เมายาคลั่ง พยายามทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์ และเผาบ้านวอดทั้งหลัง

หนุ่มเมายาคลั่ง พยายามทำร้ายร่างกายคนเฝ้าบ้าน อายุ 57 ปี  ชิงทรัพย์ และเผาบ้านวอดทั้งหลัง

 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 ธ.ค.63 ร.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ผิวอ้วน รอง.สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน ภายในซอยฝั่งเหนือพัฒนา ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบางบัวทอง และเทศบาลพิมลราช 

 

จับหนุ่มเมายาหลอนจัดก่อเหตุชิงทรัพย์จุดไฟเผาบ้านคนอื่นย่านบางบัวทอง

 

ที่เกิดเหตุ คือ บ้านเลขที่ 54 หมู่ 2 พบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ปลูกสร้างอยู่ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ ต้องต่อลากสายน้ำเข้าไปฉีดน้ำ โดยเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบ้านถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง  

 

จากการสอบปากคำ นายไพบูลย์ รักเดช อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ปกติจะพักอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ส่วนหลังนี้ให้คนงานเฝ้าอยู่ 1 คน ส่วนสาเหตุไฟไหม้นั้น ยังไม่ทราบเกิดจากสาเหตุใด  

 

นนทบุรี ชายเมายาคุ้มคลั่งก่อเหตุชิงทรัพย์ทำร้ายเจ้าทุกข์ก่อนจุดไฟเผาบ้าน |  77kaoded | LINE TODAY

 

จากการสอบถาม นายอุบล คัมภีร์ อายุ 57 ปี คนงานที่เฝ้าบ้าน เล่าอย่างตกใจว่า ตนพักอาศัยอยู่ในบ้าน จากนั้นมีคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมไม่สวมเสื้อ มีลายสักเต็มตัวเดินเข้ามาพร้อมกับสอบถามว่า อยู่กับใคร ตนตอบกลับไปว่าอยู่คนเดียว คนร้ายจึงได้หยิบโทรศัพท์ 2 เครื่องที่ตนวางเอาไว้บนโต๊ะ ก่อนจะเดินวนไปมาภายในบ้าน และไปหยิบมีดง้าวที่ตนวางไว้ใช้สำหรับถางหญ้า เข้ามาพยายามทำร้าย ตนจึงใช้มือจับด้ามมีดง้าวไว้ จนได้รับบาดเจ็บที่แขน ขณะนั้นคนร้ายยังพูดว่า ถ้าไม่ปล่อยกูฆ่ามึงแน่ ตนจึงพูดสวนกลับไปว่า ถึงปล่อยตนก็หนีไม่ทันถูกฆ่าแน่ คนร้ายพูดสวนกลับมา ให้ปล่อยง้าว จะไม่และจะปล่อยตนวิ่งหนี ตนจึงปล่อยง้าวที่จับไว้ และวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต หลังจากวิ่งหนีออกมาได้ไม่ไกล ก็เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา ก่อนจะมีแสงเพลิงลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว โดยก่อนจะวิ่งหลบหนีออกมานั้น คนร้ายพูดว่าจะเผาบ้าน

 

ต่อมาทาง ร.ต.อ.ถาวร เพชรแท้ รอง สวป.สภ.บาวบัวทอง พร้อมกำลัง เดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ห่างบ้านหลังเกิดเหตุไม่ถึง 100 เมตร ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายสุริยะ พระครูถิน อายุ 37 ปี มีอาการคุ้มคลั่งถือมีดง้าว พูดจาโวยวายอยู่ภายในบ้านบนชั้น 2 ทางญาติและเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมนานประมาณ 1 ชม. แต่ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปควบคุมตัว นายสุริยะ ไว้ได้ ขณซ่อนตัวในมุ้ง จากนั้นนำตัวมาดำเนินคดี ที่ สภ.บางบัวทอง ก่อนนำตัวไปตรวจปัสาวะพบฉี่เป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหา “บุกรุกเคหะสถาน, พยายามฆ่า, วางเพลิงเผาทรัพย์ที่อยู่อาศัย, เสพสารเสพติด เมดแอมเฟตามีน” ก่อนนำตัวเข้าห้องขัง รอการสอบสวนในวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.)

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