ภาพของสัตว์ชนิดแรกที่คุณมองเห็นบอกบุคลิกภาพ

จิตใต้สำนึก ของคนเราสามารถบอกอะไรได้มากมายเกี่ยวกับ “บุคลิกภาพ” หรือความเป็นตัวตนของเรา เพราะจิตใต้สำนึกเปรียบได้กับแฟลชไดร์ฟที่เก็บข้อมูลต่าง ๆ ทั้งเรื่องที่เราชอบ ไม่ชอบ ความเชื่อ ความกลัว ความทรงจำ และทักษะต่าง ๆ โดยประมวลมาจากสิ่งที่เราเคยเห็นหรือมีประสบการณ์ แม้ว่าอาจจะลืมไปบ้างก็ตาม จากภาพทายนิสัยด้านล่างนี้ มีสัตว์ต่าง ๆ มากมายถึง 11 ชนิดด้วยกัน แต่ภาพของสัตว์ชนิดแรกที่คุณมองเห็นนั้น เกิดจากการที่สมองเลือกสิ่งที่มีความเกี่ยวข้องหรือว่าเชื่อมโยงกับตัวคุณมากที่สุดก่อน ซึ่งจะสามารถบอกได้ว่าคุณเป็นคนที่มีบุคลิกภาพเป็นอย่างไร

 

 

ม้าลาย

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “ม้าลาย” คุณเป็นมนุษย์สายฮา มีเสน่ห์ และมีอิทธิพลกับคนอื่นเลยทีเดียว ด้วยบุคลิกที่กระฉับกระเฉง เป็นมิตร ทำให้คุณเป็นคนที่เข้าถึงได้ง่าย ใคร ๆ ก็อยากอยู่ด้วยใกล้ ๆ คุณเป็นเพื่อนที่น่ารัก น่าคบหา แถมยังมีทักษะในการสื่อสารชนิดที่หาตัวจับได้ยาก

แต่คุณเป็นคนที่เบื่ออะไรง่ายถ้าต้องทำอะไรเดิม ๆ ซ้ำ ๆ อยู่อย่างนั้น เพราะคุณชอบชีวิตที่มีสีสัน จึงชอบหาอะไรใหม่ ๆ ให้กับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมใหม่ ๆ หรือการได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา เพื่อให้แต่ละวันผ่านไปอย่างไม่จำเจ


แมว

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “แมว” คุณเป็นคนที่ไม่ชอบพูดอะไรเยอะ ทำให้บางคนอาจจะมองว่าคุณเป็นคนขี้อาย แต่แท้ที่จริงแล้วคุณชอบมองอะไรจากวงนอกแล้ววิเคราะห์จากสิ่งที่เห็น แทนที่จะเข้าไปร่วมวงกับคนอื่น ๆ ต่างหาก

คุณเป็นคนรักอิสระ เป็นตัวของตัวเอง และไม่ได้สนใจว่าใครจะคิดอย่างไรกับคุณ และก็อยากให้คนอื่น ๆ ทำแบบนั้นเหมือนกัน นอกจากนี้ คุณยังชอบสร้างกฎเกณฑ์ของตัวเองขึ้นมา และยึดมั่นกับกฎเหล่านั้นเสียด้วย


เป็ด

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “เป็ด” คุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่มีอะไรจะมาทำให้คุณเฟลหรือรู้สึกผิดหวังได้ คุณเป็นคนที่จะไม่มองว่าน้ำเหลือแค่ครึ่งแก้วหรือเหลือตั้งครึ่งแก้ว แต่จะมองว่าน้ำนั้นล้นแก้วอยู่ตลอดเวลา

คุณชอบความท้าทายต่าง ๆ ในชีวิต มีความสุขกับการได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ชอบสำรวจสถานที่ใหม่ ๆ และความอยากรู้อยากเห็นในเรื่องต่าง ๆ ของคุณนั้น บอกได้เลยว่าไม่มีขีดจำกัดจริง ๆ


หมีโคอาล่า

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “หมีโคอาล่า” คุณเป็นคนที่ใจเย็นมาก และชอบใช้ชีวิตทุกวันไปตามจังหวะของตัวเองไม่ว่าปัจจัยรอบข้างจะเป็นอย่างไร คุณไม่ชอบไปร่วมงานปาร์ตี้หรืองานเลี้ยงสังสรรค์ใหญ่ ๆ แต่ชอบบรรยากาศเงียบ ๆ เพื่อจะได้นั่งดูหนัง หรืออ่านหนังสือดี ๆ สักเล่มมากกว่า

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ห่วงใย และใส่ใจผู้อื่น และเป็นคนที่เพื่อน ๆ รู้ดีว่าแค่โทรศัพท์ไป คุณก็จะรีบมาหาในทันที เพราะคุณเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และทำไปโดยไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน


ช้าง

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “ช้าง” คุณเป็นคนจริงใจ และใส่ใจกับทุกเรื่องรอบตัว เป็นคนที่ซื่อสัตย์ และมีความรับผิดชอบ นอกจากนี้ ก็ยังเป็นคนที่ครอบครัว เพื่อนฝูง สามารถพึ่งพาได้เสมอ พูดง่าย ๆ ว่า ถ้าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือเมื่อไร ก็รู้ว่าควรจะมาพูดคุยหรือปรึกษากับคุณนี่แหละ เพราะคุณไม่ใช่แค่ผู้รับฟังที่ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยหาทางออกหรือวิธีแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ด้วย

ด้วยความที่คุณเป็นคนจิตใจดี จึงให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวและเพื่อน ๆ เป็นลำดับต้น ๆ เสมอ และเมื่อเห็นว่าคนรอบตัวมีความสุข คุณก็จะรู้สึกดีและมีความสุขไปด้วย


