ความคลุมเครือที่ต้องรีบเคลียร์ ตามดวงประจำวันเกิด โดยแม่นหนัด

อะไรที่ยัง “ไม่ชัดเจน คลุมเครือ สับสน และต้องเคลียร์ๆ ก่อนจะลุกลาม บานปลาย”

แม่นหนัดจัดให้ เกิดวันไหน ไปดูกันเลยครับ แล้วอย่าลืมไปเคลียร์สิ่งนั้นมันให้ชัดเจนด้วยล่ะ

วันอาทิตย์ – เจ็บแค้นเคืองโกรธกับเพื่อนรักไปไย หากมีอะไรติดค้างคาใจกับเพื่อนสนิท คนรัก ญาติมิตรชิดใกล้ รวมไปถึง Partner ธุรกิจ ลูกค้าก็ตามที ทำใจร่มๆ ลดอคติลง แล้วเข้าไปคุยด้วยเหตุด้วยผล มีทางออกของปัญหาเสมอแหละเมื่อเราคิดว่าเราอาจเป็นฝ่ายผิดบ้างก็ได้

วันจันทร์ – ตกปากรับคำสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรไว้ แค่คิดไว้ว่าจะไปไหว้เอย คิดไว้ว่าจะถวายนั่นนี่เอย หรือเอ่ยวาจาออกไปแล้ว คิดแล้วต้องทำเลย อย่าประวิงเวลา อย่าให้ติดค้างในใจ ง้างคันธนูยิงเข้าใส่เป้าหมายเร็วที่สุด นัดหมายผู้ใหญ่อะไรไว้อย่าให้เขาต้องรอ

วันอังคาร – งานที่กองรออยู่อย่าได้คั่งค้าง อะไรที่ตั้งใจต้องให้เสร็จก็ต้องลงมือทำเลย คุณเป็นคนรับผิดชอบ+perfectionist เบาๆอยู่แล้ว อย่าให้ใครมาเหน็บเราได้ เคลียร์อะไรได้เคลียร์ก่อน ไม่ก็ต่อรองเจ้านาย ผู้ใหญ่ หรือขอให้เพื่อนช่วยเสริมอีกแรงจะได้ไม่กดดันตัวเองเกินไป

วันพุธ – จะย้ายหรือไม่ย้ายเอาให้แน่ ไม่ว่าจะย้ายงานหนีเจ้านาย/เพื่อนร่วมงาน หนีระบบงานที่ไม่ได้เรื่อง ย้ายบ้าน/ที่อยู่อาศัย ย้ายพื้นที่จะกลับบ้านดีหรืออยู่ที่เดิมดีนะ ไปทบทวนตัวเองให้ชัดเจนว่า เป้าหมายไหนสำคัญที่สุด อย่าย้ายหนีอะไรก็ตามเพราะคน เพราะคุณก็จะหนีไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีเป้าหมาย

วันพฤหัสบดี – ผู้ใหญ่ เจ้านาย advisor ญาติที่เป็นเพศหญิง แม่ พี่สาวอะไรแบบนี้ ถ้ายังมีอะไรที่พูดจากันไม่ชัดเจน คลุมเครือ ติดค้างคาใจ ผิดใจกันอยู่ ถ้ายังอยากประคองความสัมพันธ์ให้มันดี หรือทำงานให้สำเร็จราบรื่น ยอมเป็นฝ่ายเข้าหาก่อนบ้าง แค่สองมือประนมก้มขอโทษอย่างจริงใจบางทีก็เปลี่ยนเรื่องยากๆให้ง่ายขึ้นได้เพียงเสี้ยวนาที

วันศุกร์ – กับเพื่อนที่ไม่คุยกันมานานมาก กับความสัมพันธ์ที่ถูกฟรีซแช่แข็งไว้ ถ้าใจบอกว่าคนๆนั้นมีความหมายต่อเรา ไม่อยากให้เรื่องราวต้องลงเอยแบบมงหมางเมินมองหน้ากันไม่ติด ลองทักไปหาเขาด้วยความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยดุจญาติมิตร ดุจคนที่เรารัก ถ้ารู้ตำแหน่งแห่งที่บ้านก็ติดของฝากแทนใจไปให้เลย เชื่อเถอะร้อยทั้งร้อยก็ใจอ่อนบ้างแหละน่า

วันเสาร์ – ความคิดเยอะ สมองที่มีเรื่องต่างๆ พลุ่งพล่านเต็มไปหมด ไอนู้นก็อยากทำไอนี่ก็ตัดทิ้งไม่ได้ ต้องไปดูหนัง How to ทิ้ง บ้างนะ อะไรไม่สำคัญโยนลงถุงดำเสียบ้าง โดยเฉพาะความคิด/โปรเจ็คส์อะไรที่ทำแล้วปวดหัว เป็นมลพิษ (toxic) ฉุดชีวิตให้มีแต่พลังงานลบๆ อันนั้นแหละโยนลงหลุมดำไปแบบไม่ต้องคิดอะไรเลย แล้วชีวิตคุณจะเบาขึ้นอีกเยอะะะะ

เชื่อแม่นหนัด ไม่มีกรวดหินหนักๆ อะไรควรค่าแก่การแบกเอาไว้ ถ้าไม่ใช่ “แร่เพชรแร่ทองแท้ๆ” ทิ้งได้ทิ้ง เบาได้เบา เพื่อตัวเราที่ดีกว่าในวันต่อๆไป

https://facebook.com/mannudd