“บุ๋ม ปนัดดา” เชื่อสังคมจะดีขึ้นถ้าเราหยุดว่าร้ายกัน

ถูกยกขึ้นแท่นให้เป็นต้นแบบของผู้หญิงไทยและใครหลายๆคนไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “ดร. บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ซึ่งที่ผ่านก็ได้ช่วยเหลือประชาชนคนที่เดือดร้อนทุกวิกฤต ทุกครั้งที่มีโอกาส และยังเป็นตัวแทนของผู้หญิงในการต่อสู้อะไรหลายๆ และพร้อมสู้อยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็นประเด็นสุดร้อนแรงในตอนนี้กับ “เอ๋ ปารีณา” ที่เพิ่งจะประจัญหน้ากลางรายการสด จนกลายเป็นประเด็ดที่ถูกเชื่อมโยงกันไปต่างๆนาๆ

ล่าสุด (11 มิ.ย. 63 ) ที่ผ่านมา “ดร. บุ๋ม-ปนัดดา” ก็ได้เคลื่อนไหนผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพขณะที่สวมมงกุฏตอนที่ดำรงตำแหน่ง พร้อมข้อความถึงสิทธิและเสรีภาพของผู้หญิงว่า

“รูปนี้คือตอนบุ๋มได้รับรางวัล นางสาวไทย 2543 ระหว่างรับตำแหน่ง บุ๋มทำหน้าที่นางสาวไทยสุดความสามารถ ถึงวันนี้พ้นตำแหน่งมายี่สิบปีแล้ว บุ๋มก็พยายามทำเพื่อสังคมต่อไปหลายคนก็คงเห็น แต่สิ่งหนึ่งที่บุ๋มเชื่อมาตลอด คือประเด็น My body, my choice ผู้หญิงทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ ในร่างกายตนเอง จะใส่ชุดอะไรก็ได้ แบบไหนก็ได้ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้กฎหมายและกาลเทศะ ไม่ควรมีใคร มาคุกคามและพูดจาให้ร้าย เพราะเห็นแล้วไม่ถูกตา ถูกใจ การวิจารณ์ทำได้ถ้าไม่เข้าข่ายคุกคามและหมิ่นประมาท มนุษย์ทุกคนควรให้เกียรติกันและกัน สังคมจะดีขึ้นถ้าเราหยุดว่าร้ายกันนะคะ”