หมี

คุณเป็นคนที่มีความละเอียดอ่อนมาก คิดอ่านรอบคอบ และชอบที่จะประนีประนอม เพราะไม่อยากเห็นความแตกแยก ซึ่งการตัดสินใจอะไรโดยไม่มีหลักการไม่ใช่นิสัยของคุณ นอกจากนี้ ก็ยังเป็นคนขยัน ทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างมาก แถมยังจริงจังกับเรื่องเดดไลน์ด้วย และคาดหวังว่าคนอื่นจะเป็นแบบคุณด้วยเหมือนกัน


ยีราฟ

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “ยีราฟ” คุณเป็นคนชอบเข้าสังคม และมีความยืดหยุ่นมาก สามารถปรับตัวเข้ากับกลุ่มไหนก็ได้ จึงทำให้คุณกลายเป็นศูนย์กลางในกลุ่มเพื่อน ๆ ได้อย่างง่ายดาย เพราะเป็นคนที่คุยเก่ง เข้าได้กับทุกคน และยังเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ ด้วย แต่ความที่ไม่ชอบทำอะไรเดิม ๆ จึงเป็นคนที่มักเปลี่ยนงานบ่อย หรือไม่ก็ชอบหางานอดิเรกใหม่ ๆ ทำอยู่ตลอด

แม้จะดูว่าไม่มีเรื่องอะไรจะทำให้คุณเศร้าได้ แต่จริง ๆ แล้วคุณเป็นคนที่เซนซิทีฟมาก เมื่อมอบความจริงใจให้กับเพื่อน ๆ ไปแล้ว ก็คาดหวังว่าจะได้สิ่งนั้นกลับมาเช่นกัน


หมู

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “หมู” คุณเป็นคนที่รักอิสระมาก และจะทำงานได้ดีถ้าไม่มีใครมารบกวน คุณเป็นคนที่มีความคิดอ่านเฉียบแหลมมาก แต่ก็มีมากมายจนไม่มีเวลาอธิบายให้ทุกคนเข้าใจได้อย่างที่ใจต้องการ

การใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ บวกกับความจำอันยอดเยี่ยมของคุณ ทำให้คุณไม่ต่างอะไรกับนักสืบ ที่สามารถวิเคราะห์เรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และแม้ว่าคุณเองจะไม่ได้เป็นคนชอบเข้าสังคม แต่ก็เป็นคนที่สามารถปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้เป็นอย่างดี


กระต่าย

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “กระต่าย” คุณเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์มาก เต็มไปด้วยพลังอันล้นเหลือ และเป็นคนมีความสุข ไม่ว่าไปอยู่ที่ไหน ก็จะทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุขและเสียงหัวเราะ ทำให้ใคร ๆ ก็อยากจะเป็นเพื่อนกับคุณ

ด้วยอารมณ์ขันที่มีอยู่ในตัวคุณ ทำให้คุณกลายเป็นศูนย์กลางในกลุ่มเพื่อน ๆ ไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะที่ทำงาน หรือในงานเลี้ยงสังสรรค์ต่าง ๆ แต่ใช่ว่าคุณจะเป็นคนที่มองอะไรตื้น ๆ เพราะแท้ที่จริงแล้วคุณเป็นคนที่รอบคอบ และใส่ใจผู้อื่นมาก จึงอยากเห็นคนอื่นหัวเราะและมีความสุขไปกับคุณ


สิงโต

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “สิงโต” คุณมีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติจริง ๆ คุณรู้วิธีที่จะโน้มน้าวใจคนอื่นให้ทำตามคุณ เพื่อจะได้บรรลุเป้าหมายร่วมกันได้ แต่บางครั้งด้วยพลังที่มีอยู่ในตัวคุณก็อาจจะครอบงำคนอื่นอยู่บ้าง

คุณเป็นคนที่ไม่กลัวกับความท้าทายใด ๆ เอาจริง ๆ แล้วคุณกลับชอบมันเสียด้วยซ้ำ เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้คุณได้โชว์ความสามารถ และได้รู้สึกถึงความเป็นผู้ชนะ นอกจากนี้ ก็ยังเป็นคนที่ชอบแข่งขันมาก ๆ แถมยังมีทักษะในการวางกลยุทธ์ต่าง ๆ ได้อย่างสุดยอดด้วย


นกฮูก

ถ้าสัตว์ตัวแรกที่เห็นคือ “นกฮูก” คุณเป็นคนที่มีความคิดวิเคราะห์ในเชิงลึกโดดเด่นมาก ชอบทำงานโดยไม่พึ่งพาผู้อื่น และชอบที่จะได้อยู่เงียบ ๆ จึงมักจะรู้สึกอึดอัดถ้าต้องอยู่ในสถานการณ์ที่มีผู้คนมากมาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคุณชอบจัดทุกอย่างให้อยู่ในระเบียบ เมื่อเจอสถานการณ์ที่วุ่นวายจึงทำให้รู้สึกหงุดหงิดใจ

คุณเป็น Perfectionist ตัวจริง และคาดหวังว่าคนอื่นก็จะเป็นแบบเดียวกับคุณด้วย แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าทุกคนล้วนมีความสมบูรณ์แบบในความ “ไม่สมบูรณ์แบบ” ของตัวเอง แต่ด้วยความที่คุณเป็นคนมีอารมณ์ขันและฉลาด ทำให้ใคร ๆ ก็ชอบที่จะได้ร่วมงานกับคุณ แม้ว่าจริง ๆ แล้วคุณจะเป็นคนที่ไม่ชอบเข้าสังคมก็ตาม

 

 

ขอบคุณ sanook

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168