ยกเลิกงานบิ๊กเมาน์เท่นเพราะกลัวโควิด หรือกลัวการแพร่กระจายของความคิด

กลายเป็นกระแสดราม่าที่พูดถึงกันมาข้ามวัน ข้ามคืน กับการยุติการแสดงในงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น เหตุผลของการยุติการแสดงครั้งนี้ มีการร้องเรียนการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ในวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่จํากัดจํานวนผู้เข้าร่วมงาน ทําให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชม รวมทั้งผู้เข้าร่วมงานไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และตะโกนร่วมร้องเพลงตลอดเวลา นอกจากนี้ผู้จัดการแสดงคอนเสิร์ตไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ที่เสนอต่อจังหวัดนครราชสีมา ที่ประชุมจึงมีมติเสนอให้ยุติการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ที่ยังเหลือการแสดงอีก 1 วันในวันนี้

 

ด่วน! ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ยอมถอย ประกาศเลิกคอนเสิร์ต 4 ทุ่ม ยินดีคืนเงินค่าบัตร

 

ด้านเพจดังเพจ Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ ได้โพสต์เชิญชวนเที่ยวงานฤดูหนาวปากช่อง ประจำปี 2563 โดยยืนยันว่ายังจัดงานตามปกติ ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเป็นการ 2 มาตรฐานหรือไม่ ขณะที่ผู้ว่าฯ สั่งปิดงาน บิ๊กเมาน์เท่น แต่งานฤดูหนาวกลับมีการจัดงานปกติ พร้อมเรียกร้องให้ผู้ว่าฯ มาตรวจสอบงานนี้ด้วย ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ตั้งคำถามว่า โรคโควิด-19 เลือกงานด้วยหรือไม่ ทำไมถึงยังจัดงานนี้ได้

 

 

ด้านป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม หนึ่งในผู้จัดงานดังกล่าวได้โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอโทษที่ทำได้แค่นี้ครับ” จากโพสต์ดังกล่าวได้มีคนมาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันจำนวนมาก

 

 
 
 
 
 

ด้านนาย รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แสดงความคิดเห็นว่า พวกเขาไม่ได้กลัวการแพร่กระจายของโควิดหรอก แต่กลัวการแพร่กระจายของความคิดแบบประชาธิปไตยที่จะไปทำลายจิตสำนึกแบบเผด็จการ ขอให้ปี 2021 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นของระบอบประชาธิปไตย

 

ในงาน bigmountain2020 เราได้เห็นผู้คนแสดงออกทางการเมือง แต่กลับมีข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ข่มขู่คุณแอมมี่ไป ว่าหากไปขึ้นเวทีจะปล่อยข่าวว่ามีคนติดโควิด

 

ในขณะที่เราเห็นคนบางกลุ่มรวมตัวทางการเมืองไม่มีมาตรการอะไรรองรับ น่าคิดครับว่าจริง ๆ แล้วโควิดมีส่วนในการตัดสินใจยกเลิกงานแค่ไหน

 

ทั้งนี้ในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปวิดีโอผู้ร่วมงานบิ๊กเมาน์เท่น ร่วมชู 3 นิ้ว และตะโกนด่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างต่อเนื่อง

 

 

ขอบคุร ข่าวสด