ป๊อบ ปองกูล เปิดใจเรื่องโลกสองใบ

ครั้งแรกกับการเปิดใจเรื่องโลกสองใบ ของป๊อบ ปองกูล เผยความรู้สึกเหมือนถูกรถชน ถามว่าเอาชีวิตรอดมาได้ยังไง ก็ไม่รู้ว่าเอาชีวิตรอดมาได้ยังไง เหมือนรถมันชนแล้วไม่ตายเท่านั้นเอง 

 

 

ล่าสุด ป๊อบ ได้ไปรายการ ซานิเบาได้เบา และได้เปิดใจถึงประเด็ดเรื่องโลกสองใบเป็นครั้งแรก โดยซานิถามว่า เรื่องโลกสองใบที่ไม่มีใครกล้าถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้นรับมือยังไง

 

 

ป๊อบ : เหมือนกูถูกรถชน ถามว่าเอาชีวิตรอดมาได้ยังไง ก็ไม่รู้เอาชีวิตรอดมาได้ยังไง รถมันชนแล้วไม่ตายแค่นั้นเอง หลังจากนั้นก็ต้องเยียวยาตัวเอง เยียวยาผู้ประสบเหตุด้วยกัน

 

 
เคยคิดไหมระหว่างทางเบรกแตก ต้องหยุดแล้ว

ป๊อบ : ยอมรับว่า คิดตลอดเวลา เหมือนกับคนที่ทำผิด พอต้องเลือกทางออก มึงเลือกทางออกที่แย่ที่สุดเสมอมา พอถึงจุดหนึ่งแล้วมึงมองกลับไป จะเป็นทางออกที่ซับซ้อนจนแบบมึงหาทางออกไม่เจอแล้ว นี่บอกถึงผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองด้วยนะ เวลามึงเจอปัญหาแล้ว มึงควรหยุดแล้วแก้ ในฐานะที่ผ่านมาก่อน ไม่งั้นมึงระเบิด 

 

 

คำว่ารู้ปลายทางคืออะไร

ป๊อบ : ไม่ใช่รู้ปลายทางแต่รู้ว่าจบไม่ดี รู้ว่าพังแน่นอน ในฐานะที่อยู่ตรงนั้นพอเรารู้ว่ามันไม่ดี แล้วเราทำให้แย่ลงทุกวัน มึงจะเป็นคนไม่ปกติ ช่วงเวลานั้นไม่ปกติมากๆ จากคนวุฒิภาวะทางอารมณ์ไม่ดีอยู่แล้ว ตอนนั้นยิ่งไม่ดีหนัก ในเรื่องราวของเราที่แบบทุกอย่างจบแล้ว เรารู้สึกว่าเราจริงใจกับการแก้ไขปัญหากับเขานะ เดินเข้าไปหาเขา หาญาติเขา แล้วพูดในสิ่งที่จะทำจริงๆ ช่วงเวลาสองปีสามปีที่ผ่านมา พยายามทำสิ่งนั้นจริงๆ

 

‘สิ่งที่ดีมากสำหรับกู คือวันหนึ่งก็ไปตลาด ได้ไปเจอพี่สาวเขา แล้วเขามาถึงทักกูว่าพี่ป๊อบสบายดีนะ แววตา น้ำเสียงที่เขามอบให้ คือของขวัญที่รอเลย กูกลัวว่าทำให้ครอบครัวเขาพัง พอได้เห็นรับรู้ว่าเขายังเป็นครอบครัวที่น่ารักสมบูรณ์ เขารู้สึกดีเขายังมองเราเป็นคนๆ หนึ่ง’

 

ส่วนกับภรรยาของกูเนี่ย กูก็จำเป็นที่จะต้องดูแลเขาให้ดีที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย เพราะเขาก็ต้องผ่านเหตุการณ์ที่เป็นอุบัติเหตุทางความรักที่เ-ียสำหรับเขา ถ้าวันนี้มองกลับไป รู้สึกว่า พยายามทำที่ดีที่สุด สำหรับสิ่งทีทำได้แล้ว มึงยอมรับแล้วว่ามึงผิด แล้วเขาให้อภัยในสิ่งที่มึงทำ แค่นั้นจบ

 

 

ถามว่า ถ้าย้อนไปได้อยากแก้ไหม

ป๊อบ : แก้สิ ปรมาณู ผมกำลังบอกถึงคนที่เป็นแบบนี้อยู่ มีชีวิตคนข้างๆ คุณที่เขาอาจจะต้องสูญเสียหนักแบบนั้น ถ้าคนนั้นฟังอยู่ บอกตัวเองว่าถ้าถึงเวลาที่มึงยังแก้ไขได้ก็ทำมันซะดีกว่าชีวิตใครสูญเสียเพราะมึง

 

และอยากฝากถึงคนที่ยังไม่กล้าก้าวออกมาจากอุบัติเหตุนี้ว่า ถ้าก้าวไม่ได้ ก็ไม่รู้จะทำไงให้ก้าวออกมาเหมือนกัน แต่ถ้ามึงนึกถึงเหตุการณ์ที่แย่ที่สุดไว้ก่อน มึงเห็นภาพเขาที่แบบแย่ที่สุดที่จะนึกออก อาจทำให้มึงหยุดได้ก็ได้ ไม่มีทางออกไหนที่ดี พอถึงจุดหนึ่งแล้วมึงต้องเลือก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ มติชน/บันเทิงดารา/kapook.com