นักท่องเที่ยวซัดกันนัว สัตว์ทะเลาะกันเลียนแบบคน ผู้ดูแลถึงกับกุมขมับ

นักท่องเที่ยว 2 กลุ่ม ทะเลาะกัน ตบตีกันนัวเนีย แต่หลังจากนั้นสัตว์น้อยใหญ่ที่อยู่ในกรงแถวจุดเกิดเหตุ ก่อเรื่องกัดกันตลอดคืน จนเจ้าหน้าที่กุมขมับ

 

 

 

วันที่ 10 ส.ค. 2564 โกลบอลไทมส์ รายงานเหตุสุดป่วนที่สวนสัตว์ปักกิ่งไวด์ไลฟ์พาร์ก ในเขตต้าซิง กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน หลังจากกลุ่มนักท่องเที่ยว 2 กลุ่มเปิดฉากวิวาทเสียงดังและบานปลายจนถึงขั้นใช้กำลังตบตี แม้ต่อมาการทะเลาะจะยุติลง แต่เจ้าหน้าที่กลับเผชิญกับปัญหาใหม่เพราะสมาชิกสัตว์น้อยใหญ่ที่อยู่ในกรงแถวจุดเกิดเหตุ ก่อเรื่องกัดกันตลอดคืน

 

คนตีกันในสวนสัตว์

 

รายงานระบุว่าเหตุสุดวุ่นเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา จากคลิปวิดีโอเผยให้เห็นนักท่องเที่ยว 2 กลุ่ม กับจำนวนคนรวมกันกว่า 20 คน มีปากเสียงและใช้กำลัง ช่วงหนึ่งของคลิปมีหญิงอุ้มเด็กเล็กด้วยมือข้างหนึ่ง และใช้มือข้างที่ว่างดึงผมของหญิงสาวคู่กรณีที่ถูกผู้หญิงอีกคนตบตีจนลงไปนอนกองอยู่บนพื้น

 

คนตีกันในสวนสัตว์

 

ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวจากทั้งสองกลุ่มที่ทะเลาะกันอยู่อีกวงก็ต่อยตีปลุกปล้ำบนพื้น ตัดกลับมาที่กลุ่มผู้หญิงด้านหน้า จู่ๆ มีชายตัวสูงเดินออกจากกลุ่มที่ทะเลาะอยู่ข้างหลัง ก่อนยกขาขึ้นถีบผู้หญิงอุ้มเด็กจนกระเด็นล้มลงกระแทกพื้น และเกือบ 1 นาทีเหตุเผชิญหน้าของกลุ่มนักท่องเที่ยวก็จบลงด้วยการแยกย้าย

 

อย่างไรก็ตาม สวนสัตว์แถลงในเวลาต่อมาว่าเหตุทะเลาะของกลุ่มนักท่องเที่ยวทำให้สัตว์หลายตัวเลียนแบบพฤติกรรมและกัดกันจนวุ่นวาย

 

เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสวนสัตว์เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนให้กับทางสวนสัตว์ ไม่เพียงแต่พวกเขาจะสร้างความวุ่นวายให้กับนักท่องเที่ยวรายอื่น ๆ แต่ยังรวมไปถึงสัตว์ต่าง ๆ ที่เชื่อว่าน่าจะเพิ่งเคยเห็นมนุษย์ต่อสู้กันครั้งแรก เลยเกิดพฤติกรรมเลียนแบบทำตาม

         

โดยในเย็นวันเดียวกันนั้น มีสัตว์บางชนิดต่อสู้ตีกันภายในที่อยู่ของพวกมัน จนยากที่จะควบคุมได้ ทางด้านผู้ดูแลสัตว์ต้องเข้าไปจัดการช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ รวมทั้งพยายามหาวิธีการสอนให้พวกมันเข้าใจว่า การต่อสู้กันเป็นเรื่องที่แย่มาก ๆ 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ทวิตเตอร์ @manyapan /ข่าวสด/ kapook /worldofbuzz.comglobaltimes.cn