สีห้องนอนตามวันเกิด

ห้องนอนถือเป็นห้องที่สำคัญที่สุดในบ้าน เราควรให้ความสำคัญกับห้องนี้มากเป็นพิเศษ ทั้งในเรื่องความสะอาด ดูแล้วสบายตา รู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้เข้ามาในห้องนอน คนส่วนใหญ่จึงนิยมตกแต่งห้องนอนและเลือกทาสีห้องนอนให้ดูสวยงามตามสไตล์ของเราเอง แต่ทุกคนรู้มั๊ยคะว่าการเลือกใช้สีในห้องนอนที่ถูกต้องนั้นนอกจากจะเลือกที่ความชอบแล้วควรเลือกสีที่ถูกโฉลกกับเจ้าของห้องด้วยเช่นกันเพราะสีที่ถูกโฉลกกับเจ้าของห้องมักจะส่งผลดี ส่งเสริมให้เกิดแต่เรื่องดีๆกับเจ้าของห้องนั่นเอง

 

วันอาทิตย์ 

หากใครที่เกิดวันอาทิตย์ไม่ควรทาสีห้องนอนสีแดงเด็ดขาด เนื่องจากคนเกิดวันอาทิตย์จะมีอารมณ์ที่ค่อนข้างรุนแรง อารมณ์ร้อนอยู่เเล้ว เพราะฉะนั้นไม่ควรไปทาสีเพิ่มอารมณ์ดังกล่าว สีที่เหมาะกับคนที่เกิดวันอาทิตย์ต้องเป็นสีอ่อนๆ เพื่อลดไฟความรุนแรงในตัวให้เบาลง สีที่ใช้ควรจะเป็น สีขาว เทาอ่อน 

 
วันจันทร์

หากใครเกิดวันจันทร์ไม่ควรทาห้องด้วยสีสดๆอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่มีความสุขห้องนอน ควรเลือกใช้สีครีม สีพาสเทล หรือสีขาวปนเข้าไปจะช่วยเสริมดวงชะตา ให้ความสุขยิ่งขึ้น

 

วันอังคาร

หากใครเกิดวันอังคารไม่ควรทาห้องด้วยสีสดๆ เพราะจะทำให้เกิดความวุ่นวายต่างๆได้ ห้องนอนสำหรับคนเกิดวันอังคารควรเลือก สีเขียวอ่อน ฟ้าอ่อน เพราะจะทำให้เกิดความสงบดูเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้นอนรู้สึกสบายใจ

 
 วันพุธ (กลางวัน)

สำหรับคนเกิดวันพุธ (กลางวัน) หากต้องการให้ชีวิตมีความสุข เบิกบาน ควรเลือกทาสีห้องนอนเป็นสี ฟ้า สีน้ำตาล สีดำ และสีขาว เพราะสีเหล่านี้จะช่วยเสริมสิริมงคลให้คนเกิดวันนี้มีแต่ความสุขนั่นเอง

 

วันพุธ (กลางคืน)

สำหรับคนเกิดวันพุธ (กลางคืน) ควรเลือกทาสีชมพูอ่อน หรือสีชมพูเข้ม เพราะเป็นสีที่เสริมดวงชะตาของทุกคนในบ้านได้

 

วันพฤหัสบดี

สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี มักเป็นคนที่ชอบการผจญภัย ชอบโลดโผน เด็ดเดี่ยว สีที่เหมาะกับคนเกิดวันนี้ก็คงหนีไม่พ้น สีขาว สีพีช เพราะสีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสุขให้แก่ผู้ที่เกิดในวันนี้ได้เป็นอย่างดี

 

วันศุกร์

สำหรับคนเกิดวันศุกร์ควรทาสีห้องนอนเป้นสีพีช สีขาว สีเขียวอ่อน เพราะจะทำให้พบเจอแต่ความสุข หากชอบแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ควรเลือกม่านสีฟ้าอ่อน จะเสริมดวงชะตาได้

 

วันเสาร์

คนเกิดวันเสาร์ มักเป็นคนที่สง่า ดูดี มีสกุล มาดเข้ม ควรเลือกสีที่เป็นโทนสีอ่อนๆ จะได้รู้สึกซอฟต์ ลงบ้าง แต่ไม่แนะนำให้ใช้สีฟ้าอ่อน