น้าค่อม ย้าย โรงพยาบาลแล้ว ด้านผอ.รพ.วิภาราม ออกมาชี้แจงไม่ได้ใช้เส้นสาย

หลังจากที่ตลกชื่อดัง ค่อม ชวนชื่น เข้ารักษาตัวเนื่องจากติดโควิด และมีอาการปอดอักเสบ ไตวาย จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและฟอกไต วันละ 2-3 ครั้ง จนต้องหาโรงพยายาลใหม่ ที่มีเครื่องช่วยพยุงปอด-หัวใจ

 

 

ล่าสุด ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของเย็นวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา น้าค่อม ก็ได้ย้ายโรงพยาบาลแล้ว โดยได้ย้ายไปที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ซึ่งสาเหตุที่ต้องย้ายโรงพยาบาลนั้น เพราะทางโรงพยาบาลเดิมที่น้าค่อมรักษาตัวอยู่ มีเครื่องมือไม่เพียงพอต่อการรักษา

 

อีกทั้ง น้าค่อม มีอาการไตวายเฉียบพลัน ปอดอักเสบหนัก หายใจเองไม่ได้ ระบบทางเดินหายใจล้มเหลว มีโอกาสเสียชีวิตสูง ต้องใช้เครื่องช่วยปอดเพื่อให้ปอดทำงาน ทางทีมแพทย์เลยได้ทำการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่มีเครื่องเอคโม (ECMO) เครื่องที่ช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด

 

โดยทางทีมแพทย์ได้ทำเรื่องส่งตัวไปตั้งแต่ 2-3 วันที่แล้ว แต่ทุกโรงพยาบาลที่มีเครื่องเอคโมเต็มหมด บังเอิญทางโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ มีเตียงว่างจึงส่งตัวน้าค่อมไปรักษาได้

 

 

ด้านนายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม ได้อัดคลิปชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Vibharam Hospital ถึงกรณีข่าวย้ายน้าค่อมให้ไปรับการรักษาที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ โดยกล่าวว่า “อันนี้ผมขอชี้แจงว่า น้าค่อมเป็นผู้ที่สูงอายุแล้ว และมีโรคประจำตัวหลายอย่าง น้าค่อมไปตรวจเจอเชื้อโควิด ช่วงแรกอาการยังไม่มาก ก็ไปอยู่ที่ รพ. แห่งหนึ่งในเครือของเรา แต่ปอดมีอาการอักเสบมากขึ้นรวดเร็วและรุนแรงมากขึ้น จึงย้ายมาที่ รพ.วิภาราม


 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