จุ๋ย-พุฒ ตอบปมไม่ไปงานแตงโม เพราะอะไร ด้านมดดำ ยกมือไหว้ขอโทษ

งานเข้าพุฒ-จุ๋ย หลังโดนโซเชียลวิจารณ์ยับ เรื่องไปงานศพแตงโม โดย จุ๋ย วรัทยา ได้ไลฟ์ชี้แจงรายละเอียดทั้งน้ำตา เพื่ออธิบายเหตุและผลให้ทุกคนได้เข้าใจ มดดำ คชาภา ถึงกับต้องยกมือไหว้ขอโทษ หลังทำให้ทั้งคู่เจอดราม่าหนักเมื่อครั้งไปเป็นแขกรับเชิญในรายการแฉ 

 

 

 

จากกรณีที่กลายเป็นดราม่าสนั่นดุเดือดอย่างหนัก เมื่อคู่สามีภรรยา ดีเจพุฒ พุฒิชัย ควง จุ๋ย วรัทยา ไปออกรายการแฉ เมื่อวันที่ 10 มี.ค.65 โดยช่วงหนึ่งของรายการพิธีกรชื่อดัง “มดดำ คชาภา” ซึ่งกำลังอ่านข่าว แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) อยู่นั้น ได้ถาม สาวจุ๋ย ขึ้นมาว่า “ไปงานศพแตงโมไหม”

 

ด้าน จุ๋ย ตอบว่า “ไม่ได้ไป เพราะว่าจุ๋ยไม่ได้ทำงานร่วมกับน้อง แต่ว่าแสดงความเสียใจด้วยวิธีอื่น” ขณะที่ ดีเจพุฒ ไม่ได้ตอบว่าอะไรเพียงแต่พยักหน้า จนกลายเป็นดราม่าสนั่น โดยเฉพาะกับ ดีเจพุฒ โดนวิจารณ์หนัก เพราะเคยร่วมงานกับ “แตงโม” ก่อนที่เธอเสียชีวิต

 

 

ล่าสุด พุฒ และ จุ๋ย ออกมาไลฟ์สดชี้แจงถึงกระแสดราม่าดังกล่าว โดยช่วงหนึ่งของการไลฟ์สด จุ๋ย ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร่ำไห้กลางไลฟ์

 

โดย พุฒ ชี้แจงว่า “วันนี้ที่รีบออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะกลัวว่า จะเข้าใจผิดกันไปใหญ่ สำหรับประเด็นดราม่าสืบเนื่องมาจาก วันที่เราสองคนไปออกรายการแฉ ช่วงหนึ่ง “พี่มดดำ” ได้โยนคำถามก่อนที่จะเบรกโฆษณา ซึ่งเป็นช่วงเวลาสั้นๆมาก

 

 

จากนั้น จุ๋ย ชี้แจงต่อว่า “ช่วงหนึ่งของรายการกำลังคุยกันออกรสออกชาติเกี่ยวกับเรื่องการใส่ซองเงิน เอาจริงๆ จุ๋ยก็นั่งฟังด้วยความเคารพอยู่ แล้วมีใจความหนึ่งที่ “พี่มดดำ” พูดว่า เจ้าภาพไม่ขอรับพวงหรีด ตอนนั้นจุ๋ยก็ตกใจเพราะได้ทำการสั่งพวงหรีดไปแล้ว เลยกลัวว่า จะเป็นภาระแก่เจ้าภาพทางงาน จึงแจ้งผู้จัดการส่วนตัวว่า ให้ช่วยแคนเซิลพวงหรีดหน่อยเนื่องจากเจ้าภาพงดรับ กำลังสื่อสารกับผู้จัดการหันมาอีกที พี่มดดำ ก็ถามกลับมาว่า “จะไปงานศพแตงโมหรือเปล่า?”

