ชายวัย 70 ปี ตายมาหลายวัน โดนตัวเงินตัวทองเป็นฝูงกำลังรุมทึ้ง

ตัวเงินตัวทองรุมทึ้งศพ พบเป็นคนข้างบ้านชายวัย 70 ปี ซึ่งเป็นชายสติไม่ดี เสียชีวิตในร่องน้ำหลังบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์

 

ตัวเงินตัวทองรุมทึ้งศพ พบเป็นคนข้างบ้านชายวัย 70 ปี สติไม่ดี

 

เวลา 10.00 น. วันที่ 3 พ.ย. 64 ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รอง สว.สอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในร่องน้ำหลังบ้านเลขที่ 337 หมู่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในร่องน้ำข้างบ่อปลา สภาพศพเน่า มีตัวเงินตัวทองกำลังรุมกินศพอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องไล่ตัวเงินตัวทองไปก่อนถึงจะเข้าตรวจสภาพศพได้ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่มีการรื้อค้นทรัพย์สิน ผู้ตายเป็นชายวัย 70 ปี ป่วย มีอาการประสาทเล็กน้อย ไม่มีอาชีพ เดินเก็บของเก่าขาย ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จากนั้นได้ให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตร

 

นางจุฬารัตน์ คงคำ 56 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้พบศพ ได้เล่าว่า เมื่อวานตนได้กลิ่นเหม็นเน่ามากเหมือนมีอะไรตายก็เลยเข้าไปค้นในบ้านคิดว่าคงจะเป็นหนูตายก็ไม่พบว่ามีหนูตาย  พอมารุ่งเช้า กลิ่นมันก็ยิ่งแรงกว่าเดิมจนสะอิดสะเอียนเจียนเวียนหัว ก็เลยได้ไปเรียกญาติให้มาช่วยหาว่ามันคือกลิ่นซากสัตว์อะไรที่ตายกันแน่ 

 

 

พอเดินมาดูหลังบ้านก็พบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่จำนวน 4-5 ตัวกำลังแทะและแย่งกันกินอะไรบางอย่างคล้ายซากสัตว์ที่ตายแล้วสักพักตัวเงินตัวทองได้ใช้ปากกัดกระชากช่วงแขนขึ้นมาทำหัวมนุษย์ติดโผล่ขึ้นมาจึงรู้ว่าที่ตัวเงินตัวทองแทะกันเป็นศพมนุษย์เพราะนุ่งกางเกงเตี่ยวเหมือนชาวทะเลด้วยจึงช่วยกันไล่ออกไปและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

 

 

นางจุฬารัตน์ คงคำ ได้เล่าต่อว่า ศพที่พบเป็นนายนายสุชาติ มีลาภ อายุ 70 ปีก่อนหน้านี้แกรับจ้างเฝ้าวังกุ้งวังปลาแถวนี้  ปัจจุบันอาชีพเก็บของเก่าขาย  และปกติแกเป็นคนที่ชอบเดินไปเดินมาอยู่แถวบริเวณใกล้เคียง และแกได้มีอาการป่วยทางจิตอ่อนๆแต่คล้ายๆกับคนปกติคุยกันรู้เรื่องเป็นคนเงียบๆไม่สุงสิงกับใคร แกไม่มีบ้านและอาศัยอยู่ใต้ต้นไม้เพิงเล็กๆและอยู่คนเดียว 

 

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใดข้างของเครื่องใช้ที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุก็ยังวางอยู่เป็นปกติเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/บ้านเมือง