วัดดวงดีร้าย รู้ก่อนปังก่อน

เข้าสู่เดือนกันยายนแล้ว แม่นหนัดเลยขอจัดภาพรวมดวงต้นเดือนนี้สักหน่อย ว่าดวงเราจะดีด้านไหนและต้องระวังด้านไหน รู้ก่อน เตรียมตัวก่อน ชนะก่อนนะครับ

เช่นเคย แม่นหนัดขอเปิดไพ่ The Mystery of Runes ชี้ชัดๆ จัดเน้นๆ กันไปเลยว่า คนเกิดวันไหน ดวงจะดีเรื่องอะไร จะได้มั่นใจ จะได้ลงมืออย่างจริงจัง และต้องระมัดระวังปัญหาอะไรบ้าง งาน คน หรือเงิน พร้อมแล้วก็..ไปดูกันเลยครับ

คนเกิดวันอาทิตย์

ดวงดี : ชนะศัตรูมาคู่ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ บอกเลยว่าคนเกิดวันนี้ คิดการใหญ่ใจต้องนิ่ง ต้องมีสติ ต้องอ่านเกมคู่แข่งให้ขาด และอย่าใช้อารมณ์ พละกำลังแก้ไขปัญหา ต้องวางตัวให้ผู้ใหญ่รักเห็นเอ็นดู จะทำสิ่งใดก็สำเร็จ มีชัยชนะได้ไม่ยากนัก

ระวัง : โดนขัดแข้งขัดขาและอารมณ์ร้อนพาซวย ช่วงนี้คนเกิดวันอาทิตย์อาจมีคนกวนตะกอนให้ขุ่นอยู่ตลอด คู่แข่ง ศัตรูที่ไม่ชอบหน้าจะหาเรื่องให้เราเสียเครดิต เสียชื่อเสียง ดังนั้น อย่ากระโตกกระตาก ต้องนิ่ง ต้องใจเย็น เพราะถ้าอารมณ์ขึ้นก่อนคือแพ้นะ

คนเกิดวันจันทร์

ดวงดี : นารีอุปถัมภ์ + ข่าวดีที่สมแก่การรอคอย พื้นฐานคนเกิดวันจันทร์เป็นคนมีสเน่ห์ พูดจาชวนหลงใหลอยู่แล้ว สัปดาห์นี้นารีมีคุณนะครับ เจ้านาย/แม่/เพื่อนสนิท/ลูกค้าเพศหญิงจะนำโชคลาภ โอกาสที่ดีมาสู่ตัวคุณ ขณะเดียวกัน คุณจะได้รับข่าวดีบางอย่างที่รอคอยมานาน เตรียมเฮเตรียมฉลองไว้ได้เลยครัช

ระวัง : ถูกดิสเครดิต+โอกาสดีๆ หลุดลอยไป คนเกิดวันจันทร์ ถ้าประสบความสำเร็จมากๆ ก็จะมีคนอิจฉาคุณมากเป็นธรรมดา อย่างที่ใครว่ากันว่า ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ต้องวางตัวให้อยู่เหนือความขัดแย้งเข้าไว้ จะได้ไม่ถูกศัตรูเพ่งเล็ง และอย่ามัวคิดเพ้อฝัน กลัวกับสิ่งที่ยังไม่มาถึง โอกาสดีๆไม่ได้ผ่านมาทุก 8.00 น. และ 18.00 น.เหมือนเพลงชาติไทย คว้าได้คว้า อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือไปง่ายๆ

คนเกิดวันอังคาร

ดวงดี : โชคลาภเงินทองมากองพร้อมกับความอุดมสมบูรณ์ เดือนนี้คนวันอังคารหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปหมด เสี่ยงโชคก็มีเปอร์เซ็นต์ถูกหวยซะด้วย หากลงทุนทำธุรกิจอยู่ การเงินจะค่อยๆดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย รับทรัพย์รัวๆไปสำหรับคนเกิดวันนี้

ระวัง : มีปัญหากับเพื่อนสนิท แฟน รวมถึงผิดคำพูดกับผู้ใหญ่ เสียสัจจะที่ให้ไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้องระมัดระวังคำพูดคำจา อย่าคิดว่าสนิทแล้วจะพูดอะไรก็ได้ ยิ่งสนิทยิ่งใกล้ชิด ยิ่งต้องใส่ใจกันให้มากนะครับ อีกอย่างคือ ถ้าไปบนบาน/ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรไว้ อย่าลืมรักษาสัญญานะครับ ไม่งั้นจะทำมาค้าขายไม่ขึ้น คนไม่ช่วยเหลือ ติดธรณีสารเอาได้นะ

คนเกิดวันพุธ

ดวงดี : ความสงบสุขมั่นคง+ไร้อุปสรรคมาทำให้ชีวิตปั่นป่วน คนเกิดวันพุธช่วงนี้ดีตรงที่ทุกอย่างสงบ ราบรื่น การงาน/การเงินควบคุมได้ ไม่มีเรื่องให้วุ่นวายรำคาญใจ ดังนั้น สบายใจได้มีคนคอยช่วยเหลือคุณอยู่ตลอดทาง

