สีห้องนอนสีไหนใช้แล้วดีมาดูกันดีกว่า

1. ห้องนอนสีชมพู

สีชมพูเป็นสีที่ช่วยฟื้นฟูความสัมพันธ์ที่เย็นชาและห่างเหิน เป็นสีแห่งการเยียวยา ด้านการเงิน ด้านการศึกษาเล่าเรียนของบุตรหลาน ช่วยให้มีความมั่นใจและความสบายใจ

2. ห้องนอนสีม่วงอ่อน

สีม่วงอ่อนเป็นสีแห่งการปกป้องจิตวิญญาณ สีแห่งความสำเร็จ ความปรารถนาและการงานที่ดี

3. ห้องนอนสีขาว-สีครีม

สีขาว-สีครีมเป็นสีที่ช่วยส่งเสริมให้สุขภาพดี สุขภาพแข็งแรง ช่วยเรื่องการฟื้นตัว  เหมาะกับห้องนอนผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และเด็กที่มีอารมณ์ที่รุนแรง

4. ห้องนอนสีเทา

สีเทาเป็นสีแห่งความสมดุล สมบูรณ์ หยั่งรู้  ช่วยดึงดูดความฉลาดให้ปรากฏขึ้น

5. ห้องนอนสีเขียว

สรเขียวเป็นสีแห่งการเจริญเติบโต มีสุขภาพดี มีความเจริญรุ่งเรือง เหมาะกับการเริ่มต้นใหม่  และเป็นสีแห่งความมั่งคั่ง มีโชคมีลาภ สีนี้จะเป็นสีที่ดึงดูดกระแสการเงินให้เพิ่มมากขึ้น

6. ห้องนอนสีชมพูอมส้ม

สีชมพูอมส้มเป็นสีที่กระตุ้น มีแรงดึงดูด เรื่องความรัก ความสัมพันธ์  มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม เหมาะสำหรับคนโสดที่ต้องการหาคู่

 

หลักเกณฑ์ในการใช้สีกับห้องนอน

  • ไม่ควรใช้สีขาวล้วนกับห้องนอน เพราะสีขาวสะท้อนสีอื่นทุกสี และเก็บพลังไม่อยู่ จึงทำให้เกิดการสะท้อนไปมาของพลัง จนเกิดภาวะสับสนวุ่นวายของพลังขึ้นภายในห้องนอน ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ วิตกกังวล หลับไม่สนิท อาจทำให้มีภาวะเก็บกดรุนแรง และหายจากการเจ็บป่วยได้ช้า
  • สีของห้องนอนควรมีความแตกต่างจากสีของห้องอื่นๆภายในบ้าน เพราะถ้าเป็นสีเดียวกันหมดจะทำให้พลังนิ่ง ทำให้ชีวิตเป็นไปอย่างไร้จุดมุ่งหมายที่แน่นอน
  • สีของห้องนอนควรเป็นสีอ่อนๆและเย็นตา เช่น สีเขียวอ่อน สีชมพู สีเหลือง สีส้มอ่อน หากห้องนอนตั้งอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ก็ควรเป็นสีชมพู เพื่อช่วยเสริมความรักความสัมพันธ์
  • หลีกเลี่ยงการใช้สีเข้มทึบ เช่น สีน้ำตาลดำ สีเขียวเข้ม สีเทาเข้ม เพราะจะทำให้ขาดพลังชีวิต มีความเป็นหยินมากเกินไป
  • และที่สำคัญที่สุดควรเป็นสีที่เจ้าของห้องนอนมีความชื่นชอบด้วย

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Sistacafe, Livinginsider, line today