แม่สุดทน โพสถามควรทำไง ข้างบ้านจัดหนัก ครางเสียงดัง

แม่สุดทน โพสต์ข้อความถามความเห็น จะทำอย่างไรดี เมื่อข้างบ้านทำกิจกรรมบนเตียงเสียงดัง ห่วงลูกสาวกำลังเป็นวัยรุ่น ซึ่งต้องอ่านหนังสือช่วงดึกๆ

 

 

 

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในสื่อสังคมออนไลน์ในกลุ่มสาธารณะ LampangCity ว่า “ขออนุญาตแอดมินขอความคิดเห็นพฤติกรรมของคนข้างบ้าน (ขอสงวนสถานที่) เอาผู้ชายมานอนแล้วส่งเสียงครวญครางเสียงดัง ซึ่งบ้านมีลูกสาวกำลังเป็นวัยรุ่นต้องมาฟังเสียงคนข้างบ้านทำกิจกรรมบนเตียงเสียงดัง เป็นห่วงลูกสาวที่ต้องมารับรู้ของคนข้างบ้านเพราะห้องนอนใกล้กัน ลูกสาวต้องอ่านหนังสือทำให้คนเป็นแม่เครียด จึงขอความคิดเห็นคนในกลุ่มนี้ มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างต้องทำยังไงคะ”

 

 

เมื่อโพสต์ข้อความดังกล่าวออกสู่สังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่า “ควรทำห้องเก็บเสียง” “หากได้ยินเสียงอีกก็ให้จุดประทัดโยนไปที่บ้านเลย” “เคยเจอแบบนี้น่ารำคาญเอากันเอาเป็นเอาตายร้องจนกูแทบจะเรียกกู้ภัยมาดูเลย” “ไปบอกเขาว่าเสียงดังรบกวนข้างบ้าน” “เตือนได้ หากไม่กล้าให้เขียนกระดาษบอก” “ธัมโม สังโฆ เดือดร้อนชาวบ้าน แหม ครางหื้อพอดีน้อยก่า บ่ใช่ครางอย่างหนัง AV ล้ำไปแต้” “ย้ายห้องนอนลูกสาวเลย”

 

 

ล่าสุดเวลา (10 พ.ย.64) จากการณีดังกล่าว ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านหนองห้า ซอย 3 หลังโรงเรียนจิตอารีย์  ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยเข้าไปสำรวจบริเวณดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นถนนอยู่ในซอย ลึกยาวไปประมาณ 300 เมตร มีบ้านปลูก ติดกันหลายหลัง ทั้งบ้านจัดสรรและบ้านเดิมของชาวบ้านในพื้นที่ จากการสอบถามชาวบ้านแถวนั้น ทราบว่า ในซอยนี้จะเป็นบ้านที่ปลูกอยู่กันมาดั้งเดิมหลายสิบปีก็มี และก็มีคนต่างถิ่นเข้ามาอยู่ร่วมด้วย

 

ดราม่าหนัก!เพื่อนบ้านครางเสียงดัง-หวั่นกระทบลูกสาว

 

และด้านหลังซอย 3 นั้น พื้นที่ท้ายซอยยังติดกับโรงเรียนจิตอารีย์ ซึ่งอย่างไรก็ตามสอบถามชาวบ้านบางรายก็บอกว่าเรื่องดังกล่าวที่มีการโพสต์ไปนั้นมีอยู่จริง และบางครั้งก็ได้ยินเสียงส่งเสียงดัง น่าจะเป็นเรื่องกิจกรรมบนเตียงของชาวบ้านบางหลังในซอย ส่วนชาวบ้านบางคนยังบอก เรื่องดังกล่าวหลังมีคนไปโพสต์ทางโลกออนไลน์ ปรากฎว่ามีคนเข้ามาสอบถาม ตามหาบ้านต้นเสียงในซอยนี้กันอย่างต่อเนื่องว่าหลังไหน ชาวบ้านบางรายบอกอย่าไปยุ่งกับเขาเลย เป็นเรื่องธรรมดา ลุงรู้ว่าหลังไหน แต่ลุงไม่ขอพูด ส่วนหลังเกิดเรื่องแล้ว เพื่อนลุงก็ยังโทรศัพท์มาแซวว่าลุงหรือเปล่า กลายเป็นเรื่องฮือฮาทอล์กออฟเดอะทาวน์ของหมู่บ้านไปแล้ว

 

ส่วนผู้หญิงคนโพสต์นั้น ผู้สื่อข่าวได้ตามหาและพยายามติดต่อไปแต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ทราบว่าเป็นอดีตข้าราชการที่เกษียณไปแล้ว และมีบ้านอยู่ติดกับบ้านหลังที่มีกิจกรรมเสียงดัง

 

ซึ่งอย่างไรก็ตามชาวบ้านบอกว่า ในชุมชนดังกล่าวนั้น หากมีเสียงดังคงเป็นช่วงกลางดึกหลังประมาณ 22:00 น. เป็นต้นไป เพราะถนนในหมู่บ้านนั้นจะเงียบมากไม่ค่อยมีเสียงรถมาสัญจร ผู้คนทั่วไปก็จะหลับ ซึ่งหากส่งเสียงดัง หรือทำกิจกรรมต่างๆ นั้นเสียงอาจจะดังเข้ามากลางหมู่บ้าน กลางชุมชน โดยเฉพาะถนนซอย 3 

 

 

 

ขอบคุณ เดลินิวส์/ไทยรัฐ/sanook.com/amarinTV