หญิงวัย 58 ปี ไปยกยอ จู่ๆเดินลงน้ำจมหายต่อหน้า 7 วันยังงมหาไม่เจอ

ผู้หญิงวัย 58 ปี ขณะยกยออยู่นั้น จู่ๆ นางถาวร ก็เดินลงไปในน้ำใต้เขื่อนฝายน้ำล้นที่น้ำกำลังไหลแรง ไม่พูดจาอะไร  จมหายไปต่อหน้าต่อตา เวลาผ่านไปกว่า 7 วันแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววจะพบร่าง ยังไม่ทันได้ใช้เงิน 6 ล้าน ที่กำลังจะได้รับจากการเวรคืนที่ดิน 

 

สาววัยดึกจะได้เงินเวนคืนที่ดิน 6 ล้านโชคร้ายออกหาปลาจมน้ำ 7 วันยังไม่โผล่

 

วันที่ 17 ก.ย.64 นายธีระพล ขุนพานเพิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่ นางถาวร ผลจันทร์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 บ้านท่าโพธิ์ ต.บึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ ได้ออกจากบ้านไปหาปลากับเพื่อนบ้านที่ฝายน้ำล้นห้วยกำแพง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร และพลัดตกน้ำ ร่างถูกกระแสน้ำพัดลงน้ำห้วยที่มีจอกหูหนูสะสมทับซ้อนกันสูงกล่าว 5 เมตร เกิดเหตุตั้งแต่เย็นวันที่ 10 ก.ย.

 

สาววัยดึกจะได้เงินเวนคืนที่ดิน 6 ล้านโชคร้ายออกหาปลาจมน้ำ 7 วันยังไม่โผล่

 

โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นายสนิท ขาวสอาด นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ รอง ผวจ.ด้วยความเป็นห่วงใจ จึงสั่งการระดมหน่วยกู้ภัยต่างๆ ในจังหวัดบึงกาฬ ทางภาคราชการและภาคเอกชน เร่งค้นหาร่างผู้สูญหายให้พบ

 

สาววัยดึกจะได้เงินเวนคืนที่ดิน 6 ล้านโชคร้ายออกหาปลาจมน้ำ 7 วันยังไม่โผล่

 

แต่เวลาผ่านไปกว่า 7 วันแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววจะพบร่าง ส่วนหน่วยกู้ภัยที่มาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกค้นหาทั้งบนผิวน้ำและใต้น้ำ คือ 1.เทศบาลเมืองบึงกาฬ 2.สว่างศรีวิไลธรรมสถาน 3.กู้ภัยนทีธรรม 4.บึงโขงหลงฐานภูลังกา 4.บึงกาฬร่วมใจ 5.เทพารักษ์ 6.อบต.ดงบัง 7.หน่วย นรข.บึงกาฬ 8.สว่างเมธาธรรม อุดร นอกจากนี้ยังมีหน่วยกู้ภัยวีอาร์จาก อ.บ้านดัง จ.อุดรธานี และจากจังหวัดสกลนคร ได้มาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาค้นหาร่างผู้สูญหา

 

 
สาววัยดึกจะได้เงินเวนคืนที่ดิน 6 ล้านโชคร้ายออกหาปลาจมน้ำ 7 วันยังไม่โผล่
 
 

ส่วนแม่งานหลักสนับสนุนทั้งกำลังคน เรือและกำลังทรัพย์เป็นค่าน้ำมัน อาหารการกินบ้างคือเทศบาลเมืองบึงกาฬ โดยการนำของ นายราชันย์ วะนาพรม นายกเทศมนตรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ สนับสนุนเรือค้นหาโดยนายก อบจ.นางแว่นฟ้า ทองศรี ทีว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ มอบน้ำดื่ม ส่วนอาหารการกินอื่นๆ ก็มีพี่น้องประชาชนชาวบ้านท่าโพธิ์และใกล้เคียงร่วมกันบริจาคและมาร่วมกันทำอาหารรับประทาน

 

สาววัยดึกจะได้เงินเวนคืนที่ดิน 6 ล้านโชคร้ายออกหาปลาจมน้ำ 7 วันยังไม่โผล่

 

