียดเกี่ยวกับเรื่องหนี้นอกระบบรายวัน เมื่อกู้เงินมาแต่ไม่สามารถชดใช้หนี้สินได้ ทำให้ทบต้นทบดอกสะสม ก่อนหน้านี้ทั้งสองช่วยกัน ขายผลไม้รถเร่ตามหมู่บ้าน เมื่อถูกยึดรถไป จึงไม่มีรถออกไปขายของ ก่อนไปหาซื้อรถ จยย.มาใช้ ก็ไม่สามารถออกไปขายของได้อีก หนำซ้ำไม่มีเงินผ่อนรถ จยย. อีก เมื่อมีปัญหามักโทรมาปรับทุกข์กับลูก เคยบ่นว่าหากหาเงินไม่ได้ก็จะฆ่าตัวตาย ประกอบกับภายหลัง ต้องมาเจอพิษจากโควิด ยิ่งทำให้ช้ำหนักเข้าไปอีก คาดว่าจะเป็นสาเหตุทำให้ทั้งสองคนจบปัญหาดังกล่าว

 

พระลูกชาย เผยต่ออีกว่า เมื่อช่วงเย็นก่อนเป็นศพ ผู้ตายก็โทรมาหาสั่งเสียไว้ว่า แบตสำรองอยู่ในลิ้นชัก ดูแลตัวเองให้ดีๆ ส่วนทรัพย์สินที่เหลือมีเพียง 200 บาทเท่านั้น โดยตำรวจจะเก็บเป็นหลักฐาน พร้อมนำส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต และมอบให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณี

 

 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