ฟังชัดๆ ทั้ง 2 ฝ่าย ปมแตกหักละหว่าง บอล เชิญยิ้ม และ โชค รถแห่

ทำเอาหลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับนักแสดงตลกคนดังอย่าง บอล เชิญยิ้ม ที่ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก บอล เชิญยิ้ม ประกาศไม่ขอรับคิวงานคู่กับ โชค ไทรถแห่ ก่อนออกมาชี้แจงทั้ง 2 ฝ่าย

 

 

 

หลังทำเอาหลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับนักแสดงตลกคนดังอย่าง บอล เชิญยิ้ม ที่ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก บอล เชิญยิ้ม ประกาศไม่ขอรับคิวงานคู่กับ โชค ไทรถแห่ โดยระบุว่า “เรียนแจ้ง เจ้าภาพ ผู้จัดงาน เจ้าของร้าน Pub Bar ร้านอาหาร ทุกท่านครับผมขออนุญาตขอไม่รับคิวงานคู่กับ โชค โชคมงคล เพิ่มอีกครับส่วนคิวงานคู่ที่จองไว้แล้วนั้น ผมจะไปทำแสดงเต็มที่ทุกคิวงานแน่นอนครับไมได้จริงๆครับ”

 

กระทั่งวันที่ 29 ก.ค.65 บอล เชิญยิ้ม และ ‘ดอน’ พชรกร นิลแก้ว ผจก.-CEO ค่ายเพลง 2Brothers Artists Managment ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว แฉเดือดปมแตกหักกับ “โชค รถแห่”

 

 

ต่อมาช่วงกลางดึกวันเดียวกัน “โชค รถแห่” และ ภรรยา ออกมาไลฟ์สดของอธิบายปมแตกหักกับ “บอล เชิญยิ้ม” ละเอียดยิบ ทั้งเรื่องราวในวงและการมาร่วมงานกับบอล เชิญยิ้ม

 

โดยช่วงหนึ่งของการไลฟ์สดของ โชค รถแห่ ก็ได้พูดนั้นเรื่องออกจากค่ายเก่าเช่นเดียวกัน เผยว่า ตนเองกับเจ้าของค่ายเก่าไม่ได้มีปัญหาอะไร จบกันด้วยดี ต่างคนต่างแยกย้ายไปทำงาน

 

ซึ่งสาเหตุที่ออกนั้น แค่อยากออกมาดูแลตนเอง มีวงเป็นของตนเอง อยากทำตามความฝัน และกำหนดชีวิตของตัวเองได้ เนื่องจาก อยากรู้แผนงานในอนาคตว่าเราต้องไปเล่นงานที่ไหน รวมถึงมีวันหยุดเป็นของตนเอง เพราะว่า ก่อนนั้นเราไม่สามารถมีวันหยุดได้และป่วยก็ไม่สามารถพักได้ต้องทำงานตลอด

 

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aphisit Arjhan ซึ่งเป็น CEO ไทรถแห่ ออกมาแฉกลับอดีตนักร้องในค่าย “โชค รถแห่” ชี้แจงละเอียดยิบเช่นเดียวกัน

 

โดยเผยว่า “ขอชี้แจ้งในนาม ผม อามไทรถแห่ นะครับ ข้อแรก ที่บอกว่าไม่สามารถกำหนด ได้ไม่รู้ว่างานจะจัดที่ยังไง คือ ต้องเข้าใจก่อน ช่วงนั้นงานคอนเสิร์ตยังไม่ได้เปิด แบบ 100% สถานที่อาจย้ายที่บ้างที่จัดไม่ได้ เพราะทางเจ้าภาพ ก็อาจจะย้ายสถานที่

 

ข้อ 2 ไม่มีเวลาพัก ต้องบอกก่อน ว่ามันมีวันหยุดครับอย่างต่ำ 2 วัน แต่อาจจะไม่ได้ติด กัน บ้างงานก็ยกเลิก และ ช่วงนั้นเพิ่งออกจากโควิคไม่กี่เดือนเอง ทีมงานอีกกี่ชีวิต ที่ต้องทำงาน และบ้างที่มีวันหยุดแต่ทางโชคก็มีขอคิวไปรับงานก็มาโทษว่าผมรับงานไม่มีวันพัก และหลังจากนั้นผมก็ให้เลือกวันหยุด ก็แค่บอกเราก่อนแค่นั้น

 
 

