ดับอีกราย สังเวยโควิด! เซียนมวย ‘อื๊อ อพอลโล’ ติดเชื้อจากเวทีลุมพินีเสียชีวิตแล้ว

อีกราย…!! สังเวยโควิด เซียนมวยรุ่นเก๋าชื่อดัง “อื๊อ อพอลโล” ติดจากเวทีลุมพินี เสียชีวิตในวัย 74 ปี ที่ รพ.ทรวงอก เพื่อนร่วมวงการ ร่วมอาลัย

วันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีเซียนมวยติดเชื้อ ไวรัสโควิด19 เป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่า มีคนในวงการมวยติดเชื้อเป็นจำนวนมากกว่า 100 คน และรักษาหายได้กลับบ้านแล้วเกือบ 50 ราย แต่ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้

มีรายงานว่า “อื๊อ อพอลโล่”นายมงคล เสถียรวราภรณ์ เซียนมวยรุ่นใหญ่ อายุ 74 ปี ที่เข้าดูมวยประจำอยู่โซนล็อค2 เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลทรวงอก หลังพบว่าติดเชื้อโควิดจากสนามมวยลุมพินี รามอินทรา ก.ม.2 สำหรับเซียนมวยคนดังกล่าว เป็นที่รู้จักของคนในวงการมวยมากว่า 40 ปี

โดยคนวงการเซียนมวยต่างร่วมกันแสดงความเสียใจเพราะ อื๊อ อพอลโล่ ถือเป็นแฟนมวยมายาวนานกว่า 40 ปี ทุกๆครั้งที่เข้าชมมวยที่เวทีลุมพินี จะประจำอยู่บนล็อก 2 และเป็นที่น่าเชื่อถือของบรรดาคนในวงการด้วยกัน

ด้าน “เสี่ยเน้า” นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของ “โบ๊ท ณัฐเดช” โปรโมเตอร์มวยผู้เป็นบุตรชาย พร้อมยืนยัน วงการมวยต้องหยุด 3 เดือนเป็นอย่างน้อย

“ผมคิดว่าอย่างน้อยวงการมวยต้องหยุด 3 เดือนขั้นต่ำ เพราะโรคระบาดโควิด-19 กว่าจะควบคุมได้คงจะมีระยะเวลา 1-2 เดือน แล้วไหนนักมวยจะเริ่มฟิตซ้อมอีก ช่วงนี้ก็คงให้ทุกคนอดทนอดกลั้น แล้วผ่านมันไปให้ได้ ฝากถึงนักมวยทุกคน ต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ใช่ว่าไม่มีรายการขึ้นชก จะไปสํามะเลเทเมา เพราะนักมวยสภาพร่างกายสำคัญมาก ผมในฐานะประธานเพชรยินดี ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจส่งไปให้คณะแพทย์-พยาบาล และทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วยครับ” เสี่ยเน้ากล่าว

************************************
(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)