เลือกซื้อคอนโดชั้นไหนดี (ตอนจบ)

สัปดาห์ที่แล้ว ผมมาเล่าเรื่องการเลือกชั้นของคอนโดที่ควรเลือกซื้อ สรุปว่าจะซื้อชั้นสูง (High Rise) หรือชั้นเตี้ย (Low Rise) ก็ส่งผลต่อผู้อยู่อาศัยทั้งหมด สูงไปก็ใช่ว่าจะดี เตี้ยไปก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดี ขึ้นอยู่กับชัยภูมิโดยรอบล้วนๆ

ชัยภูมิจึงเป็นสิ่งที่พูดกันมากในทางฮวงจุ้ย และมีทฤษฎีหลายสำนักเปิดสอนว่าด้วยชัยภูมิศาสตร์โดยเฉพาะ โดยพื้นฐานแล้ว หลักชัยภูมิที่ดี คือ ต้องรับ/กักเก็บพลังปราณที่ดี ถ่ายเทได้สะดวก ไม่ถูกสิ่งปลูกสร้างอื่นบดบังจนมืดมิด

รูปทรงของตึกอาคารก็ส่งผลต่อผู้อยู่อาศัยนะครับ ถ้าจะเลือกซื้อคอนโดสักแห่ง ก็ต้องพิจารณาว่า คอนโดนั้นมีรูปทรงแทนธาตุใด

เช่น คอนโดที่รูปทรงสูง จั่วสามเหลี่ยม หรือรูปทรงสี่เหลี่ยมด้านไม่เท่าที่ดูคล้ายสามเหลี่ยม คอนโดนั้นแทน ‘ธาตุไฟ’ ควรเลือกเลขห้องหรือชั้นหมายเลข 2 , 7 , 12 , 17 , 20 , 27 เพราะ 2 , 7 เป็นธาตุไฟที่เป็นภาคีกัน

คอนโดรูปทรงโค้งมน มีส่วนโค้งเว้าคล้ายคลื่นในทะเล คอนโดนั้นแทน ‘ธาตุน้ำ’ ควรเลือกเลขห้องหรือชั้นหมายเลข 1 , 6 , 10 , 16 , 26 , 36 เพราะ 1 , 6 เป็นธาตุน้ำ

ส่วนคอนโดที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมสมบูรณ์ คอนโดนั้นแทน ‘ธาตุดิน’ ควรเลือกเลขห้องหรือชั้นหมายเลข 5 , 10 , 15 , 20 , 25

คอนโดรูปทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้ง หรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าทรงสูง มักจะพบได้บ่อยในคอนโดทั่วไป คอนโดนั้นแทน ‘ธาตุไม้’ ควรเลือกเลขห้องหรือชั้นหมายเลข 3 , 13 , 18 , 23 , 28 , 30

ส่วนคอนโดหรือตึกที่เป็นรูปทรงครึ่งวงกลม ทรงกลม หรือตึกที่มีโดมข้างบน คอนโดหรือตึกนั้นแทน ‘ธาตุทอง’ ควรเลือกเลขห้องหรือชั้นหมายเลข 4 , 9 , 14 , 19 , 40

การเลือกเลขตามที่กล่าวมานั้น ใช้เทียบเคียงกับตึกออฟฟิศ อาคารสำนักงาน โรงแรมได้เช่นกันนะครับ แล้วค่อยมาดูรายละเอียดอีกทีว่า โดยรอบของคอนโดที่อาศัยอยู่ มีสิ่งปลูกสร้างที่มีลักษณะธาตุใดอยู่ เพราะถ้าคำนวณดีๆ คอนโดที่เราอยู่อาจไปพิฆาตชัยภูมิโดยรอบ ส่งผลให้รวยทรัพย์รับโชค อยู่แล้วเฮงๆ รวยๆ มีลาภไหลมาไม่ขาดสายก็เป็นได้ครับ

ตอนต่อไป แม่นหนัดจะมีอะไรมาฝากนั้น ฝากติดตามกันด้วยนะครับ 😊