หมอข้าวโพด แจกยาฟรี สำหรับผู้ป่วยโควิด

แพทย์หญิงวิธิตา แสงตะวัน หรือคุณหมอข้าวโพด แพทย์ประจำคลินิก ร่วมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโควิด โดยให้ผู้ที่เข้ากระบวนการ home isolation ย่านบางบัวทอง-ไทรน้อย สามารถให้ญาติ มารับยาบรรเทาอาการได้ ฟรี 

 

 

 

เพจฟซบุ๊ก  ชื่อว่า “วิธิเวชคลินิก Witivej clinic” โพสต์ข้อความและคลิปของ แพทย์หญิงเจ้าของคลินิก ที่พูดถึงสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19  ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง และ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยระบุว่า

 

รบกวนส่งต่อให้ผู้ที่มีความจำเป็นด้วยค่ะ  เริ่มให้บริการ วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2564   ขออนุญาตให้รายละเอียดขั้นตอนอีกครั้ง   สำหรับผู้ที่ตรวจพบว่า เป็นโควิด แต่เป็นกลุ่มสีเขียว

คือ ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อยเท่านั้น

 

>> ให้ติดต่อมาทาง inbox เพจ วิธิเวชคลินิก หรือ เบอร์ 02 9037166 เพื่อแจ้งอาการที่ท่านเป็น โรคประจำตัว การแพ้ยา หมอจะจัดยาให้แต่ละเคส ตามความเหมาะสม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นทุนของหมอเอง

 

 

>> ระหว่างนี้ ท่านต้องพยายามติดต่อ เบอร์ 1330 กด 0 เพื่อเอาตัวท่านไปลงชื่อในระบบให้ได้ เผื่อในกรณีอาการแย่ลง ทางระบบจะได้มารับตัวท่าน

>> เราไม่มีเครือข่ายในการหาเตียงให้  ทางนี้

 

วิธีการรับยา : ให้ญาติผู้ป่วยขับรถมาโฉบยาหน้าคลินิก และสามารถติดต่อสอบถามอาการได้ตลอดกับหมอ

 

 

เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะคะ ชาวบางบัวทอง ไทรน้อย  ขอบคุณที่สนับสนุนคลินิกเรามาโดยตลอด

.

พญ.วิธิตา แสงตะวัน  / พญ.วิธิมา พงษ์พันธุ์เลิศ

 

หมอ3

 

ซึ่งคลิปบางช่วงบางตอนจะพบว่า แพทย์หญิงท่านนี้ จะมีน้ำเสียงที่สั่นเครือ  โดย แพทย์หญิงวิธิตา แสงตะวัน เจ้าของวิธิเวชคลีนิค ได้กล่าวในไลฟ์สด ว่า คลินิกแห่งนี้ เปิดมานานกว่า 9 ปี โดยมีตนและน้องสาว ดูแล ซึ่งจากสถานการณ์การระบาดในพื้นที่ บางบัวทองและไทรน้อย ทำให้มีประชาชน ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นพื้นที่สีแดง ทำให้ทางคลินิก ตระหนักและเห็นความสำคัญของสถานการณ์ในตอนนี้ จึงอยากออกมาช่วยเหลือประชาชน โดยตั้งใจที่จะช่วยเหลือ กลุ่มคนไข้สีเขียว ที่มีอาการน้อยถึงไม่แสดงอาการ  ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ต้องทำการรักษา แบบ home isolation ตามที่ภาครัฐประกาศ แต่คนกลุ่มนี้ จำเป็นที่จะต้องได้ยาเพื่อบรรเทาอาการ โดยผู้ป่วยจะต้องทำการลงทะเบียน เพื่อยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ที่มีเตียงไม่เพียงพอ ทางคลินิกจึงได้หาวิธีช่วยผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว โดย ผู้ป่วยสามารถ in box  มาที่เพจของคลินิก หรือ โทรมาแจ้งยืนยันว่า ติดเชื้อ ทางคลินิกจะจัดเตรียมยาเพื่อบรรเทาอากร โดยผู้ป่วยต้องให้ญาติมารับที่หน้าคลินิก  ซึ่งตนรู้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้แย่มาก สงสารหมอโรงพยาบาลรัฐบาล และขอให้ทุกคนดูแลตัวเอง ตนเชื้อว่าทุกคนจะผ่านไปได้ และทางคลินิกจะขอเป็นอีกแรง ช่วยเหลือเท่าที่พอจะช่วยได้

 

หมอ4

 

 

ล่าสุด หลังจากที่ คุณหมอได้ไลฟ์สด ไปแล้ว ทางเพจได้ขึ้นโพสต์  ว่า  “ทุกคนใจเย็นนิดนะคะ คนมาถล่มทลาย จนหมอต้องวิ่งไปซื้อยาเพิ่มจากร้านยา ตอบอินบ๊อกไม่ทัน แต่อ่านทุกอันนะคะ”  และยังโพสต์อีกว่า  “มีคนไข้ติดต่อสอบถาม เข้ามาเยอะมาก

คลินิก “ไม่มียา ต้านไวรัส “นะคะ   เรามีเพียง “ ยาบรรเทาอาการ “   ที่ต้องการให้” ฟรี” แก่ผู้ป่วยโควิด  ที่มีอาการเล็กน้อย(สีเขียว)

กรุณาติดต่อเข้ามาทาง inbox   เพื่อให้ ญาตินัดมารับยา ก่อนเข้ามานะคะ  สำคัญมาก***

ขอความกรุณาไม่แนะนำให้คนไข้มารอรับยาเองหน้าคลินิก  เพราะจะเกิดการรวมกลุ่มกันเป็นคลัสเตอร์ ได้

*** เริ่มแจ้งข้อมูลทาง inbox เท่านั้นนะคะ   20 กค 2564 เวลา09.00 น ***

*** วันนี้คุณหมอกำลังเตรียมสต็อกยาค่ะ และคลินิกปิดทำการทุกวันจันทร์*

 

หมอ5

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/topnews/thainews/