2 ฮีโล่ ทหารนากวิกโยธินไทย ช่วยเด็กรอดตายจากการจมน้ำ

2 ทหารนาวิกโยธินของไทย ช่วยเด็กชายชาวเขมรให้รอดตายจากการตกน้ำ “ผบ.ทร.” ทราบเรื่องได้กล่าวชื่นชม 2 ทหาร

 

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ จ่าโท ปริวัตร เหลวกูล นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ทำหน้าที่พยาบาลเวรประจำวัน ตอนพยาบาล หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน182 กำลังปฏิบัติหน้าที่เพื่อตรวจรักษากำลังพลและประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณบ้านหาดเล็ก ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ได้ประสบเหตุพบเด็กคนหนึ่งคนนอนหงายไม่เคลื่อนไหวในทะเลหน้าชายหาดบ้านเล็ก จึงรีบวิ่งลงน้ำเพื่อนำตัวเด็กขึ้นมาบนฝั่ง ร่วมกับ จ่าเอก ฐิติกร เพียสา

 

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเด็กหมดสติ ไม่หายใจ จึงได้ทำการช่วยชีวิตฉุกเฉินโดยการ CPR ประมาณ 1 นาที จนเด็กได้สติกลับมา แต่ยังมีอาการสั่นเทาจากความเย็นภายในร่างกาย เนื่องจากอุณหภูมิลดลง มีอาการตกใจและหวาดกลัว จึงนำผ้าห่มคลุมตัวเพื่อให้เกิดความอบอุ่นกับร่างกาย ผู้ปกครองของเด็กได้ปลอบขวัญจึงเริ่มมีอาการดีขึ้น และได้พาไปพบแพทย์ในสถานพยาบาลใกล้เคียง เพื่อตรวจเช็กร่างกายต่อไป

 
 

จากการสอบถามทราบว่าเด็กคนดังกล่าวเป็นชาวกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันมีชาวกัมพูชาและครอบครัวที่ได้รับอนุญาตทำงานในพื้นที่ตั้งแต่ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ที่ตกค้างอยู่ในพื้นที่ บ.หาดเล็ก จ.ตราด จำนวนประมาณ 200 คน ยังไม่เดินทางกลับภูมิลำเนา

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