 

ด้วยความสัตย์จริงและความจริงที่ จุ๋ย เข้าใจว่า มันเป็นสิ่งที่เราพูดไปตามความเป็นจริง แต่ว่า จุ๋ย ไม่ได้อธิบายขยายความอะไรมากเพราะเป็นช่วงสั้นๆ ท้ายรายการที่ “พี่มดดำ” จะปิดเบรกแล้ว จุ๋ยก็ตอบพี่มดดำไปว่า โดยส่วนตัวแล้วจุ๋ยไม่ได้ทำงานร่วมกับน้อง จุ๋ยคงไม่ได้ไปและขอร่วมแสดงความเสียใจเป็นวิธีการอื่น”

 

 

โดยตั้งแต่ จุ๋ย ได้ทราบข่าวว่า น้องโมเสียชีวิตแล้วจริงๆ จุ๋ยตกใจมาก เพราะเป็นคนในวงการที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ ถึงแม้จะไม่เคยได้ร่วมงานกับน้อง แต่ก็มีความรู้สึกว่าจุ๋ยเสียใจเหลือเกินกับการจากไปของน้อง ก็ลงแสดงความอาลัยทันทีในสตอรี่ พร้อมกันนี้ สาวจุ๋ย งัดหลักฐานโชว์สตอรี่ที่ตนเองได้เคยลงไปกลางไลฟ์สด

 

และเผยต่อว่า เป็นสตอรี่เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2565 ว่า “จุ๋ยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของน้องโมนะคะ หลับให้สบายนะคะโม เศร้ากับข่าวน้องมากจริงๆ” แล้วก็ในวันที่ พี่มดดำ จุ๋ยก็ตอบตามความเป็นจริงและตอบในส่วนของตัวเองไม่ได้หมายถึงพุฒ จุ๋ยทราบว่าพุฒเล่นละครกับน้องโม แต่ตอนนั้นก็เข้าใจว่าเดี๋ยว “พี่มดดำ” อาจจะถามพุฒและเขาคงจะได้ตอบในมุมของเขา

 

 

ในขณะที่ พุฒ ชี้แจงต่อว่า “พอดีมันเป็นช่วงเวลาที่สั้นมากเพราะจะส่งออกเบรกแล้ว คำถามนั้นเลยไม่ได้ถามพุฒต่อ ซึ่งพุฒพร้อมที่จะตอบอยู่แล้วว่า ไปหรือไม่ไปด้วยเหตุผลอะไร แต่เนื่องด้วยทางรายการตัดออกเบรกไปแล้ว คนก็เลยเข้าใจว่าเราสองคนกลายเป็นคู่สามี-ภรรยาที่ตอบออกมาอย่างนี้ได้ยังไง ไม่มีน้ำใจเลย ทั้งที่พุฒเองเคยทำงานร่วมกับพี่โม เลยกลายเป็นเรื่องราวที่ดราม่าทั้งในไทยและชาวต่างชาติด้วย

 

 

ส่วนที่หลายคนบอกว่าพุฒเล่นละครเรื่อง “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” กับ พี่แตงโม แล้วทำไมถึงไม่ไปร่วมแสดงความไว้อาลัยที่งานนั้น ด้าน พุฒ ชี้แจงว่า เนื่องจากตัวพุฒเองมีภารกิจมีละครที่จะต้องถ่าย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องรับผิดชอบก็เลยไม่ได้ไป แต่ว่าเราก็แสดงความอาลัยให้กับพี่แตงโมและครอบครัว

 

แล้วตอนนี้มีเรื่องที่เรารู้สึกว่ามันไปกันใหญ่มากๆ กับกระแสดราม่าเข้ามาถึงตัวเรา ขอหยิบยกบางคอมเมนต์ที่เข้ามาเขียนในพื้นที่ส่วนตัวของเรา อย่างเช่นที่บอกว่า เดี๋ยววันไหนถึงคิวงานศพของพวกคุณฉันจะรอดูว่าจะมีคนไปร่วมงานไหม, ไปตายซะ, ลองมึงตายมั่งกูจะนั่งหัวเราะ เป็นต้น ผมว่าตอนนี้ประเด็นมันกลายเป็นไปกันใหญ่แล้ว เลยอยากจะขอร้องทุกคนที่เสพข่าวอยากให้ในสติกันนิดหนึ่ง เราเองก็มีความรู้สึกทางใจเหมือนกัน

 

 

