แต้มบุญหมด ตายกระทันหัน เตรียมรับมือได้อย่างไร

เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับเราเมื่อไร ทั้งอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยและความตาย เราจึงจำเป็นต้องสะสมแต้มบุญอยู่เสมอ เพื่อให้ชีวิตในชาตินี้และชีวิตหลังความตายของเรา วันนี้เรามีวิธีป้องกัน สำหรับการแต้มบุญหมด ตายกะทันหัน ให้ทุกคนได้ทำตามเพื่อสะสมบุญกันค่ะ

1. หมั่นให้ทานเป็นประจำ

การให้ทานที่ควรทำมีหลายรูปแบบทั้งให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ให้ทานกับสัตว์จรจัดและให้ทานกับผู้ยากไร้ นอกจากนี้ในทุกๆ วันเราก็สามารถแบ่งปัน เอื้อเฟื้อและเสียสละต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้ด้วย อาทิ

1) การอภัยทาน (การยกโทษไม่จองเวร) ต่อเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงาน แม้มีเรื่องขัดข้องใจกัน

2) การให้ความรู้ ให้สติกับบุคคลร่วมโลก

3) การไม่เห็นแก่ตัวและไม่โลภก็เป็นการให้ทานเช่นกัน อย่าลืมอีกอย่างคือ การเลี้ยงดูบิดามารดาให้สุขสบาย มีความสุข ก็ถือเป็นการให้ทานเช่นกัน เช่นนี้ก็จะช่วยสะสมบุญให้กับเราได้ในทุกๆวันเป็นอย่างดี

2. การเจริญภาวนา

การภาวนาเป็นบุญที่เรียกได้ว่าเป็นบุญสูงสุด แต่ก็อาจจะทำยากสำหรับคนทั่วๆไป เพราะจะต้องมีการรักษาศีล สวดมนต์ ทำสมาธิ เพื่อการภาวนา โดยวิธีที่ง่ายสำหรับทุกคนคือ เริ่มจากการักษาศีล 5 ในชีวิตประจำวัน และกำหนดจิตให้เป็นสมาธิตลอดเวลา ไม่ว่าทำอะไรก็รู้ตัวเสมอ เช่น นั่ง นอน กิน ยืน เดิน ให้มีสมาธิอยู่กับตัว ก็จะถือว่าเป็นการทำสมาธิแล้ว และให้หมั่นสวดมนต์ทุกคืนก่อนนอน หากทำสิ่งเหล่านี้ได้จะถือว่าเป็นการเจริญภาวนา เพื่อเป็นการสะสมแต้มบุญได้อย่างสม่ำเสมอนั่นเอง

3. การบริจาคโลหิต

การบริจาคเลือด เป็นการส่งผลบุญที่ดีและชัดเจนที่สุด เพราะการบริจาคเลือดนี้ถือเป็นการสละเลือดเนื้อของตัวเอง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้อีกหลายคน ทั้งคนที่เจ็บไข้ได้ป่วยให้หายดี หรือคนที่กำลังจะตายให้ได้ใช้ชีวิตต่อไป และตามความเชื่อที่เชื่อกันว่าใครที่กำลังดวงตกหรือมีเคราะห์ ให้ไปบริจาคเลือดเพื่อแก้เคล็ดผ่อนหนักให้เป็นเบา เรียกได้ว่าการบริจาคเลือด นอกจากจะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้วยังเป็นการทำบุญใหญ่ที่ช่วยสะสมบุญให้กับตัวเองได้ดีมากเลยทีเดียว

5. การเป็นสะพานบุญ

นอกจากเราจะทำบุญ ทำทานเจริญภาวนาด้วยตนเองแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการเป็นสะพานบุญ คือ การบอกบุญให้คนอื่นรับทราบและได้ร่วมบุญ/ได้นำไปปฏิบัติ เช่น บอกว่าที่วัดนี้มีให้ร่วมบุญ วัดนั้นมีให้ปฏิบัติธรรม หรือรวมถึงการชวนกันถือศีลกินเจ ก็เป็นสะพานบุญที่ดีมากเช่นกัน การเป็นสะพานบุญนี้ก็จะช่วยเติมบุญเราได้อย่างดี เพราะนอกจากเราสะสมบุญด้วยตัวเองแล้ว ยังเป็นการได้บุญที่จากการให้คนอื่นได้สะสมบุญอีกด้วย

นี่คือวิธีการสะสมบุญเพื่อป้องกันการแต้มบุญหมดและเกิดการตายกระทันหัน หรือการเหตุการสูญเสียที่ไม่คาดคิด อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ไม่คิดร้ายกับผู้อื่น สิ่งนี้ก็เป็นการสะสมบุญให้กับตัวเองอีกทางที่ทำได้ตลอดเวลาเช่นกันค่ะ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88