6 ลักษณะฮวงจุ้ยต้องห้าม ถ้าไม่อยากจน

ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์โบราณของจีนที่ว่าด้วยการจัดวางสิ่งต่าง ๆ เพื่อสร้างกระแสพลังงานที่ดีให้กับสถานที่ เชื่อว่ากระแสพลังงานที่ดีนี้สามารถส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้อยู่อาศัยได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีบางลักษณะฮวงจุ้ยต้องห้าม เชื่อว่าหากบ้านเรือนมีลักษณะเหล่านี้ จะทำให้กระแสพลังงานไม่ดีไหลเวียนเข้ามาในบ้านเรือน และส่งผลเสียต่อความเป็นอยู่ของผู้อยู่อาศัยได้ 

1. ประตูห้ามชน

ให้สังเกตบริเวณประตูของบ้าน/คอนโดของเรา เริ่มตั้งแต่ ประตูหน้าบ้าน ประตูห้องนอน ประตูห้องครัว ทุกประตู ล้วนเกี่ยวข้อง โดยการเปิดประตูทุกครั้งจะต้องไม่มีการชนกับอะไรทั้งสิ้น หากเปิดประตูได้ไม่สุด มีชน มีเบียดต้องเดินเข้าบ้าน/เข้าห้อง แบบเบียดเสียด ถือว่าห้าม! เพราะเชื่อว่าจะทำให้การงาน การเงิน การใช้ชีวิตของคุณไม่ราบรื่น แถมเงินไม่เข้าอีกด้วย

 

2. ห้ามมีรอยรั่ว

ให้สังเกตตามจุดรั่วต่าง ๆ ของบ้าน เช่น ซิงค์ล้างจาน อ่างล้างหน้า ฝักบัว เป็นต้น หากเห็นว่ามีน้ำหยด รั่วไหล ทั้งที่ไม่ได้เปิดน้ำ นั่นถือว่าฮวงจุ้ยที่ไม่ดีจะต้องรีบซ่อม ห้ามปล่อยไว้โดยเด็ดขาด เพราะถือว่าจะทำให้การเงินรั่วไหล ติดขัด ไม่ราบรื่นนั่นเอง

3. ห้ามปลูกต้นไม้มีหนามในบ้าน

ใครที่ชอบตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ และชอบต้นไม้มีหนามอย่างกระบองเพชร หรือแคคตัสต่าง ๆ จะต้องปลูกไว้นอกบ้าน ถึงแม้ว่าต้นกระบองเพชร หรือสายพันธุ์ที่มีหนามบางชนิดจะถือเป็นพืชมงคล แต่ต้องห้ามปลูกไว้ในบ้าน เพราะเชื่อว่าจะทำให้เราเจอแต่คนคิดร้าย และมีอุปสรรคอยู่เสมอ หากใครต้องการให้มีต้นไม้ในบ้านแนะนำให้ปลูกต้นไม้ประเภทอื่น เช่น ต้นกวักมรกต ต้นเดหลี ต้นงาช้าง หรือพลูด่าง นอกจากมงคลแล้วยังช่วยกรองอากาศได้ดีอีกด้วย

4. ห้ามมีแหล่งน้ำกลางบ้าน

แหล่งน้ำที่ว่านี้หมายถึง ห้องน้ำ ตู้ปลา บ่อน้ำ เป็นต้น หากใครตกแต่งบ้านโดยการวางตู้ปลา บ่อปลา ไว้กลางบ้าน ให้ย้ายตำแหน่งโดยด่วน เพราะถือว่าเป็นการสะสมความชื้น การสะสมพลังงานที่ไม่ดี ทำให้ไม่มีโชคลาภ และมีเหตุให้ต้องเสียเงินบ่อยครั้ง หากใครที่มีห้องน้ำกลางบ้าน หากไม่สามารถทำการทุบหรือย้ายได้ จะต้องนำม่าน หรือมู่ลี่ติดหน้าประตูห้องน้ำ ปิดฝาชักโครก ปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา เพื่อไม่ให้พลังงานที่ไม่ดีมาสู่ตัวเรา

5. ปลายเตียงห้ามไม่หันไปทางห้องน้ำ

หากมองจากปลายเตียงจะต้องห้ามเจอกับห้องน้ำ เพราะเชื่อว่าเป็นการดึงดูดพลังลบเข้าหาตัวได้โดยตรง และเชื่อว่าจะทำให้มีปัญหาเรื่องการเงิน การถูกโกงและอาจมีปัญหาสุขภาพ หากใครที่มีปลายเตียงตรงกับห้องน้ำ ให้หาม่านกั้นมาตั้งระหว่างกลางไว้ และปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลาเพื่อแก้เคล็ด

6. ห้ามมีตึกขนาบข้างบ้าน

บ้านที่ตั้งอยู่ระหว่างกลางของตึกสูงสองตึก ไม่ว่าจะขนาบด้านซ้าย-ขวา หรือด้านหน้า และด้านหลัง เป็นอีกหนึ่งทำเลบ้านที่ถือว่าฮวงจุ้ยไม่ดี เพราะลักษณะดูคล้ายกันกับโลงศพ และทำให้ “พลังงานชี่” จะไม่สามารถไหลเข้าสู่ตัวบ้านได้ ทำให้เงินไม่เข้า ทำมาหากินไม่ขึ้น หรือไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน โดยหากใครที่ไม่สามารถเลือกได้จริง ๆ ให้แก้โดยการหาทางเปิดมุมมืดของเงาตึกทั้งซ้ายและขวา หรือจัดไฟด้านข้าง เช่น สปอตไลท์ ส่องย้อนไปหาตึกทั้งซ้าย และขวาเพื่อเปิดเงามืดให้มากที่สุด เป็นการแก้ฮวงจุ้ย 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88