ระวัง : เรื่องแรก อย่ากินตามใจปาก สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องดูแลให้ดี อย่างว่าคนเกิดวันพุธพูดเก่ง ทำงานเก่ง แล้วก็จะหิวเก่ง ชอบกินจุกจิกระหว่างวันเยอะ ขอให้ควบคุมอาหารการกินให้ถูกหลักโภชนาการ ไม่หนักรสหวาน มัน เค็ม จนเกินไป เรื่องชีวิต อย่าปล่อยชีวิตล่องลอย เดินไปอย่างไม่มีจุดหมาย เวลาและวารีไม่คอยใคร ต้องคิดและลงมือทำให้มาก

คนเกิดวันพฤหัสบดี

ดวงดี : งานบรรลุผล+คนได้พักผ่อนเติมพลัง เป็นสัปดาห์ที่การงานของคนเกิดวันพฤหัสบดีมีโอกาสได้รับข่าวดี มีชัยชนะ ประสบความสำเร็จในงานที่ทุ่มเททำมา และยังเป็นช่วงคืนความสุขให้ตนเอง เพราะจะได้มีเวลาว่างพักผ่อนชาร์ตพลังมากกว่าสัปดาห์ก่อนๆ ดังนั้น มีเวลาพักก็พักร่างให้เต็มที่นะครับ

ระวัง : อย่าหักโหม อย่าบ้างาน และอย่าไว้ใจคนมากเกินไป คนเกิดวันนี้พื้นฐานเป็นคนมุ่งมั่นทุ่มเท ตั้งใจทำอะไรแล้วต้องสำเร็จ ดังนั้น พอสำเร็จงานหนึ่ง เขาก็จะกระโจนไปทำอีกงานหนึ่งทันที ไม่มีพักผ่อน ไม่มีการจัดสมดุลชีวิต และระวังอย่าวางใจมอบหมายงานใหญ่ให้ใครทำ เพราะสุดท้ายไม่มีใครทำได้ดีเท่าเราทำ และเราต้องมาเสียเวลาตามเก็บงานที่พลาดนั่นอีก

คนเกิดวันศุกร์

ดวงดี : ผู้ใหญ่/เจ้านายคุ้มครองช่วยเหลือ + การตัดจบสิ่งที่ค้างคาในช่วงที่ผ่านมา สิ่งที่ดีมากๆ คือ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเคลียร์คัทตัดจบสิ่งที่ยังคาราคาซัง ไม่ว่าจะเป็นงานที่ไม่มีบทสรุป ปัญหาคนที่ยังเกี่ยงโยนงานกัน ให้ลองใช้มือของผู้ใหญ่เข้ามาช่วยจัดการตรงนี้ ทุกอย่างจะผ่านไปได้อย่างไม่ยากเย็น

ระวัง :ผู้หญิงเป็นภัย + ระวังท้องไส้ปั่นป่วน เจ็บปวดข้อเข่า/เท้า คนเกิดวันนี้ระวังอย่าหูเบาฟังคำผู้หญิงที่อาจมาเสี้ยม บอกเล่าเรื่องบางอย่างให้ฟังเพราะต้องการให้กินแหนงแคลงใจกัน อย่าไปเล่าความลับให้เจ้านายผู้หญิง/เพื่อนผู้หญิงฟัง เพราะเค้าอาจนำไปเล่าต่อ เรื่องสุขภาพ ระวังการเจ็บป่วยบริเวณช่องท้อง เช่น อาหารเป็นพิษ ท้องไส้แปรปรวน และส่วนข้อเข่า เท้า เช่น ข้อเท้าแพลง พลิก เจ็บเข่า เป็นต้น

คนเกิดวันเสาร์

ดวงดี : จะได้รับผลตอบแทนที่เฝ้ารอคอย+ไม่ขาดบริวารคอยช่วยเหลือสนับสนุน หากในช่วงที่ผ่านมา คุณได้ลงทุนลงแรงไปกับงาน ธุรกิจ อาชีพเสริมใดๆ บอกได้เลยว่า ความสำเร็จไม่เคยทรยศคนที่พยายาม คุณจะได้สิ่งดีๆ เป็นรางวัลต่างตอบแทน และที่สำคัญ จะจับปลาก็ให้จับช่วงฤดูน้ำหลาก ดวงบริวารของคุณกำลังมาแรง ช่วงนี้คิดจะทำการใดก็ให้รีบลงมือนะครับ

ระวัง : คำพูดไม่เข้าหูผู้ใหญ่+ปัญหาเรื้อรังยังซุกใต้พรม พื้นฐานคนเกิดวันเสาร์ใจร้อน ดื้อเงียบ ถ้าไม่ชอบใจอะไรก็แสดงออกมาทันที ดังนั้น ให้ระวังคำพูดที่อาจตรงเกินไป ไม่ถนอมน้ำใจผู้ฟัง จะเสียคะแนนพิศวาสตรงนี้ไป และปัญหาต่างๆ ที่ยังยื้ดเยื้อและเรื้อรัง บอกได้ว่า ยังคงสร้างปัญหา เกาะกินกวนใจเราอยู่เรื่อยๆ ดังนั้น ท่ามกลางความขัดแย้งมากมาย ต้องอยู่ให้เป็น ถึงจะอยู่ได้ยาวๆ นะครับ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาจนบรรทัดสุดท้าย หากเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อคุณและเพื่อนของคุณ ฝากกดแชร์เป็นกำลังใจให้แม่นหนัดกันด้วยนะครับ