หลีกเลี่ยง 4 ข้อนี้ ถ้าอยากแต่งห้องครัวให้ปังตามศาตร์ฮวงจุ้ย

ห้องครัวนอกจากจะเป็นห้องแห่งความอุดมสมบูรณ์ สร้างความสุข และเพิ่มพลังงาน หากแต่งห้องครัวตามหลักฮวงจุ้ยยังช่วยทำให้มั่นคง มั่งคั่งเพิ่มขึ้น แต่วันนี้เราไม่ได้จะนำวิธีการตกแต่งห้องครัวมาฝาก หากแต่นำข้อควรหลีกเลี่ยงในการแต่งห้องครัวมาฝาก เพื่อหลักเลี่ยงไม่ให้ขัดกับโชคลาภ เงินทอง

 

 

โต๊ะในห้องครัวที่ทำจากกระจก
ปัญหาเกี่ยวกับโต๊ะประเภทนี้คือความโปร่งใสที่มาพร้อมกับโต๊ะกระจกนั้น และขอบสี่เหลี่ยมที่แหลมคมก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่าการมองเห็นเท้าในขณะนั่งทานอาหารจะทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร และหากจะเลือกโต๊ะประเภทนี้แนะนำให้เลือกเป็นวงกลมหรือวงรีแทน

 

อ่างล้างจาน เตา และตู้เย็นตั้งเป็นมุมสามเหลี่ยม
การจัดวางเครื่องใช้ของคุณเป็นกุญแจสำคัญในการจัดฮวงจุ้ยบ้านที่ดี แต่การหลีกเลี่ยงการวางเครื่องใช้เหล่านี้เป็นมุมสามเหลี่ยมอาจเป็นเรื่องยาก เพราะห้องครัวส่วนใหญ่มีเตาตู้เย็น และอ่างล้างจานวางไว้ตรงข้ามหรือติดกัน ถ้าคุณวางเครื่องใช้ในครัวแบบนี้แสดงว่าอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้ง

 

ไมโครเวฟอยู่เหนือเตาประกอบอาหาร
เกือบทุกครัวจะมีไมโครเวฟวางอยู่เหนือเตาประกอบอาหาร ส่วนหนึ่งเป็นเพราะช่วยประหยัดพื้นที่เคาน์เตอร์ และยังช่วยเก็บอุปกรณ์ให้พ้นมือเด็ก แต่เชื่อหรือไม่ว่าการมีไมโครเวฟอยู่เหนือเตานั้นส่งผลต่อความมั่งคั่งในครอบครัวของคุณ เพราะเตาเป็นตัวสะท้อนถึงความมั่งคั่งจึงควรปล่อยให้มีที่โล่งเหนือเตา

 

ทาครัวสีน้ำเงินหรือสีแดง
หากคิดจะเลือกสีในห้องครัวให้เลือกเฉดสีที่ทำให้รู้สึกหิว เช่นสีส้ม แอปริคอท ลูกแพร์ มะนาว และแตงโม แต่ควรหลีกเลี่ยงสีฟ้าเนื่องจากไม่มีอาหารตามธรรมชาติใดๆ ที่เป็นสีนี้ และถึงแม้สีแดงจะพบได้ในธรรมชาติ แต่ให้พยายามข้ามทุกสิ่งที่เป็นสีแดงเข้มเนื่องจากห้องครัวเป็นสถานที่ที่มีการจุดไฟ และต้องควบคุมไฟ นั่นหมายความว่าสีแดงจะสร้างพลังงานไฟส่วนเกิน นอกจากนั้นควรหลีกเลี่ยงเฉดสีน้ำตาลหรือสีเขียวที่ดูเหมือนอาหารเน่าเสีย แต่สามารถใช้สีเอิร์ธโทนได้

 

 

ขอบคุณ sanook.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168