ข้อ3 ป่วยไม่สบายก็ต้องทำงาน ผมบอกตรงนี้เลย ถ้าที่มีเสียงแหบหรือไม่สบายไม่เยอะมาก เราก็ให้ร้องน้อยลง ผมเข้าใจ แต่เราก็ต้องรับผิดชอบ งาน ขึ้นสักนิดก็ยังดี ตอนที่ป่วยโควิค ก็รอจนหาย และทุกคนพร้อมถึงได้ไปงานต่อ

 

ข้อ4 ช่วงหลังก่อนที่จะคุยก่อนยกเลิกสัญญา ผมพยายามแก้ทุกอย่างแล้ว ส่งตารางงาน ให้ก่อน ใกล้จะสิ้นเดือน แต่ก็มีบางงานที่เข้ามาก็อัพเดต ส่วนส่งสถานที่งาน ผมส่งตั้งแต่ผมทำงานช่วงแรก 3ปีที่แล้ว ถ้าเอารถไปเอง ก็สามารถไป ตามตำแหน่งได้เลย

 

ข้อ5 ผมทำดีแค่ไหนเค้าก็ไม่พอใจในสิ่งที่ผมทำเลย และมีอีกหลายสิ่งที่ผมไม่ได้พูด มันอยู่ในใจผม ผมแบกรับทุกอย่าง ทุกเรื่องของเค้า จากกันดีไหม ผมไม่รู้ แต่ที่รู้อยู่ๆ ลบเพื่อนในfacebook กับผมและทีมงานเกือบทั้งวงและยังงง

 

เพิ่มเติมผมขอพูดอีกเรื่อง เรื่องที่ว่า ในสัญญาบอกว่าเอาเปรียบ ทั้งๆที่ตกลงสัญญากันแล้ว และคุยกันก่อนต่อสัญญาอีก จากอันเดิมอีก แต่เรื่องนี้ไม่เคยนำมาบอกให้แก้ไข เพลงจากที่โชคร้องเพลงตัวเอง ผมให้ทุกบาททุกสตางค์ตามที่ตกลง มีหลักฐานหมด และเงินเดือนให้แม่ เดือนละ 10,000 จากวันเซ็นสัญญาจนวันยกเลิก ผมยังให้ปกติเลยออกมาพูดเพราะในความคิดผมนะครับ #saveไทรถแห่”

 

 

พร้อมกันนี้ อาร์ม CEO ไทรถแห่ โพสต์แฉกลับอีก ถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าสัญญาเอาเปรียบ รวมถึงฟาดหลักฐานกลับด้วยเป็นการสคริปต์การโอนเงิน ซึ่งทุกเดือนได้ให้เงินแม่ของโชค เดือน10,000 บาท และ บางเดือนก็โอนให้เกิน 1 หมื่น

 

 

โดย อาร์ม โพสต์ข้อความว่า “ผมพูดเลยนะ ข้อที่ว่าเอาเปรียบในสัญญา ก็เขียนชัดเจน แค่เอามาแย้ง ข้อเท็จจริงมันเป็นยังไง คือคุณบอกว่า ทำหลายช่องแล้วไม่แบ่งให้ คือบันทึกการแสดงสด ช่องที่ไม่ใช่ช่องหลัก ก็ตกลงตั้งแต่เซ็นส์แล้ว คือช่องที่ผมอีกช่องขึ้นมา ทำได้ไม่นานและไม่ใช่ที่มีรายได้อะไรเยอะเลย คือต้องให้ทุกช่องที่ถ่ายให้คุณหมดเลยใช่ไหม โปรโมท ในสัญญาก็มีเขียน

 

ส่วนเพลงตัวเองผมแบ่งให้ในตามสัญญาครบหมด ผมให้เงินแม่ของโชค เดือน10,000 ล่ะ 3 ปี จนยกเลิกสัญญาเป็นข้อตกลงตั้งแต่ตอน3ปีที่แล้ว ผมไม่เคยจ่ายช้าและไม่เคยเบี้ยวเลย แม้แต่บาทเดียว ผมก็เอาเงินตรงนั้นมาให้ตรงและเรื่องอื่นอีก เสียให้คนนั้น กี่หมื่นกี่แสนที่เสียกับอะไรไม่รู้ และเรื่องรายได้ไม่ได้ให้น้อยเลยครับ ผมไม่ใช่คนแบบนั้นทำไมต้องยกมาว่าค่ายแบบนี้ครับ”

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด