สุดสะเทือนขวัญ ฆ่ายกครัว 4 ศพ ก่อนยิงตัวตายตาม⁣⁣

จังหวัดชัยภูมิ เกิดเหตุอุกอาจสะเทือนขวัญ ชายอายุ 36 ปี บุกไปใช้ปืนยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิตยกครัว รวม 4 ศพ  ก่อนหนีไปยิงตัวตายตามที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง สาเหตุจากปัญหาขัดแย้งเรื่องการสูบน้ำเข้าที่นา

 

 

เมื่อเวลา 13.55 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ทางด้าน พ.ต.อ.จารุวัฒน์ สุริยาทิพย์ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง สภ.อำเภอเกษตรสมบูรณ์ ว่ามีเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ในท้องที่ สภ.อำเภอเกษตรสมบูรณ์ โดยที่เกิดเหตุยิง 4 ศพ อยู่บ้านเลขที่ 379/1 พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านยาง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 8 ปลอก ภายในบ้านพบร่างคนตาย 4 ศพ นอนกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณภายในบ้าน ทราบชื่อต่อมา ประกอบด้วย

1.นางวันเพ็ญ เขียนเขว้า อายุ 50 ปี เจ้าบ้าน
2.นายสมศักดิ์ เขียนเขว้า อายุ 50 ปี
3.นางสุนิสา เขียนเขว้า อายุ 30 ปี (ลูกสาว)
4.นายอดุล วรรณจงคำ อายุ 30 ปี (ลูกเขย)

 

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นายสายชล พาลีเปรี่ยม อายุ 35 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 9 บ้านโนนมะเยา ต.สระโพนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ เบื้องต้นได้มีการติดต่อไปทางญาติ แต่ก็ยังไม่มีพบ จนมีรายงานว่าพบตัวนายสายชล ผู้ก่อเหตุหลบหนีมาที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมหลวงปู่สำเร็จลุน บ้านจมื่น ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงรุดมาตรวจที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว พบผู้ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว โดยพบว่าที่มือขวาของมือปืนรายนี้ยังกำปืนสั้น ขนาด 9 มม. แบบ CZ 75 B

 

 

ด้าน นางกนิกา นวลจันทร์ อายุ 38 ปี พี่สาวมือยิงที่เดินทางมาที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทเรื่องสูบน้ำเข้านา ก่อนที่จะชกต่อยกันจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ต้องขึ้นโรงพักเมื่อเดือน มิ.ย.64 ที่ผ่านมา กระทั่งวันนี้ได้นัดไกล่เกลี่ย เบื้องต้นไม่ลงรอย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะนำปืนมากระหน่ำยิงถึงที่บ้านจนมีผู้เสียชีวิตถึง 4 ศพ และหลบหนีมายิงตัวเองหนีความผิด

 

 

ส่วน นางปิ่นมณี ลานขามป้อม ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลกุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ มีฐานะเป็นอาของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุนั้นเป็นหลานของตนเอง ที่ผ่านมาเคยทำงานอยู่ที่ระยอง และเกิดปัญหาเครียดและปัญหาทางด้านครอบครัว จึงได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ก่อนที่จะไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจิตเวชมา 1 ปีกว่า แล้วได้กินยามาตลอด โดยสาเหตุที่หลานชายก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 4 ศพในครั้งนี้ ก็เนื่องมาจากก่อนหน้านี้ได้มีปัญหากับครอบครัวผู้ตายมาอยู่เรื่อยๆ ในเรื่องที่ทั้งคู่ต่างก็มีที่นาอยู่ติดกัน แล้วก็มีปัญหากันเรื่องสูบน้ำเข้านา จนล้นไหลไปท่วมนาของหลานชาย และได้ชกต่อยกันมาก็หลายครั้ง จนผู้เสียชีวิตได้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา

 

 

จนวันนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เกษตรสมบูรณ์ ได้เรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุย และตกลงชดเชยค่าสินไหมอีกครั้งในวันนี้ ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะเข้ามาพูดคุย ทางฝ่ายผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องขอให้มีการขอขมาด้วย แต่ทางฝ่ายหลานชายไม่ยอมที่จะขอขมา ก็เลยตกลงกันไม่ได้ จึงได้แยกย้ายกลับบ้าน ต่อมาจากนั้นได้กลับมาบ้านและได้กินข้าวกินยา และได้ออกไปข้างนอก ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าออกไปไหน จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาหา ถามหาหลานตนเอง แต่ก็ไม่ทราบว่าไปไหน โดยภายหลังทราบข่าวว่ามายิงตัวเองตายเพื่อหนีปัญหา ทั้งนี้ตัวหลานชายก็มีอาการเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกษตรสมบูรณ์ ต้องกันพื้นที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในที่เกิดเหตุ และเร่งดำเนินการเก็บหลักฐานทั้งหมด และจะได้เชิญพยานแวดล้อมมาสอบถามและสอบสวนรายละเอียดของการก่อเหตุครั้งนี้อีกครั้งต่อไป.

 

 

 

ขอบคุณ ch7/ไทยรัฐ/เดลินิวส์