“กอล์ฟ เบญจพล” เผยโฉมหน้าใหม่ หลังศัลยกรรมครั้งแรกในชีวิต!

หลังตัดสินใจเข้ารับการทำศัลยกรรมเสริมความหล่อเป็นครั้ังแรกในชีวิต ตอนอายุได้ 50 ปี  ในวันนี้ (7กรกฎาคม) กอล์ฟ เบญจพล เชยอรุณ ก็ออกมาเผยโฉมใหม่จากฝีมือ หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห ให้ได้เห็น โดยกอล์ฟซึ่งเดินทางไปพบหมอสองที่คลินิกศัลยกรรมตกแต่งนพรัตน์ ย่านพัฒนาการ เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังผ่าตัดมาครบ 1 เดือน

 

โดยหมอสองบอกว่า ความจริงจมูกที่ทำยังไม่เข้าที่ เพราะจริงๆต้องใช้เวลา  3-5 เดือน แต่ตอนนี้เพิ่งผ่านไปได้แค่ 1 เดือนเท่านั้น

ด้านกอล์ฟเล่าว่า ครอบครัวเขาไม่มีใครจมูกใหญ่เลย แต่ของตนใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนมีคนทัก แล้วก็มีคนล้อ  ซึ่งตัวเองไม่ได้คิดอะไรมาก แต่คาดว่าแม่คงรู้สึก  เพราะถึงกับเอ่ยปากว่าไปทำจมูกก็ดีนะ

“แม่ทักแสดงว่าเขาไม่ค่อยแฮปปี้ คงรู้สึกว่ามีคนล้อลูกฉัน”

กอล์ฟ เบญจพล โชว์รูปหลังขึ้นเขียง แฟนๆ แห่ชมเห็นแค่นี้ก็รู้ว่าหล่อ

ขณะเดียวกันยังรู้สึกด้วยว่า ขนาดของจมูกรบกวนการแสดงทั้งของตัวเองและนักแสดงคนอื่นที่ร่วมฉาก

“เวลาแสดงละคร ก็รู้สึกว่ามันกวนเฟรมบางเฟรม เช่นฉากที่เราเล่นจริงจังมาก ซีเรียส ร้องไห้ แต่คนมาโฟกัสกับจมูก แล้วมันกวนการแสดงคนอื่นด้วย แทนที่เขาจะโฟกัสการแสดงคนอื่น เขาก็ขำจมูกเรา แล้วพอดีช่วงโควิด ว่างหลายวัน”

“สำหรับบริเวณปากของผม ก็ทำครับ ไหนๆ ก็เจ็บแล้ว ก็เจ็บไปเลย (หัวเราะ) คือก่อนหน้านี้ปากของผมมันก็เป็นปัญหาเหมือนกัน อย่างที่ทุกคนเห็นเลยครับเวลาผมถ่ายรูปผมจะต้องทำหน้าแปลกๆ ยิ้มปกติไม่ได้ เพราะผมมีติ่งปาก เวลายิ้มเวลาอะไรมันจะเห็นติ่งนี้ชัดมาก ผมก็เลยต้องถ่ายรูปหน้าแปลกๆ ตลอดอย่างที่ทุกคนเคยเห็นกัน”

“สรุปที่ทำก็คือ ทำจมูก ตัดติ่งปาก และก็เติมคาง แต่สิ่งที่ผมต้องชมเชยคุณหมอก็คือ ความจริงใจครับ คุณหมอจริงใจมาก อย่างตอนผ่าตัดเสร็จเขาก็เอาเนื้อปีกจมูกที่ตัดออกไปมาให้ผมดูเลย (หัวเราะ) ก็กลัวครับ เอาจริงๆ นะตอนผ่าตัดคือกลัวทุกวินาที ถึงหมอจะฉีดยาชาช่วย แต่เราก็กลัวไงครับเพราะไม่เคยผ่าตัดอะไรแบบนี้มาก่อนในชีวิต ผมนับถือใจคนที่ทำศัลยกรรมทุกคนมากๆ วันนี้ผมเข้าใจเขามากๆ เลยครับ”

“ตอนนี้ก็โอเคครับ และก็ต้องดูดันต่อไปว่าอีก 2-3 เดือน จะเป็นยังไงบ้าง หลังจากที่มันหายบวมและยุบแล้วก็คิดว่าดีขึ้น คุณแม่ผมเห็นแล้วครับ คุณแม่โอเคมาก คุณแม่บอกว่าเล็กลงมาก ก็อย่างที่บอกครับต้องรอดูว่าจะเป็นยังไงต่อไป”

“ด้านการทำงานทุกอย่างลงตัวครับ ไม่ได้มีผลกระทบใดๆ ครับผม ตอนนี้อาจจะยังไม่ชิน แต่คิดว่าเดี๋ยวพอเวลาผ่านไปทุกคนก็จะชินเอง และสำหรับงานละคร ละครเรื่องใหม่ที่รออยู่ก็มาพร้อมหน้าใหม่เลยครับ”

ถ้าหากมีกระแสแอนตี้ตามมา เราจะรับมือยังไง ?
“ผมอโหสิกรรมนะ ผมไม่ได้คิดอะไรกับคอมเมนต์ลักษณะนี้ จะเป็นไปได้ยังไงที่คนจะชอบเราทุกคนทั้งประเทศ ดังนั้นผมก็ทำได้แค่อโหสิกรรมครับ และก็ให้เวลากับคนที่ชอบเราดีกว่า”

พอจะระบุค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ให้ฟังได้ไหม ?
“เรื่องราคาขออนุญาตไม่บอกดีกว่าครับ แต่ละเคสแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน เอาเป็นว่าถ้าสนใจก็ให้โทรมาถามกับทางคลินิกดีกว่าครับ”

ด้าน หมอสอง นพรัตน์  ได้เสริมว่า “ถือว่าเป็นภารกิจที่ท้าทายผมมากครับ มันต้องดีไซน์เยอะมาก เพราะจมูกของเขามีเนื้อเยอะ แถมบริเวณตาก็ยังไม่มีสัน ดังนั้นสิ่งที่ผมต้องทำก็คือต้องทำให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ลดปีก ลดความหนา แต่สิ่งที่คุณกอล์ฟเน้นย้ำที่สุดก็คือ ต้องไม่ให้เขาเสียตัวตน ซึ่งก็เป็นอะไรที่ท้าทายผมมากครับอย่างที่บอก”

“ถ้าถามเรื่องระยะเวลา เอ่อ…จมูก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ส่วนปากกับคางก็ใช้เวลาประมาณ 40 นาที กับโบท็อกซ์อีก 20 นาที รวมๆ แล้วก็น่านะ 3-4 ชั่วโมงครับ”

“สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเข้ามาปรึกษาได้ครับ เข้ามาคุย เข้ามาดูกันก่อน ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ และอีกอย่างตอนนี้เรามีโปรโมชั่นด้วย”