ทำเอาซึ้งกันทั่วหน้า หลัง บอย-เจี๊ยบ ให้เงินลุงเก็บของเก่าขาย

ชาวเน็ตแห่งชื่นชม บอย-เจี๊ยบให้ลุงเก็บของเก่าขาย 500 บาท เพื่อให้กลับไปพักผ่อนที่บ้านหลังเห็นยืนฟุบกลางดึก  มีคลิป

นับเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ สำหรับ บอย อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือ “บอย พีชเมกเกอร์” กับภรรยาสาวอย่าง เจี๊ยบ พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ ที่ขับรถไปเติมน้ำมันด้วยกันเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 พ.ย. 2563  พอเติมเสร็จขับรถออกไป ก็เห็นลุงยืนหลับอยู่หน้าปั๊มฟุบลงไปกับลังกระดาษที่แกเข็นรถเข็นเก็บมา เลยวนรถกลับมาหาลุง โดย “เจี๊ยบ” ได้หันไปเห็นลุงเข็นรถเก็บของเก่าเหมือนกำลังฟุบหลับอยู่ข้างถนน จึงเข้าไปถามไถ่ ซึ่ง “บอย” ได้เผยภาพประทับใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

 

“เมื่อคืนตอนเกือบๆ ตี2 ผมกับเจี๊ยบ เอารถออกมาเติมน้ำมั้น เพราะกลัวว่าตอนเช้ารถจะติดพอเติมเสร็จขับรถออกไป ก็เห็นลุงยืนหลับอยู่หน้าปั๊มฟุบลงไปกับลังกระดาษที่แกเข็นรถเข็นเก็บมาเลยวนรถกลับมาหาลุง ทำให้ได้รู้ว่าลุงเก็บของเก่าตั้งแต่บ่ายจนถึงตอนเกือบๆตี 2 เพื่อเอาไปขายตอนเช้า แกบอกว่าวันนี้ง่วงมากไม่ไหว ผมอยากให้พวกเราดูแล พ่อ แม่ ผู้สูงอายุที่บ้านให้ดีก่อนที่จะไม่มีเวลาดูแลท่านนะครับ”

 

 

 

เจี๊ยบได้เสนอเงิน 500 บาท เพื่อช่วยเหลือลุง ให้กลับไปนอนพักผ่อน แต่ลุงไม่ยอมรับเงิน พร้อมตอบ “เจี๊ยบ” กลับมาว่า เยอะเกินไป และยังเป็นห่วงใย “เจี๊ยบ” กลัวไม่มีเงินใช้ บอกตอนนี้เงินหายาก กลัวเจี๊ยบไม่มีเงินกินข้าว จนบอยต้องออกมาคะยั้นคะยอให้รับเงินไป เพราะไม่อยากให้นอนริมถนน เกรงว่าจะเกิดอันตราย อยากให้กลับบ้านไปนอนพัก 1 วัน 

 

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับชื่นชมน้ำใจของทั้งคู่ และยังซึ้งกับคุณลุงแม้ตัวเองจะลำบาก แต่ก็ไม่อยากรับเงิน เพราะรู้สึกเกรงใจ และเป็นห่วงคนอื่นกลัวเงินไม่พอใช้

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก IG : jeab_pijittra