สำหรับเรื่องหนึ่งที่เราสองคนไม่ได้อยากมาพูดในวันนี้ แต่อยากเล่าให้ฟังว่า เราสองคนอยู่ในช่วงกระบวนการที่กำลังจะเตรียมตัวมีน้อง คุณหมอจึงแนะนำว่า อยากให้หลีกเลี่ยงในการที่จะไปในที่ที่คนเยอะๆ ด้วย เพื่อจะเซฟที่สุด

 

ด้าน จุ๋ย ที่กลั้นความเสียใจไม่อยู่จนร้องไห้ออกมา ได้กล่าวเสริมด้วยเสียงสั่นเครือว่า “ในลักษณะของการเป็นรุ่นพี่ในวงการเรารู้สึกชื่นชมโมในความกตัญญูและการที่เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง วันนี้ที่ตัดสินใจมาพูดเพราะ อยากให้สังคมได้เห็นว่าบางทีการอินเกินไปหรือการมีส่วนร่วมในการคอมเมนต์ แต่ไม่ได้รู้เรื่องในชีวิตของเราสองคนจริงๆ ว่าต้องเผชิญอะไรบ้าง

 

อย่างที่พุฒบอกไปว่าตอนนี้เราอยู่ในกระบวนการที่กำลังจะมีน้อง จุ๋ยเองห้ามเครียดเลย ต้องดูแลตัวเองไม่ให้ติดโควิด ถ้าสมมติติดโควิดทุกอย่างที่จุ๋ยทำมามันจะสูญเปล่าหมดเลย ซึ่งจุ๋ยใช้เวลาเป็นปีๆ ในการทำเรื่องแบบนี้ แต่จุ๋ยก็ไม่สามารถอธิบายได้ในรายการแฉ ดังนั้นวันนี้เลยอยากมาบอกให้ฟัง

 

 

ดยจริงๆ ไม่อยากร้องไห้ แต่ว่ามันเกิดเรื่องในขณะที่จิตใจเราอ่อนแอมากๆ หลายคนบอกว่า ชีวิตของแตงโมเหมือนหนังสือเล่มหนึ่งที่คนอ่านแล้วเป็นบทเรียน สิ่งที่น้องเคยพูดว่า น้องเองก็ไม่ไหวเหมือนกันในช่วงที่ได้รับคอมเมนต์แย่ๆ

 

จุ๋ยเลยคิดว่าทำไมหนังสือหรือบทเรียนเล่มนั้นไม่ได้บอกอะไรกับคนที่รักโมหรือคนที่กำลังอินกับข่าวโมเลยเหรอ จุ๋ยเชื่อว่าน้องคงไม่อยากให้การเสียชีวิตของน้องมาเป็นเรื่องราวแบบนี้ ซึ่งจุ๋ยเชื่อว่าน้องรับรู้ได้ว่าเราสองคนเสียใจมากๆ ไม่รู้หรอกว่า การไลฟ์ในครั้งนี้จะส่งผลดีหรือผลเสีย เพราะที่ออกมาพูดไม่ได้ออกมาแก้ตัว แต่ออกมาพูดในความเป็นจริงที่เราสองคนเผชิญอยู่ค่ะ

 

 

 

 มดดำ คชาภา ได้ขอโทษจุ๋ยและพุฒในรายการข่าวใส่ไข่ ที่ออกอากาศทางช่องไทยรัฐทีวีช่อง 32 ซึ่งมดดำได้อธิบายว่าทำไมถึงได้โยนคำถามไปที่จุ๋ยและพุฒดังนี้ 

 

“เหมือนโยนเบรก เพื่อที่เบรก 2 จะเป็นพุฒกับจุ๋ยมาเป็นแขกรับเชิญ ซึ่งพี่ก็ต้องขอโทษน้อง (ยกมือไหว้) ไม่รู้จะขอโทษยังไง มันไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้น เหมือนเราคุยกันปกติ 

 

เราก็ถามน้องปกติว่าน้องไปวันไหนน้องบอกไม่ได้ไป แต่เหตุผลของน้อง เราก็พอรู้ที่น้องไม่ไปเพราะเตรียมมีน้อง แต่ตอนนั้นเขาไม่จำเป็นต้องบอกในรายการ เราก็ต้องขอโทษ ไม่คิดว่าคำถามจะเป็นแบบนี้”

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด