ชาวบ้านนั่งตกปลา แตกตื่น “รถหรู BMW” เสียหลักพุ่งลงน้ำทั้งคัน ต่อหน้าต่อตา

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี)รับแจ้งเหตุมีรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคคลพุ่งตกลงไปในหนองน้ำหนองปลาแขยง ถนนสุวรรณศรสายเก่า 33 บ้านโคกหอม-ประสพโชค ม. 12 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คาดว่าจะมีผู้ติดอยู่ภายในรถ หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.กบินทร์บุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบชายสภาพเปียกปอนทั้งตัว และมีชาวบ้านที่อยู่ที่เกิดเหตุกำลังช่วยเหลือ ส่วนที่เกิดเหตุพบเพียงร่องรอยของรถยนต์ที่เสียหลักตกลงไปในคลองน้ำจมมิดทั้งคัน ส่วนรถยนต์ที่จมอยู่ในน้ำทราบว่าเป็นรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคล BMW สีขาว ทะเบียน 8 กท-8005 กทม.ส่วนผู้ขับขี่ทราบว่าเป็นทหารยศสิบเอก (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) สังกัดอยู่จังหวัดลพบุรี สภาพอยู่ในอาการตกใจ และรอดตายราวปาฏิหาริย์

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า เดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี จะไปจังหวัดนครราชสีมา ขณะรถมาตามถนนสายดังกล่าวรู้สึกว่ามีง่วงนอนและพยายามที่จะหาปั๊มน้ำมันเพื่อจอดพัก พอขับมาเกิดอาการวูบมารู้สึกตัวอีกทีรถได้พุ่งตกลงไปในคลองน้ำ ส่วนตัวเองไม่รู้เหมือนมีใครมาช่วยกระจกรถได้เปิดออกเอง และก็ลอยออกมาออกมาจากตัวรถ หลังจากนั้นได้มีชาวบ้านที่นั่งตกปลาอยู่ตรงจุดเกิดเหตุช่วยก่อนประคองตัวเองเข้าตลิ่งอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ตัวเองเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ จ.ระยอง ที่ตนแขวนอยู่รอดตายราวปาฏิหาริย์ เพราะบริเวณดังกล่าวมีแต่ต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่ตามแนวถนนเป็นจำนวนมาก ส่วนที่รถตกลงไปนั้นเป็นช่องว่างป่าวพอดีจึงไม่ทำให้รถชนกับต้นไม้ ถ้าอย่างงั้นคงจะติดอยู่ในรถจมน้ำตายแน่ๆ และโชคดียังมีชาวบ้านตกปลาอยู่บริเวณระแวกนั้น

ส่วนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เป็นหญิงสาวที่มานั่งตกปลากับครอบครัว กล่าวว่า ขณะที่นั่งตกปลาอยู่นั้นได้เห็นรถเก๋งคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนที่จะเสียหลักพุ่งลงไปในหนองน้ำ ด้วยความตกใจจึงโทรแจ้ง 191 ให้มาช่วยคิดว่าในรถคันดังกล่าวจะมาทั้งครอบครัว เพราะเราก็มีครอบครัว จึงได้พากันโดดน้ำลงไปช่วยขึ้นจากฝั่งอย่างปลอดภัยดังกล่าว