เดินหนีเมีย 450 ก.ม. จนกลายเป็นไวรัล

หนุ่มอิตาลีทะเลาะกับเมีย เดินออกมาสงบจิตใจ แต่ไปไกลถึง 450 ก.ม. ข่าวนี้กลายเป็นไวรัลของอิตาลีอย่างรวดเร็ว และมีคนให้สมญานามว่า ฟอเรสต์ กัมป์ อิตาลี

 

สำนักข่าวอินดิเพนเดนท์รายงาน ชายชาวอิตาลีวัย 48 ปี โมโหทะเลาะกับภรรยาตัดสินใจเดินเป็นระยะทาง 450 กม. เป็นเวลา 1 สัปดาห์หวังสงบสติอารมณ์ก่อนจะถูกตำรวจควบคุมตัว

 

 

ชายคนนี้เดินจากเมืองโกโม แคว้นลอมบาร์เดีย ทางเหนือของอิตาลี ลงมาถึงเมืองฟาโน จังหวัดปีซาโรและอูร์บีโน ชายฝั่งทะเลเอเดรียติก ทางใต้ของประเทศ นาน 1 สัปดาห์ คิดเป็นระยะทาง 450 ก.ม.

 

 

ตำรวจพบชายคนนี้บนทางหลวง ช่วงเวลาตีสอง ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ จึงนำตัวมาที่โรงพักเพื่อดำเนินคดีฝ่ามาตรการเคอร์ฟิว ชายคนนี้ให้ปากคำว่า ทะเลาะกับภรรยา จึงเดินออกจากบ้านมาเรื่อยๆ ไม่ได้โดยสารรถคันใดเลย เฉลี่ยแล้วเดินวันละ 60 ก.ม.

 

เขากล่าวว่า “ผมเดินเท้าจนมาถึงที่นี่ ไม่ได้โดยสารอะไร ระหว่างทางมา พบคนที่หยิบยื่นอาหารและน้ำให้ ผมก็โอเคนะ แค่เหนื่อยนิดหน่อย”

 

จากนั้นตำรวจตรวจชื่อตามบัตรประชาชนจึงพบว่าเป็นเรื่องจริง ภรรยาของชายคนนี้ไปแจ้งความว่าสามีหายไป ช่วงที่ชายคนนี้เดินตุรัดตุเหร่อยู่ตามเส้นทาง

 

ต่อมาภรรยาขับรถจากบ้านมารับสามีกลับบ้าน หลังจากหนุ่มใหญ่ถูกปรับฐานละเมิดมาตรการเคอร์ฟิวถึง 400 ยูโร หรือราว 14,500 บาท

 

เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นข่าว มีผู้เขียนคอมเมนต์มากมายในโลกออนไลน์ มีทั้งเห็นใจและเข้าใจว่า ชายคนนี้คงจะเดินออกจากบ้านไปให้อารมณ์เย็นลง เพียงแต่เดินเตลิดไกลไปหน่อย ซึ่งก็ดีกว่าใช้ความรุนแรงกับภรรยา

 

คอมเมนต์อีกส่วนตำหนิตำรวจว่า ไม่น่าไปปรับเงินขนาดนั้นเลย ควรจะให้รางวัล หรือไม่ก็รองเท้าคู่ใหม่แก่ฟอเรสต์ กัมป์ของอิตาลีมากกว่า

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/สำนักข่าวอินดิเพนเดนท์/หนังสือพิมพ์อิตาลี Il Resto del Carlino