ศรีสุวรรณ มาแล้ว จ่อร้อง ป.ป.ช. เอาผิด คนฉีดวัคซีนเข็ม4

เตรียมจ่อเอาผิดคนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ถูกวิพากษ์วิจารณ์ผู้ที่กระทำการดังกล่าวว่าไร้ยางอายและไม่มีจิตสำนึก

 

 

วันที่ 21 ส.ค.2564 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้เผยภาพหนังสือรับรองการฉีดวัคซีนของบุคคลปริศนาที่ระบุว่าได้ฉีดเข็มที่ 4 แล้ว โดยเป็นยี่ห้อไฟเซอร์ ทำให้สังคมไทยวิพากษ์วิจารณ์ผู้ที่กระทำการดังกล่าวว่าไร้ยางอายและไม่มีจิตสำนึก

 

โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี ออกมาเปิดเผยว่า บุคลดังกล่าวเป็นบุคลากรทางการแพทย์ 2 คนที่ต้องการเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ โดยอ้างว่าประเทศปลายทางที่จะเดินทางไปไม่รับรองวัคซีนซิโนแวค แต่รับรองวัคซีนไฟเซอร์ จึงต้องขอฉีดวัคซีนไฟเซอร์ และทางอธิบดีกรมควบคุมโรค ก็ออกมายืนยันว่าเป็นแพทย์ของโรงพยาบาลรามาธิบดี ที่ต้องการเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศจริง

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า แต่รองอธิบดีกรมควบคุมโรคชี้แจงว่า บุคลากรทางการแพทย์ 2 คน จะเดินทางไปปฏิบัติงานที่ประเทศแคนาดา ซึ่งมีระเบียบว่าจะต้องได้รับวัคซีนที่ประเทศแคนาดากำหนดจึงสามารถเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ได้แก่ แอสตร้าเซนเนก้า ไฟเซอร์ โมเดอร์นา จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และโควิดชิลด์ ร่วมกับแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเข้าประเทศเป็นลบ

 

ซึ่งคำชี้แจงดังกล่าว ตรงข้ามกับ ผอ.รพ.รามาธิบดีและอธิบดีกรมควบคุมโรค ที่อ้างว่าไปปฏิบัติงาน ทั้งที่ไปศึกษาต่อชี้ให้เห็นถึงเล่ห์ฉลของกระบวนการที่อาจร่วมกันทุจริตต่อหน้าที่ เพื่อให้ได้มาซึ่งข้ออ้างการฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 ให้กับพวกพ้องของตนเอง

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า คำแถลงดังกล่าวเป็นการยืนยันว่าวัคซีนชิโนแวคใช้ไม่ได้ ไม่เป็นที่ยอมรับ แล้วทำไมยังคงสั่งซื้อเข้ามาฉีดให้กับประชาชน และที่น่าตกใจเมื่อผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ออกมาให้ข้อมูลว่าขณะนี้มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 ไปแล้วรวมประมาณ 200 ราย ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร ในเมื่อคนไทยเกือบ 50 ล้านคน ยังไม่ได้ฉีดแม้แต่เข็มแรก

 

บางคนต้องสูญเสียพ่อแม่ญาติพี่น้อง เพราะยังไม่สามารถเข้าถึงวัคซีนเข็มที่ 1 ได้ แล้วกรมควบคุมโรคอนุญาตให้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 4 ได้อย่างไร ไม่ละอายใจกันบ้างเลยหรือ และเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำของสังคมไทย ที่มีมูลเหตุมาจากพวกอภิสิทธิ์ชนและผู้มีอำนาจเหล่านี้นี้เองใช่หรือไม่ กรณีเยี่ยงนี้ ศบค.ในฐานะผู้ควบคุมกฎจะปล่อยให้เกิดความเหลื่อมล้ำอย่างนี้ต่อไปอีกนานเท่าไร จึงจะพอใจกัน

 

ดังนั้นทางสมาคมฯจะไม่ทนต่อพฤติการณ์ของบุคคลพวกนี้อีกต่อไป และจะนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ให้ไต่สวนสอบสวนเอาผิดผู้ที่ได้รับฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 รวมทั้งผู้ที่อนุมัติให้ฉีด และผู้บริหารหน่วยงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ในวันจันทร์ที่ 23 ส.ค.64 เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อหยุดยั้งกระบวนการนี้

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/โพสทูเดย์