มองภาพนี้ 10 วิ แล้วบอกสิ่งที่คุณเห็น แล้วมาดูว่าคุณเครียดเรื่องอะไรอยู่

บางครั้งนักจิตวิทยาก็มักจะใช้ภาพลวงตา เพื่อทดสอบว่าจิตใต้สำนึกตอนนี้ของคุณกำลังรู้สึกอย่างไรอยู่ เราขอให้คุณใช้เวลามองภาพต่อไปนี้ไม่เกิน 10 วินาที แล้วบอกว่าคุณเห็นภาพอะไรเป็นอย่างแรก แล้วไปอ่านเฉลยว่าตอนนี้คุณกำลังเครียดมากแค่ไหน

 

เห็นอะไรก่อนในภาพนี้  บ่งบอกถึงสภาพความเครียดของคุณ

 

ถ้าคุณเห็นหน้าของเอเลี่ยนก่อน

คุณอาจไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนประเภทที่ชอบทำให้เรื่องง่ายกลายเป็นเรื่องยาก อะไร ๆ รอบตัว คุณก็มองเห็นเป็นปัญหาของคุณได้หมดทุกอย่าง นิสัยแบบนี้แหละที่เป็นตัวกระตุ้นคุณให้เข้าสู่ห้วงแห่งความเครียดอยู่บ่อยครั้ง เอาล่ะ คุณต้องใจเย็น ๆ สงบจิตสงบใจ สงบอารมณ์ รวมรวมสติและสมาธิให้มั่น หยุดสูญเสียพลังงานไปกับความกังวลที่ไร้เหตุผลได้แล้ว เมื่อไรก็ตามที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ลองพยายามที่จะมองในมุมที่แตกต่างไปดู และต่อสู้กับความเครียด ด้วยการฝึกการหายใจ หายใจเข้าลึก ๆ ทางจมูก และปล่อยลมหายใจออกช้า ๆ ทางปาก มันช่วยได้จริง ๆ

 

 

ถ้าคุณเห็นถ้ำก่อน

คุณเป็นประเภทที่ยากที่จะทำให้เสียสมดุล ด้วยความเป็นคนใจเย็นและพยายามมองแต่ด้านดีของสิ่งต่าง ๆ เพราะความแข็งแกร่งและการมองโลกในแง่ดีของคุณนี่แหละ สถานการณ์เชิงลบจึงกดดันคุณไม่ได้ และคนอย่างคุณก็มักจะถูกร้องขอให้ช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำอยู่เสมอ ดังนั้น ในเมื่อคุณเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้เป็นอย่างดี การสนับสนุนคนที่คุณรักและแบ่งปันพลังบวกกับพวกเขาจึงเป็นสิ่งที่คุณมักจะทำเป็นประจำ

 

 

ถ้าคุณเห็น UFO ก่อน

ดูเหมือนว่าเวลานี้คุณกำลังอยู่ในภาวะพังทลายและกำลังจะระเบิด มีความอ่อนไหวต่อความเครียดในระดับต่ำที่อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพ เช่น การนอนไม่หลับหรือฝันร้ายบ่อย ๆ เวลานี้มันกลายเป็นเรื่องยากเกินไปแล้ว ฉะนั้น อย่าข่มความรู้สึกหรือเก็บอารมณ์ทั้งหมดไว้กับตัวเองตลอดเวลา หาทางระบายมันออกมาจะสบายใจกว่า และพยายามปล่อยวาง อย่าให้สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้ามารบกวนจิตใจได้ เพราะอาจทำให้เกิดอาการไมเกรน คลื่นไส้ และโรคแทรกซ้อนอื่น

 

 

 

 

ขอบคุณ sanook.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168