ด้าน นางสวรรค์ พินันท์ อายุ 76 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้ชวนกันมายกยอหาปลาที่ฝายน้ำล้นพัฒนาชนบทห้วยกำแพง ของหน่วยเร่งรัดพัฒนาชนบท หรือ รพช.เดิม ขณะยกยออยู่นั้น จู่ๆ นางถาวร ก็เดินลงไปในน้ำใต้เขื่อนฝายน้ำล้นที่น้ำกำลังไหลแรง ไม่พูดจาอะไร ตนก็ร้องเรียกว่าอย่าลงไป ลงไปทำไมมันอันตรายแกก็ไม่ฟัง แล้วน้ำก็ได้พัดลงไปใต้จอกแหนซึ่งหนากว่า 5 เมตร ความลึกของน้ำ 3 เมตรจมหายไปต่อหน้าต่อตา หลายคนที่หาปลาอยู่ใกล้ๆ ก็ช่วยไม่ทัน และไม่รู้จะช่วยกันยังไงเนื่องจากน้ำไหลแรงมาก

 

สาววัยดึกจะได้เงินเวนคืนที่ดิน 6 ล้านโชคร้ายออกหาปลาจมน้ำ 7 วันยังไม่โผล่

 

ส่วน นายบุญเพ็ง นาโควงค์ อายุ 56 ปี สามีของ นางถาวร เล่าว่า ช่วงเช้าของวันเกิดเหตุปกติภรรยาก็ออกไปหาปลาเช่นนี้ทุกวันจะกลับมาช่วงเที่ยง แต่วันนั้นผิดสังเกตจะค่ำแล้วยังไม่กลับบ้านจนกระทั่งมีคนโทรมาบอกว่าภรรยาของตนจมน้ำหายไป ก่อนเกิดเหตุร้าย 1 วันได้ฝันว่าได้เมียสาวประเภทสองอีกคน ขณะที่มีเพศสัมพันธ์กันมีกลิ่นเหม็นคาวจนอ๊วกแตก พอคืนถัดมาฝันว่ามีเครื่องบินมาจอดหน้าบ้านตนเอง แล้ว นางถาวร ก็ได้วิ่งกระโดดขึ้นไปบนเครื่องบินหายลับไปกับตาไม่รู้ไปไหน

 

ส่วนลางบอกเหตุหรือลางสังหรณ์ผู้สูญหายได้พูดเป็นนัยๆ ว่าสงสัยจะไม่ได้ใช้เงินล้านด้วยแล้ว ตนก็ถามไปว่าทำไมละ “กูสิหอบเงินหนี” ภรรยาตอบมาแบบนี้ ซึ่งความเป็นจริงพวกตนกำลังรอการโอนเงินเข้าบัญชี 5-6 ล้านบาทจากกรมชลประทานที่จะมาสร้างสำนักงานชลประทานจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นค่าเวนคืนที่ดินบนที่สวนยางที่อยู่ริมแม่น้ำโขง

 

ด้าน นายเชิดชัย เจริญดี รองปลัดเทศบาลเมืองบึงกาฬ กล่าวว่า ปัญหาอุปสรรคของหน่วยกู้ภัยที่มาร่วมปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายในครี้งนี้ คือกระแสน้ำที่ไหลแรงเชี่ยวกราก และจอกแหนที่ตายสะสมทับถมกันเป็นจำนวนมากสูงกว่า 5 เมตรกินเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ น้ำจึงไหลจากฝายน้ำล้นมุดเข้าไปใต้จอกหูหนูอย่างแรงเชี่ยวกราก

 

ตลอด 7 วันผ่านมาต้องใช้รถแบคโฮ 2 คันทั้งผลักส่งไปตามน้ำไหลและทั้งตักจอกขึ้นข้างบน โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรจาก หจก.ไชยเลิศชินภัทร 1989 และบริษัท กิจสิริภัทร คอนสตรัคชั่น จำกัด โดยเทศบาลเมืองบึงกาฬได้สนับสนุนน้ำมันรถ คาดว่าพรุ่งนี้เป็นวันที่ 8 จอกก็จะหมดไปจากจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งก็จะทำให้หน่วยกู้ภัยปฏิบัติงานได้สะดวกขึ้น ทุกคนยังมีความหวังว่าจะพบร่างผู้สูญหายอย่างแน่นอน

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/nationtv/